Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chi bộ Báo Thương hiệu và Công luận: Hoàn thành tốt nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2019, vững bước nhiệm kỳ 2020-2022

Ngày 20/1/2020, tại Hà Nội, Báo Thương hiệu và Công luận đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022.

Đại hội Chi bộ Báo Thương hiệu và Công luận nhiệm kỳ 2020-2022Đại hội Chi bộ Báo Thương hiệu và Công luận nhiệm kỳ 2020-2022

Đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Nhiệm kỳ 2017-2019, Chi bộ đã tuyên truyền, triển khai tới 100% các đồng chí đảng viên trong chi bộ thực hiện nghiêm túc đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt thực hiện nghiêm túc chế độ chính sách của địa phương nơi cư trú. Đảng viên đã  tuyên truyền vận động gia đình, nhân dân thực hiện đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. 100% Đảng viên có tinh thần học tập và tự học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và năng lực công tác, luôn phát huy tính gương mẫu của người đảng viên. Chi bộ chỉ đạo 100% đảng viên thực hiện nghiêm túc 19 điều cấm đảng viên không được làm;  đảng viên tuân thủ theo pháp luật, Luật Báo chí và  đạo đức nghề báo.

Chi Bộ thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị về: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; Tổ chức báo cáo chuyên đề học tập và thi đua, kết hợp với sinh hoạt định kỳ của Chi bộ, chính quyền để đánh giá kết quả phấn đấu và thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và tham gia dự tọa đàm chuyên đề về học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh các cấp tổ chức.

Tuyên truyền nhận thức về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống; chống “tự chuyển biến”, “tự suy thoái” với mục đích nhận thức sâu sắc về nguy cơ, nhận diện đúng những biểu hiện và đề ra các giải pháp phù hợp để đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi có hiệu quả, nhất là những vụ việc gây bức xúc trong dư luận để củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Tăng cường sự lãnh đạo và đoàn kết, thống nhất trong Đảng, giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng; đề cao pháp luật của Nhà nước. Chủ động phòng ngừa, tích cực đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động và các phần tử cơ hội, bất mãn chính trị.

Triển khai học tập, kết quả các hội nghị Ban chấp hành trung ương Đảng khóa XII.

Bên cạnh đó, Chi bộ ra nghị quyết xây dựng và thực hiện tốt quy chế làm việc hoạt động của chi bộ. Tích cực đấu tranh chống tư tưởng bè phái cục bộ địa phương; Đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Thực hiện tốt công tác quy hoạch, bồi dưỡng và sử dụng cán bộ.

Duy trì nếp sinh hoạt chi bộ đúng kỳ, trong sinh hoạt nêu cao tính lãnh đạo, giáo dục, chiến đấu của Đảng. Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng, đóng đảng phí lên cấp trên đủ,đúng qui đinh.

Thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra giám sát đảng viên chấp hành điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của cấp trên và nhiệm vụ được phân công; Thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị đấu tranh chống quan liêu, lãng phí.

Chi bộ bồi dưỡng quần chúng ưu tú đi học lớp “Bồi dưỡng nhận thức về Đảng” và đang theo dõi bồi dưỡng vào Đảng; trong nhiệm kỳ đã kết nạp hai quần chúng  ưu tú vào Đảng. 

Xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm trong mối quan hệ với tập thể chi bộ, tập thể lãnh đạo cơ quan, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, Chi bộ đã tăng cường sự phối hợp giữa Bí thư với các thành viên, giữa Chi bộ với các đoàn thể trong việc thực hiện nhiệm vụ chung của Báo, phân công, phân nhiệm rõ ràng giữa các thành viên. Ban lãnh đạo đã chủ động sắp xếp thời gian để tham gia họp của các cấp.

Đặc biệt, đã lãnh đạo cơ quan thực hiện tốt nhiệm vụ được Ban tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin truyền thông và các cấp giao phó.

Về công tác truyền thông, đã đảm bảo tính khách quan, khoa học, kịp thời trong việc đưa tin, bài góp phần ổn định chính trị xã hội trong giai đoạn tình hình thế giới, trong nước có nhiều thay đổi lớn.

Về Công đoàn, Chi hội nhà báo hoạt động tốt, đảm bảo quyền lợi cho người lao động, chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước.

Chi bộ đã xây dựng đội ngũ cán bộ, quản lý đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đổi mới. Đồng thời tăng cường lãnh đạo thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, chủ động ngăn ngừa những hạn chế, vướng mắc trong Đảng viên, giữ kỷ luật, kỷ cương trong Đảng; nâng cao chất lượng công tác sinh hoạt Chi bộ.

Hoạt động có nền nếp, kỷ luật và hiệu quả

Chất lượng hoạt động của Chi bộ, Chính quyền, Ban ngành đoàn thể trong Cơ quan đi vào hoạt động có nền nếp, kỷ luật và hiệu quả; nhận thức của cán bộ Đảng viên, công đoàn viên, hội viên đã được nâng lên, có tinh thần trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Cán bộ Đảng viên và cán bộ có tinh thần trách nhiệm cao, có năng lực công tác đã đáp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ được giao; giúp cho Chi bộ triển khai các mặt hoạt động của cơ quan, của ngành một cách có hiệu quả và có chất lượng, từng bước khắc phục được những yếu kém.

Thực hiện tốt quy định về mối quan hệ và lề lối làm việc giữa Đảng và chính quyền, nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy và chủ động của mỗi tổ chức, thống nhất về quan điểm chỉ đạo triển khai các mặt hoạt động của đơn vị.

Chi bộ đã duy trì chế độ làm việc, sinh hoạt thường xuyên để giải quyết các công tác đảm bảo nguyên tắc sinh hoạt Đảng, chấp hành sự chỉ đạo của cấp trên mọi công việc được giải quyết thấu tình đạt lý. Các đảng viên đều có tinh thần trách nhiệm trong công tác được giao.

Chi bộ có những thành tựu đạt được trên là nhờ vào sự quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất của Đảng ủy, HĐND, UBND phường Quan Hoa và Ban tuyên giáo Trung ương đã chỉ đạo kịp thời, đưa ra những chủ trương, chỉ thị sát với thực tế phù hợp với điều kiện thực tế. Đồng thời, chi bộ Báo luôn bám sát Nghị quyết đã đề ra, giải quyết tốt mối quan hệ làm việc, mối đoàn kết trong toàn chi bộ và cơ quan, lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phải có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của Đảng uỷ cấp trên. Chi bộ phải nắm, bám sát kế hoạch, biết vận dụng linh hoạt, sáng tạo và đề ra biện pháp chỉ đạo cụ thể, có sơ tổng kết và rút kinh nghiệm, mặt khác phải nắm vững các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước để quán triệt tư tưởng nâng cao nhận thức cho Đảng viên, nhân viên trong cơ quan.

Trong chỉ đạo, phải nắm bắt sát tình hình thực tế, tìm ra những khâu then chốt trong việc xây dựng chiến lược cơ quan.

Ưu tiên đầu tư nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tạo điều kiện cho phóng viên, đảng viên được tham gia học tập về chính trị cũng như về chuyên môn nghiệp vụ, để nâng cao năng lực cán bộ ở từng nhiệm vụ được giao.

Đảng viên phải có lập trường kiên định, vững vàng, gương mẫu để tạo được niềm tin trong cơ quan về lối sống, đạo đức, là tấm gương cho mọi người noi theo.

Phải tạo được sự đoàn kết nội bộ, thực hiện tốt quy chế dân chủ, làm tốt công tác phê và tự phê bình và chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho từng cán bộ, nhân viên.

Về phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2022, Chi bộ Báo Thương hiệu và công luận tiếp tục nâng cao chất lượng lãnh đạo của Chi bộ, đẩy mạnh thực hiện chỉ thị 29-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường công tác kiểm tra của Đảng, triển khai thực hiện nghiêm túc các cuộc kiểm tra theo chỉ đạo của Đảng uỷ.

Tập trung kiểm tra về công tác phát triển Đảng viên mới, nền nếp sinh hoạt của Chi bộ, việc thực hành tiết kiệm chống lãng phí, đẩy mạnh cuộc vận động “Tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nâng cao ý thức trách nhiệm hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tích cực tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị của Ban tuyên giáo Trung ương, đảng ủy phường Quan Hoa.

Thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

Tuyên truyền nhận thức về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống; chống “tự chuyển biến”, “tự suy thoái”; giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng; đề cao pháp luật của Nhà nước. Chủ động phòng ngừa, tích cực đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động và các phần tử cơ hội, bất mãn chính trị.

Xây dựng khối đoàn kết trong cơ quan, trên tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình, mỗi Đảng viên thực sự gương mẫu, tăng cường ý thức tổ chức và kỷ luật theo nguyên tắc dân chủ tập trung, đấu tranh chống lại các hiện tượng tiêu cực, giáo dục Đảng viên nghiêm chỉnh thực hiện quy định số 4 của Bộ chính trị về những điều Đảng viên không được làm.

Được sự tín nhiệm cao của đảng viên với 100% số phiếu bầu, đồng chí Nguyễn Văn Tiếp tái đắc cử Bí thư Chi bộ Báo Thương hiệu và Công luận nhiệm kỳ 2020 - 2022. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Văn Tiếp cũng được 100% đảng viên tín nhiệm bầu đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ phương Quan Hoa nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số chỉ tiêu nhiệm kỳ 2020 - 2022

Hằng năm chi bộ đạt: Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

100% Đảng viên đủ tư cách, có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu lý tưởng của Đảng. Chấp hành tốt các chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các tổ chức trong Cơ quan thực hiện tốt đường lối của Đảng Pháp luật của Nhà nước.

Trung thành với Đảng với nhân dân, hoàn thành tốt chỉ thị, nghị quyết, nhiệm vụ cấp trên giao. Thực hiện đúng tôn chỉ của Báo; Xây dựng Cơ quan vững mạnh; Nâng cao nghiệp vụ, đạo đức người làm báo: Người làm Báo cần phải có “Mắt sáng, lòng trong, bút sắc”; Nâng cao thu nhập cho cán bộ, nhân viên.

Công tác phát triển Đảng: Liên tục bồi dưỡng, giới thiệu quần chúng ưu tú đi học cảm tình Đảng; Kết nạp quần chúng ưu tú vào Đảng.

Anh Minh

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.