Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần Thơ: Hàng chục căn nhà tốc mái, bị sập do mưa kèm dông lốc

Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ cho biết về tình hình thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn từ ngày 4 đến ngày 8/9, trong đó mưa kèm theo dông lốc đã làm ảnh hưởng 38 căn nhà, thiệt hại hơn 570 triệu đồng.

Ngày 4/9 là ngày Cần Thơ ghi nhận thiệt hại do mưa giông nhiều nhất với 28 căn nhà bị ảnh hưởng, trong đó sập một phần 2 căn nhà; tốc mái và hư hỏng 22 căn nhà. Mưa giông còn làm ngã đổ 2 trụ điện tại quận Ô Môn và gây hư hại một số diện tích hoa màu tại quận Thốt Nốt.

Các địa phương chịu ảnh hưởng: Bình Thủy, Ô Môn, Thốt Nốt, Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ, Thới Lai và Phong Điền. Trong đó, huyện Cờ Đỏ ghi nhận số lượng nhà bị tốc mái nhiều nhất với 16 căn. Các địa phương khác cũng ghi nhận từ một đến chín căn nhà bị ảnh hưởng. Ước tổng thiệt hại khoảng 570 triệu đồng; không ghi nhận thiệt hại về người.

Nhiều căn nhà bị tốc mái do mưa kèm theo dông lốc.
Nhiều căn nhà bị tốc mái do mưa kèm theo dông lốc. (Ảnh: Khánh Ngọc)

Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các quận, huyện đã chỉ đạo, huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân tháo dỡ, dọn dẹp và sửa chữa nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống trở lại. Huyện Thới Lai đã tạm cấp 10 triệu đồng hỗ trợ các hộ có nhà bị thiệt hại do thiên tai.

Các địa phương vẫn đang tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại để báo cáo lên Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố.

 Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần chủ động đề phòng mưa giông, đặc biệt là các hộ dân sống ở khu vực có nguy cơ cao. Người dân cần thường xuyên cập nhật thông tin dự báo thời tiết, chằng chống nhà cửa, sẵn sàng sơ tán khi cần thiết để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

L.T (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 20/9: Trong nước tăng, thế giới trượt dốc
Tỷ giá USD hôm nay 20/9: Trong nước tăng, thế giới trượt dốc

Rạng sáng 20/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 16 đồng, hiện ở mức 24.167 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,38%, xuống mốc 100,64.

Giá cà phê hôm nay 20/9: Cao nhất 123.600 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 20/9: Cao nhất 123.600 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 20/9 trong khoảng 123,200 - 123,600 đồng/kg. Giá cà phê Arabica và Robusta cùng giảm nhẹ sau khi FED giảm lãi suất.

Tháo gỡ vướng mắc các dự án, đất đai là để đưa nguồn lực vào phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
Tháo gỡ vướng mắc các dự án, đất đai là để đưa nguồn lực vào phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh yêu cầu tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án, đất đai trong kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án tại một số tỉnh, thành phố là để đưa nguồn lực từ các dự án này vào cuộc sống, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bắc Giang: Tuyệt đối không để phát sinh dịch bệnh sao bão, lũ
Bắc Giang: Tuyệt đối không để phát sinh dịch bệnh sao bão, lũ

Tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các địa phương quan tâm bảo đảm an sinh xã hội; phòng, chống dịch, bệnh và vệ sinh môi trường tại các vùng chịu ảnh hưởng, tuyệt đối không để bùng phát dịch bệnh sau bão, lũ

Giá tiêu hôm nay 20/9: Tăng 2,000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/9: Tăng 2,000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 20/9 tăng mạnh từ 500 đến 2,000 đồng/kg so với hôm qua. Hiện giao dịch trong khoảng 148,500 - 151,000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 20/9: Tăng mạnh ở miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 20/9: Tăng mạnh ở miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 20/9 tiếp tục đi lên tại cả ba miền và tăng mạnh tại khu vực miền Bắc do nguồn cung sau lũ khan hiếm. Hiện tại, giá thu mua tại Hà Nội đã chạm mức 70.000 đồng/kg, cao nhất cả nước.