Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cảnh báo dông lốc, mưa đá và mưa lớn cục bộ vào chiều tối và đêm 3/7

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 3/7, các khu vực trên cả nước đều có mưa, dông, cục bộ có mưa to, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20 - 40mm, có nơi trên 100mm.

Từ chiều 4/7 đến sáng 5/7, Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 50 - 100mm, có nơi  trên 150mm (từ 13 giờ ngày 4/7 đến 7 giờ ngày 5/7 có mưa  từ 50 - 100 mm, có nơi trên 150 mm).

Cảnh báo, mưa dông kèm mưa lớn cục bộ ở khu vực vùng núi Bắc Bộ còn kéo dài đến hết ngày 6/7 (thời gian mưa tập trung vào tối và đêm). Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Thời tiết các khu vực: Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to đến rất to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26 - 29 độ C, có nơi dưới 26 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ, vùng núi và trung du đêm có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Khu vực đồng bằng chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 27 - 30 độ C, vùng núi có nơi dưới 27 độ C.

Thủ đô Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 28 - 30 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 27 - 30 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C.

Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa rào, dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào, dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất tại Tây Nguyên  21 - 24 độ C. Nhiệt độ thấp nhất tại Nam Bộ 24 - 27 độ C.

Người dân lưu ý theo dõi chặt chẽ cảnh báo trên các phương tiện truyền thông để có biện pháp đề phòng thiệt hại do dông, lốc gây ra.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Đăng tải thông tin sai sự thật một người bị triệu tập
Đăng tải thông tin sai sự thật một người bị triệu tập

Tối 30/4, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Lâm Đồng) cho biết, vừa phối hợp với các đơn vị triệu tập một số trường hợp thông tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động...” để làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Thời điểm của những cải cách tự thân, vì chính mình, vì sự phát triển của kinh tế đất nước
Thời điểm của những cải cách tự thân, vì chính mình, vì sự phát triển của kinh tế đất nước

Cách đây đúng 1 năm, vào tháng 4/2023, họ là 21 hội viên đầu tiên của Hội đồng Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, do VCCI thành lập, đã đứng trên sân khấu chia sẻ cam kết sẽ đoàn kết, nỗ lực hết sức mình vì sự phát triển vững mạnh của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, vì sự phát triển của kinh tế đất nước, vì Việt Nam thịnh vượng với mục tiêu vào năm 2045 trở thành quốc gia phát triển, văn minh, hạnh phúc mà ông Trần Bá Dương đại diện phát biểu.

Đồng Nai: Khởi tố kẻ giả danh cảnh sát lừa 242 triệu đồng của phụ nữ
Đồng Nai: Khởi tố kẻ giả danh cảnh sát lừa 242 triệu đồng của phụ nữ

Ngày 1/5, Công an TP Long Khánh (Đồng Nai) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Quang (SN 1990, ngụ huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lạm phát tháng Tư ở khu vực đồng Euro giữ ổn định ở mức 2,4%
Lạm phát tháng Tư ở khu vực đồng Euro giữ ổn định ở mức 2,4%

Theo dữ liệu được công bố ngày 30/4, lạm phát tháng Tư ở khu vực đồng Euro giữ ổn định ở mức 2,4%, trong bối cảnh nền kinh tế tăng trưởng trở lại trong quý I.

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAG): Doanh thu trong quý I/2024 giảm 26,8% so với cùng kỳ năm trước
Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAG): Doanh thu trong quý I/2024 giảm 26,8% so với cùng kỳ năm trước

Doanh thu từ bán heo của HAGL giảm 48,3% còn 291,6 tỷ đồng, doanh thu bán sản phẩm hàng hóa đạt gần 45 tỷ đồng, giảm 87%.

Thượng viện Mỹ 'xuống tay' với uranium Nga
Thượng viện Mỹ 'xuống tay' với uranium Nga

Động thái được đưa ra giữa lúc Washington đang tiếp tục tìm cách ngăn chặn những nỗ lực của Moscow trong xung đột ở Ukraine. Trước đó, hồi tháng 12 năm ngoái, Hạ viện Mỹ đã phê chuẩn dự luật này.