Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Central Group Việt Nam chính thức trở thành Thành viên Liên minh Chống rác thải nhựa

Liên minh Chống rác thải nhựa do Bộ Tài Nguyên và Môi trường thành lập, nhằm mục tiêu hưởng ứng “Phong trào chống rác thải nhựa” do Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động.

Ngày 09/06/2019, tại Hà Nội, trong khuôn khổ “Lễ ra quân toàn quốc Phong trào Chống rác thải nhựa” do Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo phát động, đại diện tập đoàn Central Group Việt Nam đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên Và Môi Trường trao Chứng nhận Thành viên Liên minh Chống rác thải nhựa.Central Group Việt Nam chính thức trở thành Thành viên Liên minh Chống rác thải nhựa - Hình 1

Đại diện tập đoàn Central Group Việt Nam (bên trái) đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao Chứng nhận Thành viên Liên minh Chống rác thải nhựa

Liên minh Chống rác thải nhựa do Bộ Tài Nguyên và Môi trường thành lập, nhằm mục tiêu hưởng ứng “Phong trào chống rác thải nhựa” do Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động; Góp phần ngăn ngừa, hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm môi trường do các sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy gây ra; đồng thời kêu gọi vận động người tiêu dùng, khách hàng sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ đa dạng sinh học. Qua đó, Phong trào Chống rác thải nhựa đóng góp vào việc giáo dục nâng cao nhận thức về bảo vệ tài nguyên môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam cho cộng đồng.

Phát biểu nhân dịp này, đại diện tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết: “Với mục tiêu phát triển bền vững, cũng như cam kết “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nông cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, chúng tôi rất tự hào khi trở thànhThành viên của Liên minh Chống rác thải nhựa và thiết thực hưởng ứng Phong trào chống rác thựa do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát động hôm nay".

Central Group Việt Nam chính thức trở thành Thành viên Liên minh Chống rác thải nhựa - Hình 2

Mô hình bọc rau bằng lá chuối đang áp dụng tại các siêu thị nhận được sự chú ý đặc biệt của Chính phủ và các Bộ ngành, bởi đây là giải pháp hữu hiệu chống rác thải nhựa

Chung tay hành động bảo vệ môi tường, chống rác thải nhựa, Tập đoàn Central Group Việt Nam đã và đang triển khai hàng loạt giải pháp như: Hưởng ứng“Lễ ra quân toàn quốc Phong trào Chống rác thải nhựa”, Central Group Việt Nam tham gia gian hàng trưng bày các sản phẩm đóng gói với bao bì thân thiện môi trường; Các sản phẩm túi Lohas sử dụng nhiều lần, uống hút giấy thay ống hút nhựa; Các sản phẩm canh tác thuận tự nhiên như Organic, GlobalGAP... nhằm tuyền truyền, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường. Tích cực chống rác thải nhựa bằng hành động thiết thực: GO! và Big C – thành viên của Central Group Việt Nam áp dụng bán túi Lohas (loại túi chứa hàng hóa sử dụng nhiều lần) không lợi nhuận, và khuyến khích khách hàng mang túi này khi đi mua sắm tại GO! và Big C; đồng thời, GO! và Big C cũng nói không với ống hút nhựa, và hiện tại không còn kinh doanh ống hút nhựa. Trong tháng 4/2019 vừa qua, hưởng ứng Ngày Trái Đất 2019, Central Group Việt Nam thí điểm sử dụng túi nilon phân hủy sinh học làm từ bột ngô và khoai tây tại Big C và GO!

Central Group Việt Nam chính thức trở thành Thành viên Liên minh Chống rác thải nhựa - Hình 3

Central Group Việt Nam nói không với rác thải nhựa

Ngày 4/4/2019 vừa qua, Big C Đà Nẵng và các siêu thị Big C khu vực Hà Nội – là thành viên của Central Group Việt Nam đã vinh dự được đích thân Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gởi Thư Biểu dươngvề việc triển khai sử dụng sản phẩm tự nhiên (lá chuối) để gói, bọc thực phẩm thay thế túi nilon. Trong Thư Biểu dương gởi Big C Việt Nam, Thủ tướng đánh giá: “Đây (hoạt động bọc rau bằng lá chuối) là biện pháp thiết thực để hạn chế việc sử dụng và thái rác nilon ra môi trường; góp phần tích cực nhằm thay đổi nhận thức, trách nhiệm và thói quen sử dụng túi nilon của các siêu thị và người tiêu dùng, bảo vệ môi trường sống, vì lợi ích cộng đồng”.

Central Group Việt Nam chính thức trở thành Thành viên Liên minh Chống rác thải nhựa - Hình 4

Các bạn trẻ rất hào hứng với phong trao chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường

Tháng 2/2018, Central Group Việt Nam đã vinh dự được Eurocham (Phòng thương mại Châu Âu tại Việt Nam) công nhận là một trong những đơn vị điển hình thực hiện bảo vệ môi trường, thông qua hoạt động cắt giảm hoàn toàn rác thải từ chai sử dụng 1 lần ra môi trường - ngưng sử dụng chai nhựa một lần và thay thế bằng hệ thống nước lọc và ly thủy tinh trong phòng họp và phòng làm việc, tại toàn bộ hệ thống văn phòng thuộc Central Group Việt Nam.

Hoàng Phương

Tin mới

Điều chỉnh vốn đầu tư công theo hướng chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm
Điều chỉnh vốn đầu tư công theo hướng chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm

Người đứng đầu chịu trách nhiệm trước Thủ tướng, trước pháp luật và cơ quan liên quan về tính chính xác của các nội dung, số liệu báo cáo, danh mục dự án và mức vốn đầu tư công trung hạn bố trí cho từng dự án; chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm.

Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu giảm nhẹ
Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu giảm nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay 20/4, tỷ giá trung tâm VND/USD tăng 29 đồng, ở mức 24.260 VND/USD. Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,02%, ở mức 106,13.

Văn hóa trong chiến lược quảng bá thương hiệu Việt
Văn hóa trong chiến lược quảng bá thương hiệu Việt

Văn hóa có ảnh hưởng quan trọng đến hoạt động quảng bá thương hiệu trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Điều này, được chứng minh bởi những thành công của các thương hiệu Việt. Chúng ta cần phát huy và tạo điều kiện tốt nhất để thương hiệu Việt luôn chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng...

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần
Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay 20/4, giá dầu thế giới đảo chiều tăng mạnh trong phiên cuối tuần với dầu WTI và dầu Brent đồng loạt tăng hơn 3 USD/thùng.

Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép tại Quảng Nam
Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép tại Quảng Nam

Hưởng ứng tháng An toàn thực phẩm, cơ quan chức năng liên ngành của Quảng Nam đã tiến hành thanh, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu nhằm đảm bảo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa lưu thông trên thị trường, đồng thời kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định và nhằm phát hiện những sơ hở, bất cập trong cơ chế quản lý.

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài lọt TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới
Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài lọt TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài vừa được Tổ chức Skytrax bình chọn thuộc TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2024 (World’s Top 100 Airports 2024).