Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chánh Văn phòng Bộ Công an lên tiếng về thông tin ông Trần Bắc Hà bị bắt

Trước tin đồn ông Trần Bắc Hà, cựu Chủ tịch BIDV bị bắt, Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, cho đến sáng nay ông chưa nhận được bất cứ thông tin nào về việc ông Trần Bắc Hà bị bắt.

Trao đổi với báo giới vào sáng nay (29/11), Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng, kiêm Người phát ngôn của Bộ Công an cho biết, đến sáng nay ông chưa nhận được thông tin nào như trên về ông Bắc Hà.

Tướng Quang nêu rõ, nếu có thông tin gì Bộ Công an sẽ đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Công an.

Cũng trao đổi với báo giới, một lãnh đạo Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho hay, không nắm được bất cứ thông tin nào về sự việc.

Chánh Văn phòng Bộ Công an lên tiếng về thông tin ông Trần Bắc Hà bị bắt - Hình 1

Ông Trần Bắc Hà, cựu chủ tịch BIDV

Trước đó, trên mạng xã hội đã lan truyền tin đồn ông Trần Bắc Hà đã bị bắt. Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên tin đồn bắt ông Trần Bắc Hà xuất hiện.

Hồi tháng 2/2013, dư luận xôn xao trước tin đồn bắt giữ ông Trần Bắc Hà. Tin đồn này ngay lập tức khiến thị trường chứng khoán chao đảo. 1,6 tỷ USD đã bị “cuốn phăng” khỏi 2 sàn HNX và HoSE.

Ngày 9/8/2017, một lần nữa thông tin ông Trần Bắc Hà bị bắt lại rộ lên. Và cũng như lần trước, tin đồn này tiếp tục làm rung chuyển thị trường, 45.849 tỷ đồng, tương ứng với hơn 2 tỷ USD, đã “bốc hơi” khỏi sàn chứng khoán. Riêng cổ phiếu BIDV đã cuốn bay của thị trường 7.521 tỷ đồng.

Ông Trần Bắc Hà, cựu Chủ tịch BIDV, từng là một trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất trong ngành ngân hàng tại Việt Nam.

Hồi tháng 6/2018, ông Trần Bắc Hà bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định là “đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, có biểu hiện áp đặt, thiếu dân chủ trong chỉ đạo, điều hành; vi phạm nghị quyết của Ban Thường vụ Đảng ủy về nghĩa vụ, trách nhiệm của người giữ chức vụ trong hệ thống BIDV.

“Vi phạm quy trình, thủ tục, thẩm quyền, quy định về tín dụng trong việc phê duyệt chủ trương, quyết định một số khoản cho vay, bảo lãnh, đầu tư, quản lý nợ, trong đó có việc phê duyệt chủ trương cho vay 4.700 tỷ đồng đối với 12 công ty liên quan đến vụ án xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng”.

Những vi phạm của ông Trần Bắc Hà được xác định là “rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và Ngân hàng BIDV, gây bức xúc trong xã hội đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật".

Sau kết luận này, ông Trần Bắc Hà đã bị khai trừ khỏi Đảng.

Hồi tháng 1/2018, tòa án cũng từng triệu tập ông Trần Bắc Hà đến phiên xét xử vụ án "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại VNCB, Sacombank, TPBank, BIDV giai đoạn II. Tuy nhiên, ông Hà đã nộp hồ sơ bệnh án điều trị ung thư gan để lấy lý do vắng mặt.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?