Tàu Ferry H397 được đóng mới tại cảng Đông Xuyên (Ảnh: VB)
Theo đó, tàu Ferry H397, nặng 1100 DWT sẽ được vận chuyển (site move) bằng đoàn xe chuyên dụng (trailer SPMT) từ nhà xưởng chế tạo ra cầu cảng KCN Đông Xuyên.
Sau đó, đưa tàu xuống xà lan 7,377 DWT và lai dắt đến ụ nổi của SSMI (Công Ty Đóng Tàu & Công Nghiệp Hàng Hải Sài Gòn SSMI – Quận 7, TP. HCM).
Tại đây, tàu Ferry H397 sẽ được đoàn xe trailer SPMT chuyển từ xà lan 7,377 DWT sang Ụ nổi 8,500 DWT (Floating Dock-FD) để hạ thủy trong khoảng thời gian 4 giờ. Được biết, Ụ nổi này có kích thước chiều dài là 149m, chiều rộng 36m và chiều sâu đánh chìm là 14m.
Sau đó, tàu Ferry H397 sẽ được lai dắt về lại cảng KCN Đông Xuyên.
Tàu Ferry H397 là một trong những mẫu tàu nhôm cao tốc hai thân lớn nhất thế giới (Ảnh: VB)
Ông Phạm Văn Vận, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần cảng Đông Xuyên cho biết, Austal Việt Nam là công ty đóng tàu toàn cầu, là nhà thầu hàng đầu trong lĩnh vực tàu quân sự và là đối tác được lựa chọn trong lĩnh vực công nghệ hàng hải, thiết kế, đóng mới và hỗ trợ các tàu cao tốc thương mại và tàu quân sự cho các nhà khai thác hàng đầu thế giới.
Từ năm 1988 đến nay, Austal đã thiết kế, đóng mới, đã và đang bàn giao trên 300 con tàu cho hơn 100 nhà khai thác tại 54 quốc gia, lãnh thổ. Và tàu Ferry H397 là một trong những mẫu tàu nhôm cao tốc hai thân lớn nhất thế giới được đóng mới tại cảng Đông Xuyên ( TP. Vũng Tàu), với sức chứa 926 hành khách và 250 xe ô tô.
Bảo Trần – Lê Vũ