Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Canada công bố kết quả điều tra về chống bán phá với ghế bọc đệm

Trong số 8 doanh nghiệp Việt Nam tham gia hợp tác điều tra, chỉ một doanh nghiệp bị áp thuế chống trợ cấp 3,7%, các doanh nghiệp còn lại không bị áp loại thuế này.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa cho biết, Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA) đã ban hành kết luận cuối cùng trong vụ việc nước này điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm có xuất xứ từ Trung Quốc và Việt Nam.

Theo đó, đối với Việt Nam, trong số 8 doanh nghiệp tham gia hợp tác điều tra, chỉ một doanh nghiệp bị áp thuế chống trợ cấp 3,7%, các doanh nghiệp còn lại không bị áp loại thuế này. Mức thuế chống trợ cấp dành cho các doanh nghiệp không hợp tác là 5,5%.

Để đạt được kết quả tích cực này, trong thời gian qua Bộ Công Thương đã phối hợp với các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố liên quan thu thập thông tin và trả lời các câu hỏi của phía Canada dành cho Chính phủ Việt Nam.

Việc Canada cho rằng đa số doanh nghiệp hợp tác của Việt Nam không nhận trợ cấp từ Chính phủ cho thấy sự minh bạch trong chính sách và thực thi pháp luật của Việt Nam. Đây cũng là cơ sở cho thấy các ngành kinh tế của Việt Nam đang vận hành trong thị trường cạnh tranh bình đẳng.

Đối với điều tra về hành vi bán phá giá, trong kết luận cuối cùng, hầu hết các doanh nghiệp hợp tác được giảm biên độ bán phá giá một cách đáng kể, dẫn đến mức thuế trung bình cuối cùng của đa số các doanh nghiệp biến động từ 10-20% (so với mức sơ bộ là 20-90%).

Trong khi đó, mức thuế đối với các doanh nghiệp không hợp tác lên đến 179,5%. Tại vụ việc này, các doanh nghiệp Trung Quốc chịu mức thuế chống trợ cấp từ 1,1% tới 81,1% và thuế chống bán phá giá từ 9,3% tới 188%.

Bên cạnh việc CBSA điều tra hành vi phá giá và trợ cấp, Tòa Thương mại quốc tế Canada đang điều tra để xác định thiệt hại của ngành sản xuất trong nước. Các mức thuế tạm thời sẽ tiếp tục được áp dụng đối với hàng hóa bị điều tra tới khi Tòa Thương mại quốc tế Canada ban hành kết luận điều tra cuối cùng về thiệt hại, dự kiến vào ngày 02 tháng 9 năm 2021, trừ những trường hợp được kết luận không nhận trợ cấp.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5
Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5

Hai sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) và Hà Nội (HNX) đã thông báo lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Bắt giữ hơn 20 tấn sản phẩm cây dược liệu không rõ nguồn gốc
Bắt giữ hơn 20 tấn sản phẩm cây dược liệu không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.

Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok
Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh P.H.N với tổng số tiền phạt phải nộp vào ngân sách nhà nước là: 224.276.517 đồng với tổng trị giá hàng hóa vi phạm: 377.300.000 đồng.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa

Một ngày cuối xuân năm đó, nhằm ngày Rằm, tôi đến thăm già Khầu. Bên ngôi nhà nhỏ thuộc Tổ 10B, phường Sơn Lộc (TX. Sơn Tây - Hà Nội), cách Trường Sỹ quan Pháo binh chừng 100 m, một ông già vóc dáng nhỏ bé, tóc bạc trắng đang khom lưng, mải mê chắt những mẻ cám vào máng cho lợn ăn. Đó là Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Phùng Văn Khầu.

THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng
THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng

Vừa qua, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI (THILOTRANS) đã tiếp nhận và vận chuyển xuyên biên giới gần 2.000 tấn đường thành phẩm từ Attapeu (Lào) đến các tỉnh thành của Việt Nam cho khách hàng một cách an toàn, nhanh chóng, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID

Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra sáng 24/4, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.