Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cháy lớn tại Khu đô thi Xa La: Khói đen bốc cao hàng trăm mét

Khoảng 9h ngày 29/11, tại Khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy lớn khiến người dân bên trong khu chung cư trên nháo nhào tháo chạy ra ngoài.

THCL Khoảng 9h ngày 29/11, tại Khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy lớn khiến người dân bên trong khu chung cư trên nháo nhào tháo chạy ra ngoài.

Cháy lớn tại Khu đô thi Xa La: Khói đen bốc cao hàng trăm mét - Hình 1

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy

Nhiều người đi đường hốt hoảng khi thấy khói đen bốc lên từ khu vực bể bơi của tòa nhà CT1 - Khu đô thị Xa La. Theo người dân, do mái của bể bơi được lợp bằng nhựa nên khi bốc cháy đã tạo thành cột khói đen bốc cao hàng trăm mét.

Chị Nguyễn Thị Lan, một cư dân sống tại Khu đô thị Xa La cho biết, từ lúc đám cháy bùng phát nhưng phải đến gần 1 tiếng sau lực lượng cứu hỏa mới có mặt ở hiện trường để dập tắt đám cháy. “Lúc đó, tôi đang ngồi trong nhà xem ti vi thấy mọi người hô hoán có cháy tôi vội vàng cùng mọi người trong nhà chạy thoát ra ngoài bằng cầu thang bộ”, chị Lan cho hay.

Theo ghi nhận tại hiện trường, điểm phát cháy nằm lọt giữa 3 tòa nhà chung cư khiến cư dân nơi đây vô cùng hoảng loạn nên nháo nhào chạy xuống dưới thoát thân. Thậm chí, nhiều người đã đi làm, nghe tin cháy nhưng không thể liên lạc được với người thân, cũng vội chạy về.

Cháy lớn tại Khu đô thi Xa La: Khói đen bốc cao hàng trăm mét - Hình 2

Cột khói bốc cao hàng trăm mét

Được biết, chung cư CT 1AB, trong quần thể Khu đô thị mới Xa La (Hà Đông, Hà Nội), do Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số I Lai Châu đầu tư. Khu đô thị Xa La có 14 tòa chung cư cao 21 - 34 tầng cùng 500 nhà ở liền kề và hơn 200 biệt thự, trên trục đường 70, gần Bệnh viện 103, cách cầu Trắng (Hà Đông) khoảng 1 km.

Cháy lớn tại Khu đô thi Xa La: Khói đen bốc cao hàng trăm mét - Hình 3

Ngay khi nhận được tin báo cháy, lực lượng cứu hỏa có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy

Trước đó, cách tòa nhà CT1AB không xa, tòa CT4A cũng xảy ra một vụ cháy khiến người dân hoảng loạn. Nhiều người vội chạy xuống dưới bằng thang thoát hiểm, song khói đen dày đặc bốc lên khiến nhiều người từ tầng 3 trở lên không chạy kịp bị kẹt lại.

Ngọn lửa được xác định khởi phát từ trạm biến áp sát cửa hầm để xe phía đường lớn của khu đô thị. Trước đó, khoảng 20h40 ngày 20/9, tòa B CT5 cũng trong khu đô thị này đã bị cháy. Khói đen kèm mùi khét bốc ra từ khu kỹ thuật điện tại tầng 9 và lan ra các tầng khác.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Đau tai ù tai kéo dài - Hãy dùng ngay Kim Thính
Đau tai ù tai kéo dài - Hãy dùng ngay Kim Thính

Đau tai ù tai là dấu hiệu của các bệnh lý gây suy giảm sức khỏe thính giác. Để cải thiện triệu chứng đau tai, ù tai, các chuyên gia khuyên người bệnh hãy sử dụng sản phẩm Kim Thính mỗi ngày.

Đồng chí Lưu Văn Thụy giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy nhiệm kỳ 2020 – 2025
Đồng chí Lưu Văn Thụy giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy nhiệm kỳ 2020 – 2025

Chiều 17/5, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng chủ trì Hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ Huyện ủy Kiến Thụy.

Lạng Sơn: Khẩn trương, kịp thời khắc phục hạn chế, yếu kém trong cải cách hành chính
Lạng Sơn: Khẩn trương, kịp thời khắc phục hạn chế, yếu kém trong cải cách hành chính

Chiều 17/5, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị trực tuyến 2 cấp (tỉnh, huyện) phân tích chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) và chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) tỉnh Lạng Sơn năm 2023. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Lạng Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Phó Tổng Giám đốc AFD
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Phó Tổng Giám đốc AFD

Chiều 17/5, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp bà Marie-Hélène Loison, Phó Tổng Giám đốc Cơ quan phát triển Pháp (AFD).

Bí quyết khắc phục viêm thanh quản từ sản phẩm Tiêu Khiết Thanh
Bí quyết khắc phục viêm thanh quản từ sản phẩm Tiêu Khiết Thanh

Viêm thanh quản gây khàn tiếng, mất giọng, họng sưng đau, ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống. Để cải thiện tình trạng này hiệu quả, không lo tái phát, sử dụng viên uống thảo dược Tiêu Khiết Thanh là giải pháp được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Khánh thành Nhà máy Thủy điện Bản Nhùng sản lượng 43,99 triệu kWh mỗi năm
Khánh thành Nhà máy Thủy điện Bản Nhùng sản lượng 43,99 triệu kWh mỗi năm

Ngày 17/5, Công ty cổ phần Tập đoàn tư vấn xây dựng Hải Lý, Tập đoàn Hải Lý tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Thủy điện Bản Nhùng (Kỳ Cùng 6) đi vào hoạt động, phát điện hoà lưới điện quốc gia.