Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực: Nợ gần 2 tỷ tiền BHXH, BHYT của gần 100 người lao động!

Không chỉ được biết tới với những tại tiếng quanh dự án 8B Lê Trực, mới đây theo thông tin từ Bảo hiểm xã hội Hà Nội , tính đến hết ngày 28/2/2018, Công ty Cổ phần May Lê Trực còn nợ 1.822,2 triệu đồng tiền BHXH, BHYT của 95 người lao động, trong đó số nợ đã lên tới 13 tháng.

Công ty Cổ phần May Lê Trực (Tòa nhà kinh đô số 93 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội) thành lập ngày 24/12/1999, có trụ sở tại số 8B Lê Trực, phường Điện Biên, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Người đại diện pháp luật là ông Trần Đức Minh – đương kim Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phát triển thương mại Kinh Đô (Kinh Đô TCI Group). Công ty Cổ phần May Lê Trực là một trong 8 công ty thành viên của Kinh Đô TCI Group.

Chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực: Nợ gần 2 tỷ tiền BHXH, BHYT của gần 100 người lao động! - Hình 1

 Dự án 8B Lê Trực đầy tai tiếng

Công ty Cổ phần May Lê Trực được biết đến nhiều nhất trong lĩnh vực bất động sản, đáng kể đến nhất là những "tai tiếng" quanh dự án 8B Lê Trực mà Công ty này làm chủ đầu tư.

Không dừng lại ở đó, mới đây Công ty Cổ phần May Lê Trực lại "mang tiếng xấu" khi bị Bảo hiểm xã hội Hà Nội "bêu tên" vì nợ tiền BHXH, BHYT của gần 100 người lao động.

Theo đó, thông tin từ Bảo hiểm xã hội Hà Nội cho biết, tính đến hết ngày 28/2/2018, Công ty Cổ phần May Lê Trực còn nợ 1.822,2 triệu đồng tiền BHXH, BHYT của 95 người lao động, trong đó số nợ đã lên tới 13 tháng.

Chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực: Nợ gần 2 tỷ tiền BHXH, BHYT của gần 100 người lao động! - Hình 2

Công ty Cổ phần May Lê Trực còn nợ 1.822,2 triệu đồng tiền BHXH, BHYT 

Theo Luật Hình sự có hiệu lực từ 01/01/2018, việc trốn đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động, chủ doanh nghiệp sẽ chịu mức phạt tù có thể lên tới 7 năm và tiền phạt có thể lên tới 1 tỉ đồng.

Trường hợp nếu phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tiền từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng hoặc bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm: trốn đóng bảo hiểm một tỷ đồng trở lên; trốn đóng bảo hiểm cho 200 người trở lên; không đóng số tiền bảo hiểm đã thu hoặc đã khấu trừ của người lao động quy định tại điểm b hoặc điểm c khoản 2 Điều 216 Bộ luật Hình sự 2015. Nếu pháp nhân thương mại phạm tội sẽ bị phạt tiền từ 1 tỷ đến 3 tỷ đồng.

Bộ luật Hình sự 2015 cũng quy định người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 20 triệu đến 100 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 đến 5 năm.

Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) Tối cao Nguyễn Hòa Bình từng nêu rõ: "Quốc hội đã thông qua Luật Hình sự và quy định từ ngày 1-1-2018, các hành vi vi phạm nợ bảo hiểm xã hội bắt buộc coi như là tội phạm. Và trách nhiệm của tòa án các cấp, nếu vụ án hình sự xảy ra, cơ quan điều tra vào cuộc, viện kiểm sát truy tố, thì tòa án các cấp phải thụ lý theo đúng quy định của luật".

Trước sự việc trên dư luận đặt ra câu hỏi: Có hay không việc vì khó khăn trong sản xuất kinh doanh, làm ăn thua lỗ dẫn đến việc Công ty Cổ phần May Lê Trực nợ hàng tỷ đồng tiền BHXH, BHYT của người lao động? Hay có việc cố tình không đóng vì quyền lợi riêng của mình nhằm trục lợi?

Được biết, Công ty Cổ phần May Lê Trực là 1 trong 8 công ty thành viên của  Kinh Đô TCI, Không chỉ được biết đến với các dự án tọa lạc tại các vị trí đắc địa, mà trong thời gian vừa qua các công ty thành viên của Kinh Đô TCI cũng được nêu tên với không ít “tai tiếng” tại các dự án trên địa bàn Hà Nội.

Chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực: Nợ gần 2 tỷ tiền BHXH, BHYT của gần 100 người lao động! - Hình 3

Dự án Kinh Đô Building (93 Lò Đúc)

Cụ thể, tại dự án Kinh Đô Building (93 Lò Đúc), chủ đầu tư từng bị cư dân tố cáo vì tự ý biến tầng áp mái có khu vực để trồng cây xanh thành nhà ở để bán; chiếm toàn bộ phần diện tích thuộc sở hữu chung tại tầng hầm B1, B2 làm chỗ trông giữ xe cho khách đến các văn phòng và nhân viên của các văn phòng trong tòa nhà; tự ý xây dựng phòng kỹ thuật trên diện tích chung của tòa nhà mà không xin ý kiến của cư dân…

Chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực: Nợ gần 2 tỷ tiền BHXH, BHYT của gần 100 người lao động! - Hình 4

Dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy

Hay như dự án Discovery Complex (302 Cầu Giấy), chủ đầu tư từng bị cư dân khiếu nại vì chậm tiến độ, chậm bàn giao, tự ý tăng diện tích căn hộ,  bị UBND quận Cầu Giấy phạt 80 triệu đồng vì vi phạm trật tự xây dựng và bị cơ quan chức năng “chỉ mặt” nợ tiền thuê đất lên tới 22,1 tỷ đồng…

Chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực: Nợ gần 2 tỷ tiền BHXH, BHYT của gần 100 người lao động! - Hình 5

 Cư dân sinh sống tại chung cư Capital Graden 102 Trường Chinh đồng loạt căng bạt, băng rôn phản đối sai phạm của chủ đầu tư

Dự án Capital Garden (102 Trường Chinh) cũng từng là tâm điểm chú ý khi cư dân dự án căng băng rôn đấu tranh suốt nhiều ngày. Nguyên nhân đưa đến tranh chấp là dự án chưa được nghiệm thu hệ thống phòng cháy chữa cháy; hệ thống thang máy chung cư chưa được kiểm định, chưa dán tem kiểm định nhưng vẫn cho cư dân sử dụng; nhiều hạng mục theo cam kết lúc chào bán dự án mà chủ đầu tư không thực hiện hoặc cắt giảm.

Duy Thế - Anh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Cổ phiếu của Trump Media and Technology Group (TMTG) đang có sự phục hồi mạnh mẽ
Cổ phiếu của Trump Media and Technology Group (TMTG) đang có sự phục hồi mạnh mẽ

Cổ phiếu của công ty cựu Tổng thống Mỹ đang có sự phục hồi mạnh mẽ sau đợt sụt giảm nghiêm trọng hậu IPO.

Fed sẽ điều chỉnh lại thời gian cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả
Fed sẽ điều chỉnh lại thời gian cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả

Một chuỗi dữ liệu lạm phát đáng thất vọng đã buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải điều chỉnh số lần cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả.

Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo đã thực hiện bán ra giảm sở hữu tại CTCP Tập đoàn Hoa Sen
Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo đã thực hiện bán ra giảm sở hữu tại CTCP Tập đoàn Hoa Sen

Nhóm Dragon Capital tiếp tục bán thêm 2,5 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (mã HSG - sàn HOSE) sau nhịp tăng 45,2% từ đáy

Đầu tư Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo
Đầu tư Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo

Nhóm cổ đông lớn vừa bán ra 35,1 triệu cổ phiếu và đồng thời muốn rút người khỏi Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Hải Phát (mã HPX - sàn HOSE).

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024
Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024

Sáng nay, 20/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy
Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy

Cơ quan Công an tỉnh Nghệ An vừa phối hợp bắt giữ đối tượng Lô Thị Vân, sinh năm 1986, trú tại xã Giang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 2.000 viên ma túy tổng hợp.