Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cảnh giác khi sử dụng iPhone bypass

Những chiếc iPhone X có giá từ 4,5 triệu đồng, iPhone 8 Plus từ 3 triệu đồng bất ngờ xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên, đây thực chất là những chiếc iPhone “ẩn iCloud” hay iPhone bypass.

Thời gian gần đây, trên thị trường di động Việt xuất hiện những chiếc iPhone 8 với giá chỉ 3 triệu, hay những chiếc iPhone X giá chỉ 5 triệu đồng. Mức giá này rẻ bằng một nửa so với hàng second hand và rẻ bằng 1/3 so với những chiếc điện thoại mới.

Điểm chung của những chiếc iPhone có giá bán siêu rẻ là chúng thường đi kèm với cụm từ “bypass”. "Bypass" là hình thức vượt qua màn hình Activation Lock trên các thiết bị chạy iOS để có thể sử dụng máy mà không phải mở khóa iCloud. Tuy nhiên, máy sẽ bị thiếu một số tính năng, như không thể sử dụng các dịch vụ của nhà mạng, không thể dùng FaceTime, iMessage...

Màn hình Activation Lock trên iPhone, iPadMàn hình Activation Lock trên iPhone, iPad

Trước kia, nếu như bị khóa iCloud, iPhone của người dùng sẽ bị biến thành cục gạch theo đúng nghĩa đen. Tuy vậy, sự xuất hiện của một lỗ hổng trên hệ điều hành iOS đã giúp các hacker có thể vượt qua màn hình khóa Activation Lock.

Những chiếc iPhone này sau đó sẽ có thể sử dụng thông qua một tài khoản iCloud ẩn. Chúng được biết đến với tên gọi là iPhone bypass.

Hiện có thể bypass iCloud được cho nhiều dòng máy khác nhau, từ iPhone 5 - iPhone X. Ngoài ra còn có các thiết bị khác như iPad mini 2, iPad mini 3 và iPad Air.

Những thiết bị này có thể sử dụng như những chiếc máy bình thường, ngoại trừ việc không sử dụng được các chức năng liên quan đến SIM (nghe, gọi). Đây cũng là nhược điểm lớn của dòng sản phẩm này.

iPhone bypass sẽ phục vụ đơn thuần cho mục đích giải trí như chơi game, chụp ảnh, xem phim. Trong trường hợp muốn liên lạc, người dùng chỉ có thể nghe, gọi qua các app.

Chính vì những bất tiện đó, iPhone bypass có giá bán rất rẻ. Giá iPhone bypass rẻ bằng 2/3 so với máy lock, 1/2 so với máy 99% và 1/3 so với máy mới, xét trên cùng 1 dòng máy. Người dùng vì vậy có thể tìm thấy những chiếc iPhone X giá 5 triệu, iPhone 8 giá 3 triệu, iPhone 7 giá 2 triệu hay iPhone 5s giá chỉ 500.000 đồng.

Thực tế cho thấy, những chiếc iPhone bypass vẫn có một chỗ đứng riêng tại thị trường Việt Nam. Nhóm khách hàng tiềm năng của dòng sản phẩm này là những người dùng có thu nhập thấp hoặc chỉ có mục đích sử dụng đơn thuần để chơi game, nghe nhạc. Tuy vậy, người dùng cần cân nhắc khi sử dụng iPhone bypass bởi những thiết bị này có thể bị khóa bất cứ lúc nào.

PV

Bài liên quan

Tin mới

20h hôm nay sẽ có cầu truyền hình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
20h hôm nay sẽ có cầu truyền hình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Cầu truyền hình “Dưới lá cờ Quyết thắng” là chương trình quy mô lớn, với ê kip thực hiện khoảng 500 người và sự tham gia của khoảng 1.000 diễn viên chuyên nghiệp, không chuyên trực tiếp biểu diễn tại 5 điểm cầu.

Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3
Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3

Công đoàn Điện lực Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ khen thưởng đặc biệt, vinh danh các đơn vị đã xuất sắc hoàn thành việc dựng cột và kéo dây cho 6 khoảng néo đầu tiên của Dự án đường dây 500kV mạch 3, một phần trong cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu.

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội
Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn
Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn

Việc ứng dụng công nghệ tưới nước tiết kiệm, không chỉ giúp bà con trên địa bàn tỉnh Sơn La chủ động được nguồn nước tưới, khắc phục được tình trạng bỏ hoang đất trong mùa nắng hạn, mà còn duy trì sản xuất trước tác động của biến đổi khí hậu...

Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân
Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân

Trong cơn lốc đô thị hóa, san sát những tòa nhà cao tầng, đâu đó dở dang những khối bê tông với ồn ã khói bụi công trường, người ta thường vọng về một Hà Nội xưa giản dị, trầm mặc cùng những hàng cây cổ thụ trên con phố quen...

Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà
Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương sẽ được tổ chức vào 9/5 nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu...