PV
PV

Năm 2025 được xem là dấu mốc quan trọng của ngành du lịch Hà Nội khi ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ cả về lượng khách, doanh thu và chất lượng dịch vụ. Với đà phục hồi bền vững cùng chiến lược phát triển bài bản, du lịch Thủ đô không chỉ vượt qua giai đoạn khó khăn sau đại dịch mà còn từng bước khẳng định vị thế điểm đến hàng đầu của khu vực và thế giới.

Dịch vụ lưu trú là mắt xích then chốt trong chuỗi cung ứng du lịch, ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của du khách và gắn liền với công tác an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường. Trước đà tăng trưởng mạnh mẽ và sự đa dạng hóa loại hình lưu trú tại Quảng Ninh, yêu cầu quản lý nhà nước đang được nâng cao hơn bao giờ hết nhằm đảm bảo mục tiêu phát triển văn minh, bền vững.

Năm 2025, ngành du lịch TP, Đà Nẵng tiếp tục giữ vai trò ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội thành phố và từng bước khẳng định thương hiệu.

Với cách làm bài bản, có trọng tâm, trọng điểm, giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh Lào Cai đã đẩy mạnh quảng bá văn hóa đối ngoại, từng bước đưa hình ảnh, bản sắc văn hóa và con người địa phương vươn ra quốc tế, tạo nền tảng quan trọng cho hội nhập và phát triển bền vững.

UBND TP. Cần Thơ vừa ban hành văn bản gửi Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tăng cường công tác bảo vệ cảnh quan đối với các di tích lịch sử và thiết chế văn hóa trên địa bàn thành phố.

Tỉnh Quảng Ninh xác định xây dựng Vân Đồn trở thành đặc khu kinh tế thế hệ mới, phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, gắn với hình thành hệ thống dịch vụ chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế; từng bước khẳng định vai trò đầu tàu du lịch của cả nước, xây dựng trung tâm du lịch quốc tế hoạt động quanh năm.

Quảng Ninh là địa phương sở hữu hệ thống di sản, di tích lịch sử, văn hóa phong phú, độc đáo, đa dạng với 641 di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và 378 di sản văn hóa phi vật thể. Đặc biệt, tỉnh có hai Di sản thế giới được UNESCO công nhận là Vịnh Hạ Long và Quần thể di tích, danh thắng Yên Tử. Đây không chỉ là niềm tự hào, mà còn là nền tảng quan trọng để phát triển các loại hình du lịch văn hóa, tâm linh, sinh thái và du lịch trải nghiệm.

Việc một tập đoàn quốc tế lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho đoàn khách quy mô lớn được kỳ vọng sẽ tiếp tục góp phần thúc đẩy hình ảnh du lịch Việt Nam trên bản đồ khu vực và quốc tế.

Giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh Lào Cai từng bước quan tâm xây dựng và phát triển thương hiệu văn hóa địa phương thông qua việc hình thành, quảng bá các sản phẩm văn hóa đối ngoại đặc trưng. Các hoạt động này gắn chặt với bản sắc văn hóa các dân tộc, di sản văn hóa và tiềm năng du lịch, qua đó góp phần lan tỏa hình ảnh Lào Cai tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Chiều 23/12, tại Khách sạn Fleur De Lys, số 16 Nguyễn Huệ, phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai diễn ra Đại hội Hiệp hội Du lịch Gia Lai lần thứ I (nhiệm kỳ 2025-2030). Một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2026 mà Hiệp hội xác định là: Phấn đấu đăng cai tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia…