Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cận Tết, Hà Nội xử phạt gần 900 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

Qua việc kiểm tra an toàn thực phẩm Tết tại Hà Nội, chỉ sau 1,5 tháng ra quân, các đoàn đã kiểm tra được 5.725 cơ sở, qua đó phát hiện 899 cơ sở vi phạm và xử phạt 843 cơ sở với tổng số tiền phạt là hơn 4,75 tỷ đồng.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ (Ảnh: internet)

Theo báo cáo của ban chỉ đạo (BCĐ) công tác an toàn thực phẩm (ATTP) TP. Hà Nội, trong dịp Tết năm nay, Hà Nội đã thành lập 671 đoàn kiểm tra, trong đó, tuyến thành phố có 14 đoàn (gồm 4 đoàn liên ngành thành phố và 10 đoàn của các sở, ngành); 78 đoàn tuyến quận, huyện, thị xã và 579 đoàn tuyến xã, phường, thị trấn. 

Sau 1,5 tháng ra quân (từ ngày 15/12/2023 cho đến nay), các đoàn đã kiểm tra được 5.725 cơ sở, qua đó phát hiện 899 cơ sở vi phạm và xử phạt 843 cơ sở với tổng số tiền phạt là hơn 4,75 tỷ đồng; đồng thời nhắc nhở và cảnh cáo 56 cơ sở.

Ngày 30/01, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Vũ Thu Hà vừa chủ trì buổi kiểm tra đột xuất công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) Tết và lễ hội Xuân 2024 trên địa bàn quận Thanh Xuân.  

Tại một siêu thị lớn trên đường Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân có bày bán hàng hóa phục vụ Tết dồi dào, phong phú. Qua kiểm tra, siêu thị chấp hành tốt các quy định pháp luật. Đoàn kiểm tra đã lấy một số mẫu giò, tương ớt tiến hành xét nghiệm nhanh. Kết quả cho thấy, các mẫu đều đạt tiêu chuẩn theo quy định. Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng đã lấy một số mẫu thực phẩm bày bán tại siêu thị như: Rau, bánh kẹo, bánh ngọt... mang về labo để tiến hành xét nghiệm.

Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Thu Hà cho biết, thời điểm này là cao điểm các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết tràn vào thị trường. Do đó, các Đoàn kiểm tra cần tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đặc biệt là tăng cường kiểm tra đột xuất bất kỳ mặt hàng nào, địa bàn nào, nhằm bảo đảm ATTP Tết cho người dân.

Đồng thời, nếu phát hiện hành vi vi phạm, lực lượng chức năng cần công khai thông tin, nguyên nhân, kết quả xử lý để người dân nắm rõ, chủ động không sử dụng sản phẩm không bảo đảm an toàn.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho 3 sở, ngành: Y tế, Công Thương, NNPTNT cần tăng cường kiểm tra nguồn gốc thực phẩm, phát hiện kịp thời các thực phẩm không bảo đảm chất lượng để cảnh báo đến người tiêu dùng.

Trước đó, vào giữa tháng 12/2023, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Vũ Thu Hà vừa ký ban hành Kế hoạch số 295/KH-UBND về việc đảm bảo ATTP phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân năm 2024.

Kế hoạch được đưa ra nhằm tăng cường thanh tra, kiểm tra kiểm soát an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm; đảm bảo tốt công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân. Qua đó, nâng cao trách nhiệm trong công tác chỉ đạo quản lý An toàn thực phẩm của các cấp các ngành. Kế hoạch này được triển khai từ 15/12/2023 đến hết 15/03/2024.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Giao dịch chứng khoán sáng ngày 17/5: Dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi
Giao dịch chứng khoán sáng ngày 17/5: Dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi

Trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng nhanh chóng hạ nhiệt sau phiên khởi sắc hôm qua, thì dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi, đã tiếp sức giúp các mã BAF, HAG, DBC bay cao.

Đường mòn Hồ Chí Minh - Trận đồ bát quái trong rừng rậm
Đường mòn Hồ Chí Minh - Trận đồ bát quái trong rừng rậm

Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã từng phải thừa nhận: “Đường mòn Hồ Chí Minh đã trở thành trận đồ bát quái trong rừng rậm”.

Sáu nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho sự phát triển của ngành khoa học và công nghệ
Sáu nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho sự phát triển của ngành khoa học và công nghệ

Phát biểu tại buổi Lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (1959-2024), lễ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đưa ra 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho sự phát triển của ngành.

Traveloka hợp tác với Cebu Pacific để thúc đẩy du lịch Đông Nam Á đến Philippines
Traveloka hợp tác với Cebu Pacific để thúc đẩy du lịch Đông Nam Á đến Philippines

Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, vừa tuyên bố hợp tác chiến lược với hãng hàng không giá rẻ Cebu Pacific (CEB) của Philippines nhằm thu hút thêm khách du lịch nước ngoài đến quốc gia này. Theo đó, Traveloka đã triển khai một giao diện lập trình ứng dụng (API), cho phép du khách quốc tế dễ dàng tìm kiếm các chuyến bay của CEB trên nền tảng Traveloka.

Bổ sung các nhiệm vụ xây dựng pháp luật nhiệm kỳ quốc hội khóa XV
Bổ sung các nhiệm vụ xây dựng pháp luật nhiệm kỳ quốc hội khóa XV

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định bổ sung các nhiệm vụ lập pháp mới vào danh mục và phân công cơ quan chủ trì thực hiện nhiệm vụ xây dựng pháp luật nhiệm kỳ quốc hội khóa XV.