Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các nguyên nhân đột quỵ não và cách phòng chống từ Nattospes

Theo WHO ước tính cứ 4 người thì có 1 người có nguy cơ bị đột quỵ não trong tương lai. Nắm được các nguyên nhân đột quỵ não sẽ giúp điều trị bệnh dễ dàng hơn cũng như giúp người bệnh phòng ngừa đột quỵ não từ sớm, hạn chế được các biến chứng gây tử vong và các di chứng não.

Nguyên nhân đột quỵ não cần chú ý

Theo các chuyên gia đột quỵ não được gây ra bởi 2 nguyên nhân chính là cục máu đông và vỡ mạch máu não. Cụ thể

Cục máu đông

80% ca đột quỵ não là do cục máu đông gây nên. Cục máu đông có thể hình thành trong lòng mạch máu não hoặc hình thành ở tim, bộ phận khác di chuyển đến và làm tắc nghẽn mạch máu não. Cục máu đông làm cản trở máu lưu thông cung cấp oxy và dưỡng chất cho tế bào não. Các tế bào não bị thiếu máu một cách đột ngột, không được đáp ứng đủ nhu cầu máu cần thiết thì chỉ sau 3-5 phút có thể bị hoại tử, suy giảm chức năng và dẫn đến đột quỵ.

Do đó để phòng chống đột quỵ não cũng như ngăn ngừa đột quỵ tái phát thì cần có biện pháp tác động làm hạn chế sự hình thành và làm tan cục máu đông từ sớm.

Nguyên nhân đột quỵ chủ yếu là do cục máu đông gây tắc mạch
Nguyên nhân đột quỵ chủ yếu là do cục máu đông gây tắc mạch.

Vỡ mạch máu não

Nguyên nhân đột quỵ não do vỡ mạch gây chảy máu não thường hiếm gặp chỉ chiếm 15-20% các ca bệnh. Tuy nhiên người bệnh bị dạng đột quỵ này thường có tiên lượng xấu và có tỷ lệ tử vong cao hơn. Nguyên do là khi mạch máu vỡ, máu tràn ồ ạt vào các khoang não thất, tạo nên các ổ tụ máu, chèn ép vào nhu mô não, làm tăng áp lực nội sọ và làm não bị tổn thương nghiêm trọng dẫn đến đột quỵ não.

Cách phòng ngừa đột quỵ não ai cũng phải biết

Để phòng ngừa đột quỵ não hiệu quả, phải đánh trúng đích vào các căn nguyên gây bệnh là ngăn hình thành cục máu đông, bảo vệ thành mạch.

Trong đó, xơ vữa động mạch, cao huyết áp, rối loạn lipid máu, tăng đường máu,... là những yếu tố nguy cơ có thể làm tổn hại đến mạch máu và làm tăng khả năng xuất hiện cục máu đông. Các mảng xơ vữa trên nội mạc mạch máu làm bít hẹp mạch và làm giảm độ đàn hồi mạch máu. Thêm vào đó là huyết áp cao có thể gây bong tróc các mảng xơ vữa và làm hình thành cục máu đông. Do vậy, kiểm soát các yếu tố nguy cơ này là mục tiêu hàng đầu giúp phòng ngừa đột quỵ não hiệu quả.

Các mảng xơ vữa có thể làm hình thành cục máu đông, tăng nguy cơ đột quỵ não
Các mảng xơ vữa có thể làm hình thành cục máu đông, tăng nguy cơ đột quỵ não.

Người bệnh có thể áp dụng những cách phòng chống đột quỵ não sau:

Điều trị bệnh lý nền (cao huyết áp, tiểu đường, máu nhiễm mỡ,...): Nhiều nghiên cứu đã chứng minh người bệnh bị cao huyết áp, tiểu đường hoặc mỡ máu cao,… có tỷ lệ mắc đột quỵ não cao hơn người bình thường. Do đó kiểm soát tốt các bệnh lý này sẽ giúp người bệnh phòng tránh tối đa nguy cơ bị đột quỵ não trong tương lai.

Người bệnh nên sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ để đảm bảo chỉ số huyết áp, đường máu và mỡ máu luôn nằm trong ngưỡng an toàn.

Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để kiểm soát cân nặng và đốt cháy lượng mỡ dư thừa, đồng thời giúp hệ tim mạch được khỏe mạnh hơn và tăng cường lưu thông máu.

Ăn uống lành mạnh, khoa học: Ưu tiên tăng cường rau xanh, tinh bột ngũ cốc nguyên hạt, khoai,... và protein từ các loại cá béo thay cho các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn,..

Bỏ những thói quen xấu gây hại cho cơ thể: Hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia và các đồ uống có cồn, làm việc quá sức, thức khuya, tắm muộn, lười vận động,...

Tập thể dục giúp loại bỏ các yếu tố nguy cơ mắc bệnh đột quỵ
Tập thể dục giúp loại bỏ các yếu tố nguy cơ mắc bệnh đột quỵ.

Giải pháp vàng phòng chống đột quỵ não từ Nattospes

Bên cạnh các cách phòng ngừa đột quỵ như thay đổi lối sống, tập luyện thể dục, kiểm soát các chỉ số sức khỏe kể trên, hiện nay nhiều người lựa chọn sử dụng sản phẩm có chứa thành phần nattokinase để bảo vệ sức khỏe khỏi căn bệnh đột quỵ não được tốt nhất. Nattokinase là enzym được chiết xuất từ đậu tương lên men đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng làm tan cục máu đông mạnh gấp 4 lần enzym nội sinh thông thường, cho tác dụng phòng ngừa đột quỵ não do tắc mạch hiệu quả.

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm có chứa thành phần nattokinase khiến người dùng băn khoăn khi lựa chọn. Để tránh “tiền mất tật mang”, người bệnh nên sử dụng sản phẩm uy tín, lâu đời, có nguồn gốc rõ ràng và được Bộ Y tế cấp phép.

Điển hình là sản phẩm Nattospes của Dược phẩm Á Âu có thành phần chính là nattokinase được sản xuất năm 2006.

Nattospes cũng là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam chuyên biệt dành cho người bệnh đột quỵ, được nghiên cứu lâm sàng tại 4 bệnh viện lớn Bệnh viện Quân đội 108, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Tuệ Tĩnh. Các nghiên cứu đều cho thấy Nattospes có tác dụng ngăn sự hình thành và làm tan cục máu đông tương đương với thuốc điều trị Aspirin, tuy nhiên không gây tác dụng phụ, không gây xuất huyết, không hại gan thận, dùng càng lâu hiệu quả càng cao.

Ngoài ra, Nattospes còn có tác dụng điều hòa huyết áp, giảm lipid máu, giảm độ nhớt máu, tăng cường máu lưu thông lên não giúp phục hồi các vùng não bị tổn thương, giúp cải thiện các di chứng não sau đột quỵ như méo miệng, nói ngọng, liệt,...

Vì thế mà sản phẩm đã nhận được sự công nhận và đánh giá cao bởi chuyên gia, được hàng trăm nghìn người tin dùng trong suốt hơn 15 năm qua.

Nattospes giúp phòng ngừa đột quỵ hiệu quả
Nattospes giúp phòng ngừa đột quỵ hiệu quả.

Đột quỵ não là căn bệnh nguy hiểm đã lấy đi mạng sống của nhiều người, tuy nhiên nếu có kiến thức đầy đủ về các nguyên nhân đột quỵ não và có phương pháp phòng chống từ sớm thì có thể phòng ngừa bệnh lên đến 80%. Do đó, người bệnh ngoài chú ý đến lối sống, chế độ ăn, tập luyện thể dục đều đặn thì nên bổ sung hằng ngày Nattospes để phòng ngừa, ngăn tái phát đột quỵ não và cải thiện các di chứng liệt, nói ngọng, méo miệng hiệu quả.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mai Hồng

 

Tin mới

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.

Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ
Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ

Vừa qua, UBND tỉnh Thái Bình ban hành văn bản số 1546/UBND-NCKS về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ dịp Lễ 30/4, 1/5 và Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch Hè 2024.

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.