Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ động cách ly, theo dõi sức khỏe phòng chống dịch bệnh Covid-19

Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa có Công văn hỏa tốc gửi các bộ, ngành, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc cách ly, theo dõi sức khỏe phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chủ động cách ly, theo dõi sức khỏe dịch bệnh Covid-19Chủ động cách ly, theo dõi sức khỏe  phòng chống dịch bệnh Covid-19

Công văn có nội dung: Ngày 7/3/2020, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Việt Nam đã ghi nhận một số trường hợp dương tính Covid-19 trên chuyến bay số hiệu VN0054 của VietnamAirlines xuất phát từ Vương quốc Anh về đến Hà Nội ngày 2/3/2020.

Đi cùng chuyến bay với các trường hợp trên còn có một số cán bộ của một số Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ cùng nhiều hành khách khác, hiện nay đã di chuyển và lưu trú, cư trú ở nhiều địa phương trên cả nước.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19, Ban chỉ đạo Quốc gia đề nghị Quý Bộ, ngành, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương chỉ đạo, phối hợp các cơ quan liên quan thực hiện việc cách ly, theo dõi sức khỏe đối với những người có liên quan:

Theo đó, các bộ, ngành, cơ quan thuộc Chính phủ: Chỉ đạo rà soát, lập danh sách các cán bộ đi trên chuyến bay này và tất cả những người tiếp xúc với các trường hợp nêu trên.

Yêu cầu cán bộ, nhân viên khai báo chính xác, trung thực về thời gian tiếp xúc với các trường hợp đi trên chuyên bay trên và báo danh sách cho Bộ Y tế (Cục Y tế dự phòng), chính quyền địa phương nơi cán bộ đó cư trú, để có hướng dẫn theo dõi sức khỏe kịp thười theo quy định.

UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện:

Khẩn trương tổ chức điều tra, xác định nơi lưu trú, cư trú của tất cả những người cùng đi trên chuyến bay trên và những người tiếp xúc gần để có hướng dẫn và thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Đối với những người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh dương tính với Covid-19 phải tổ chức cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày; đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm khẳng định.

Đối với người tiếp xúc với người có tiếp xúc gần với bệnh nhân, tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải giám sát chặt chẽ hằng ngày tình hình sức khỏe của các đối tượng này, nếu có biểu hiện ho, sốt, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Đối với những người có liên quan khác ngoài các đối tượng trên, lập danh sách và hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày, nếu có biểu hiện (ho, sốt, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở) thì chủ động đến cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Cổ phiếu của Trump Media and Technology Group (TMTG) đang có sự phục hồi mạnh mẽ
Cổ phiếu của Trump Media and Technology Group (TMTG) đang có sự phục hồi mạnh mẽ

Cổ phiếu của công ty cựu Tổng thống Mỹ đang có sự phục hồi mạnh mẽ sau đợt sụt giảm nghiêm trọng hậu IPO.

Fed sẽ điều chỉnh lại thời gian cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả
Fed sẽ điều chỉnh lại thời gian cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả

Một chuỗi dữ liệu lạm phát đáng thất vọng đã buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải điều chỉnh số lần cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả.

Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo đã thực hiện bán ra giảm sở hữu tại CTCP Tập đoàn Hoa Sen
Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo đã thực hiện bán ra giảm sở hữu tại CTCP Tập đoàn Hoa Sen

Nhóm Dragon Capital tiếp tục bán thêm 2,5 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (mã HSG - sàn HOSE) sau nhịp tăng 45,2% từ đáy

Đầu tư Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo
Đầu tư Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo

Nhóm cổ đông lớn vừa bán ra 35,1 triệu cổ phiếu và đồng thời muốn rút người khỏi Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Hải Phát (mã HPX - sàn HOSE).

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024
Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024

Sáng nay, 20/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy
Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy

Cơ quan Công an tỉnh Nghệ An vừa phối hợp bắt giữ đối tượng Lô Thị Vân, sinh năm 1986, trú tại xã Giang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 2.000 viên ma túy tổng hợp.