Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đầm ấm Chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế tại Lào Cai

Đoàn công tác của Bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh Lào Cai và UBND huyện Bát Xát tổ chức Chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho 70 người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Lào Cai
Trao tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Tại chương trình, đã có 20 sổ bảo hiểm xã hội và 50 thẻ bảo hiểm y tế (tương đương tổng số tiền gần 56 triệu đồng) được trao cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn thị trấn Bát Xát và xã Quang Kim. Nguồn kinh phí do cán bộ, viên chức ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp. 

Đây là hoạt động nằm trong chương trình trao tặng 140 sổ bảo hiểm xã hội, 380 thẻ bảo hiểm y tế (với tổng giá trị hơn 400 triệu đồng) theo kế hoạch của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Trước đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh cũng đã tổ chức trao tặng 35 sổ bảo hiểm xã hội và 869 thẻ bảo hiểm y tế với tổng giá trị gần 180 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Cầm trên tay cuốn sổ bảo hiểm xã hội, chị Bùi Thị Thủy, sinh năm 1977, cư trú trên tại tổ 10, thị trấn Bát Xát, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, phấn khởi chia sẻ: “Thật vui mừng và may mắn khi tôi được chọn là người được tặng sổ bảo hiểm xã hội trong ngày hôm nay, có thể đối với người khác đây là số tiền nhỏ, nhưng đối với người có hoàn cảnh khó khăn như tôi thì đây là một món quà rất lớn cả về vật chất lẫn tinh thần, để sau này có tuổi già an vui, thảnh thơi không bị lệ thuộc vào gia đình, con cháu, có lương hưu giúp tôi ổn định cuộc sống và được chăm sóc y tế đầy đủ.

Từ bây giờ, mỗi ngày tôi sẽ dành dụm, tiết kiệm chi tiêu mỗi ngày để chủ động nguồn tài chính đóng tiếp bảo hiểm xã hội tự nguyện khi hết thời gian được hỗ trợ đóng, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới cơ quan bảo hiểm xã hội, UBND huyện, các cơ quan, nhà hảo tâm đã cho tôi có cơ hội được thụ hưởng chính sách của nhà nước".

Tại Chương trình, ông Chu Mạnh Sinh, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam chia sẻ, món quà nhỏ được đóng góp từ tấm lòng của toàn thể cán bộ, viên chức Ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam, của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tới người dân trên địa bàn 2 xã thuộc huyện Bát Xát sẽ tiếp thêm những ngọn lửa ấm áp, thắp lên niềm tin, hy vọng vào cuộc sống cho những người có hoàn cảnh khó khăn góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh.

Những cuốn sổ bảo hiểm xã hội và những tấm thẻ bảo hiểm y tế trao tặng sẽ là điểm bắt đầu, là sự chuẩn bị về tâm lý và vật chất, để bà con tự mình tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế khi đến thời gian gia hạn. Đây là một lời tri ân sâu sắc để các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước có thể tiếp tục được đồng hành chăm lo cho bà con Nhân dân được trọn vẹn hơn nữa...

Việt Anh

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần
Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay 20/4, giá dầu thế giới đảo chiều tăng mạnh trong phiên cuối tuần với dầu WTI và dầu Brent đồng loạt tăng hơn 3 USD/thùng.

Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép tại Quảng Nam
Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép tại Quảng Nam

Hưởng ứng tháng An toàn thực phẩm, cơ quan chức năng liên ngành của Quảng Nam đã tiến hành thanh, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu nhằm đảm bảo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa lưu thông trên thị trường, đồng thời kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định và nhằm phát hiện những sơ hở, bất cập trong cơ chế quản lý.

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài lọt TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới
Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài lọt TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài vừa được Tổ chức Skytrax bình chọn thuộc TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2024 (World’s Top 100 Airports 2024).

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.