Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần Thơ triển khai có hiệu quả phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2022

Thành ủy thành phố Cần Thơ vừa ban hành văn bản về việc tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2022.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền; Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp thành phố tập trung tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2022, gắn với quán triệt và triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương và Thành ủy liên quan đến công tác nhân đạo, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ và chính sách đối với nạn chất độc da cam/dioxin, nhất là Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 08/06/2010; Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 14/05/2015. 

Qua đó, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của Phong trào đối với các đối tượng hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thành phố, góp phần động viên, an ủi, giúp họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Đồng thời, các cấp ủy đảng, chính quyền tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, nâng cao chất lượng các hoạt động nhân đạo, tạo điều kiện thuận lợi để Hội Chữ thập đỏ các cấp triển khai thực hiện tốt Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2022, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của thành phố.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền bằng các hình thức phù hợp nhằm huy động sự tham gia của các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng và toàn xã hội; tăng cường đa dạng hóa các hình thức vận động nguồn lực trên nguyên tắc “tự nguyện, không vụ lợi”, tránh hình thức, không để xảy ra sai phạm, tiêu cực trong thực hiện chính sách hỗ trợ, tạo được hiệu ứng tích cực, sức lan tỏa sâu rộng, góp phần thực hiện tốt Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2022 trên toàn địa bàn thành phố.

Ban cán sự đảng UBND thành phố lãnh đạo UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện về kinh phí, cơ sở vật chất, tích cực tham gia cùng Hội Chữ thập đỏ các cấp trong việc tổ chức các chuyến thăm, tặng quà tết, kịp thời chăm lo cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam cũng như các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế,... bằng các hình thức phù hợp, góp phần tạo được niềm tin của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện chủ trương về đảm bảo chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động trợ giúp nhân đạo, chữ thập đỏ tại địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn thành phố.

Hội Chữ thập đỏ thành phố tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động và phát huy tốt vai trò nòng cốt, cầu nối, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2022; chủ trì, phối hợp đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa nhân văn của phong trào, thu hút sự tham gia của các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân, góp phần đẩy mạnh phát triển phong trào rộng khắp, thật sự trở thành hoạt động của toàn dân, thực hiện chăm lo kịp thời cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn.

Yêu cầu Ban Tuyên giáo Thành ủy, Đài Phát thanh và Truyền hình thành phố tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, thông tin về các hoạt động từ thiện, trợ giúp nhân đạo của thành phố, nhất là Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” nhằm tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân. Trên cơ sở đó, kịp thời biểu dương, khen thưởng, tôn vinh các tổ chức, cá nhân điển hình tiêu biểu, có nhiều đóng góp tích cực trong thực hiện phong trào và các hoạt động nhân đạo của thành phố.

Ngoài ra, Ban Dân vận Thành ủy chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan thường xuyên theo dõi, kịp thời tuyên truyền, định hướng tổ chức tốt các hoạt động nhân đạo nói chung và Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2022 nói riêng, đảm bảo phù hợp với định hướng, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tăng cường nắm tình hình, kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc triển khai thực hiện nội dung Công văn số 363-CV/TU.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.