Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chiều nay, giá xăng có thể giảm mạnh lần thứ hai liên tiếp

Giá xăng trong nước vào kỳ điều hành chiều nay (11/10) được dự báo giảm mạnh lần thứ hai liên tiếp. Nếu cơ quan điều hành không tác động đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu thì giá xăng có thể giảm trên dưới 1.000 đồng/lít, giá dầu cũng sẽ có cơ hội giảm mạnh.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 10/10, giá dầu ghi nhận mức lao dốc nhẹ do lo ngại giảm bớt về khả năng gián đoạn nguồn cung từ cuộc xung đột giữa Israel và nhóm Hồi giáo Hamas, mặc dù các nhà giao dịch vẫn thận trọng.

Giá dầu thô Brent giảm 50 cent, tương đương 0,57%, xuống mức 87,65 USD/thùng. Giá dầu WTI của Mỹ giảm 41 cent xuống mức 85,97 USD/thùng. Mức giảm cao nhất của cả hai điểm chuẩn trong phiên là hơn 1 USD.

Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group, nhận xét như trò đánh bóng bàn, giá dầu đang biến động theo nỗi sợ thay vì dựa trên các nguyên tắc cơ bản.

giá xăng trong nước được dự báo giảm lần thứ hai liên tiếp do giá dầu thế giới tuần qua có xu hướng đi xuống.
Giá xăng trong nước được dự báo giảm lần thứ hai liên tiếp do giá dầu thế giới tuần qua có xu hướng đi xuống

Trên thị trường Singapore, giá xăng RON95 ở mức khoảng 97,89 USD/thùng, xăng RON92 ở mức 92,78 USD/thùng, dầu diesel là 115,38 USD/thùng... So với giá bình quân tại kỳ điều chỉnh 2/10, giá xăng dầu trong nước vẫn đang cao hơn giá nhập khẩu. 

Trên thị trường thế giới, lúc 6h30 ngày 11/10, giá dầu WTI giao dịch ở mức 86,22 USD/thùng, giảm 0,12 USD/thùng, trong khi dầu Brent giao dịch mức 88 USD/thùng, giảm 0,15 USD/thùng so với đầu giờ sáng qua.

Hiện giới đầu tư đang theo dõi số liệu lạm phát của Mỹ được công bố vào thứ 5 cùng với các báo cáo nguồn cung và nhu cầu của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) được công bố vào hôm nay và ngày mai để có thêm dự đoán về diễn biến giá dầu trong thời gian sắp tới.

Như vậy, dù có xu hướng phục hồi ở hai phiên giao dịch đầu tuần nhưng nhìn tổng thể, giá dầu thế giới tuần qua đã giảm mạnh và hiện vẫn chưa thể đạt được mốc 90 USD/thùng như đầu tuần trước. Giá dầu Brent đã giảm khoảng 11% còn giá dầu WTI giảm hơn 8%. Đây là tuần giảm thứ ba liên tiếp của giá dầu thế giới. 

Nhận định về giá xăng dầu tại kỳ điều hành chiều nay (11/10), lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu cho biết, ở kỳ điều hành này, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore và giá dầu thế giới giảm tương đối mạnh so với kỳ trước. Do đó, giá xăng dầu bán lẻ trong nước có thể giảm theo.

Theo dự báo, trong kỳ điều hành ngày 11/10, nếu cơ quan điều hành không tác động đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu thì giá xăng trong nước có thể giảm từ 1.300-1.800 đồng/lít tùy loại. Còn giá dầu có khả năng giảm từ 800-1.300 đồng/lít.

Trong trường hợp liên bộ Công Thương - Tài chính trích Quỹ bình ổn giá thì giá bán lẻ xăng, dầu trong nước vào ngày mai có thể giảm ít hơn.

Nếu dự báo trên là chính xác thì giá xăng ngày mai có phiên điều chỉnh giảm mạnh thứ hai liên tiếp.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 28 lần điều chỉnh, trong đó có 16 lần tăng, 8 lần giảm và 4 lần giữ nguyên.

Trong kỳ điều chỉnh gần đây nhất (02/10), giá xăng được điều chỉnh giảm mạnh, còn giá dầu giữ nguyên (trừ dầu mazut).

Cụ thể, giá xăng E5 giảm 690 đồng/lít, xuống mức 23.500 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 900 đồng/lít, giá bán không cao hơn 24.840 đồng/lít.

Giá dầu diesel giữ nguyên ở mức 23.590 đồng/lít. Giá dầu hỏa giữ ở mức 23.810 đồng/lít. Giá dầu mazut giảm 395 đồng/kg, giá bán không cao hơn 17.452 đồng/kg.

Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam luôn có sức hấp dẫn và đầy tiềm năng đối với nhà đầu tư nước ngoài
Việt Nam luôn có sức hấp dẫn và đầy tiềm năng đối với nhà đầu tư nước ngoài

Để duy trì sức hấp dẫn, Việt Nam cần tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, giảm thiểu thủ tục hành chính, phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là năng lượng xanh, và đẩy mạnh đổi mới sáng tạo.

Tiền Giang nâng cao công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ
Tiền Giang nâng cao công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Công văn số 2306/UBND-NC về nâng cao công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Thời tiết chiều 29/4: Cả 3 miền nắng nóng khắc nghiệt
Thời tiết chiều 29/4: Cả 3 miền nắng nóng khắc nghiệt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (29/4), khu vực Sơn La, Hòa Bình và từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39-42 độ, có nơi trên 42 độ.

Đồng Tháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động khoáng sản
Đồng Tháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động khoáng sản

UBND tỉnh Đồng Tháp đã có văn bản yêu cầu các Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về khoáng sản, đất đai, môi trường liên quan đến hoạt động khoáng sản.

Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy
Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy

Thông tin từ Công an Nghệ An, cơ quan này vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an triệt xóa thành công chuyên án, bắt 12 đối tượng truyền bá hơn 19 triệu nội dung văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm
Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Để chung tay góp phần đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng , EVN rất mong nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm.