(Ảnh minh họa)Ảnh minh họa

Cụ thể, theo các thông tin cập nhật mới nhất, nhiều hãng hàng không Việt Nam đã cho biết sẽ triển khai bay nội địa trở lại từ 16/4 - thời điểm kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Chính phủ. Lịch bay chi tiết đã được đăng tải trên website và thông tin tới các kênh đại lý của nhiều hãng.

Cụ thể, Vietjet Air cho biết song hành với việc bay nội địa trở lại từ 16/4, hãng này cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Vietnam Airlines phát thông báo sẽ tăng cường chuyến bay từ 16/4 đến 24/4 từ hai thành phố lớn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và một số đường bay ngách.

Bamboo Airways cũng tái triển khai hoạt động khai thác đường bay nội địa từ ngày 16/4, trong đó đặc biệt tăng cường tần suất trên đường bay Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh lên 7 chuyến khứ hồi/ngày, tiến tới khai thác bình thường trở lại các đường bay kết nối Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tới hầu hết các sân bay trên toàn quốc từ ngày 20/4 như các chặng Hà Nội - Cam Ranh/ Đà Nẵng/ Phú Quốc/ Quy Nhơn & TP. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng/ Hải Phòng/ Thanh Hóa/ Quy Nhơn/ Vinh,…

Cùng với việc công bố bay trở lại từ 16/4 và cập nhật thông tin vé, và lịch trình bay mới trên website, các hãng cũng tích cực thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo an ninh sức khỏe cho hành khách và phi hành đoàn.

Theo số liệu mới từ Cục Hàng không Việt Nam, dù hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng, các hãng hàng không đã có nhiều nỗ lực để duy trì và đảm bảo chất lượng dịch vụ trong giai đoạn quý I/2020.

Tỷ lệ đúng giờ trung bình toàn ngành giai đoạn này đạt 88,2%, trong đó dẫn đầu tháng thứ 3 liên tiếp là Bamboo Airways với tỷ lệ đúng giờ đạt 95,4%, tiếp theo là VASCO với 93,5%, Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific lần lượt chia nhau vị trí thứ 3, 4 và 5 với tỷ lệ đúng giờ lần lượt là 91,4% , 83,3% và 83,2%.

Đây là những kết quả đáng ghi nhận trong bối cảnh thực tế khai thác phát sinh nhiều quy trình vệ sinh, khử khuẩn, dịch vụ… mất nhiều thời gian.

T.N