Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần Thơ thiết lập lại việc lưu thông hàng hóa thiết yếu

Trước tình trạng nhu yếu phẩm khan hiếm tạm thời, do những ngày qua xe hàng hóa vào nội ô TP Cần Thơ bị siết chặt, UBND thành phố vừa có công văn khẩn yêu cầu các Sở, ngành thiết lập lại việc lưu thông hàng hóa thiết yếu đường bộ, đường thủy, đáp ứng đủ nguồn cung cho người dân.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ. (Ảnh: internet)

Phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu bằng đường bộ từ vùng dịch sẽ được lưu thông qua các điểm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Cần Thơ nếu đủ 1 trong các điều kiện: Lái xe và người đi cùng có phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính không quá 3 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm, hoặc Giấy xác nhận đã tiêm được 1 mũi vaccine phòng Covid-19.

Lái xe và người đi cũng không có phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 thì phải thực hiện việc xét nghiệm SARS-CoV-2 tại bệnh viện gần nhất, hoặc các điểm test nhanh Covid-19 được bố trí tại các điểm kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (có trả phí theo quy định).

Sau khi lái xe và người đi cùng có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính và đáp ứng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 sẽ được phép đưa phương tiện vào địa bàn TP Cần Thơ.

Đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu bằng tàu biển, phương tiện thủy nội địa khi cập cảng, bến, thuyền viên và người đi trên phương tiện khi lên bờ phải có giấy xét nghiệm kết quả âm tính với SARS-CoV-2 không quá 3 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm hoặc Giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

Trường hợp không có phiếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, người đi trên phương tiện không được lên bờ và phải thực hiện tự cách ly trên phương tiện hoặc tại khu vực tự cách ly có kiểm soát; khi có nhu cầu lên bờ phải liên hệ với chính quyền địa phương và cơ quan y tế có thẩm quyền để thực hiện khai báo y tế, xét nghiệm SARS-CoV-2 (có thu phí theo quy định).

Ðối với việc giao nhận hàng từ các nhà cung cấp ngoài thành phố, tài xế khi đến trạm sẽ thực hiện việc test nhanh Covid-19 và phun xịt khử khuẩn xe, trình các chứng từ phòng dịch theo quy định. Sau đó, lái xe vào thành phố đến địa điểm giao hàng. Trong quá trình giao hàng, tài xế không được phép rời khỏi buồng lái. Sau khi giao hàng xong, tài xế sẽ phải rời khỏi thành phố ngay.

Việc ký xác nhận bàn giao hàng hóa sẽ phải thực hiện thông qua công nghệ (chụp hình, ký chứng từ chuyển online cho nhà cung cấp). Doanh nghiệp phải cam kết đảm bảo thực hiện đúng quy định về công tác phòng, chống lây nhiễm Covid-19.

UBND TP. Cần Thơ giao Sở Y tế chủ trì phối hợp UBND quận, huyện thiết lập các điểm tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 (test nhanh) tại các điểm kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố, tăng cường lực lượng cán bộ y tế để thực hiện việc test nhanh cho lái xe và người đi cùng không có phiếu xét nghiệm, phun khử khuẩn phương tiện trước khi vào thành phố và thu phí theo quy định. Bố trí điểm xét nghiệm, vị trí kiểm tra riêng biệt và ưu tiên xét nghiệm Covid-19 cho lái xe và người đi cùng đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, nông sản để tạo điều kiện về thời gian vận chuyển nhanh nhất, không bị ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa.

Đồng thời, UBND TP. Cần Thơ cũng giao cho UBND quận, huyện chỉ đạo các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu đã được Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh và Sở Giao thông vận tải TP. Cần Thơ cấp Thẻ nhận diện.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 27/4: Tăng vọt trở lại mốc 106
Tỷ giá USD hôm nay 27/4: Tăng vọt trở lại mốc 106

Rạng sáng 27/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 18 đồng, hiện ở mức 24.246 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,50%, đạt mốc 106,09.

Giá heo hơi hôm nay 27/4: Dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 27/4: Dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay (27/4) tăng giảm trái chiều 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tiếp đà tăng
Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tiếp đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay 27/4, giá dầu thế giới tiếp đà tăng do lo ngại nguồn cung có thể bị thắt chặt.

Giá vàng hôm nay 27/4: Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, vàng SJC tăng vọt vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 27/4: Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, vàng SJC tăng vọt vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng

Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ (27/4), vàng SJC tăng vọt vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng. Dự báo giá vàng thế giới có nguy cơ chịu mức giảm mạnh hàng tuần, sau khi sụt giảm từ mức cao gần kỷ lục trong 5 phiên qua.

Đà Nẵng - Cần Thơ: Kết nối cung cầu giới thiệu thương hiệu và sản phẩm hàng hóa
Đà Nẵng - Cần Thơ: Kết nối cung cầu giới thiệu thương hiệu và sản phẩm hàng hóa

Đây là cơ hội gặp gỡ, thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh doanh; từng bước đưa sản phẩm vào giới thiệu về thương hiệu và bày bán tại các siêu thị, cửa hàng, chợ…tại hai thành phố trực thuộc Trung ương.

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...