Theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Đan Vi, chủ hộ kinh doanh chân mày phong thuỷ Viên Viên (284 đường 3/2, phường 12, quận 10) đã có một số hành vi vi phạm quy định.

Chân mày phong thủy Viên Viên bị đình chỉ hoạt động 4,5 tháng
Chân mày phong thủy Viên Viên bị đình chỉ hoạt động 4,5 tháng (Ảnh: Minh Tuấn)

Cụ thể, cơ sở có hành vi vi phạm theo quy định tại: Khoản 6 Điều 40 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế: Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người).

Ngoài ra, cơ sở này xăm, phun, thiêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hay phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Với sai phạm trên, chủ hộ kinh doanh chân mày phong thuỷ Viên Viên bị xử phạt hành chính 25 triệu đồng. Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cũng đình chỉ hoạt động cơ sở này trong thời hạn 4,5 tháng.

Thông báo xử phạt của Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh
Thông báo xử phạt của Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh

Cơ sở chỉ được hoạt động khám bệnh, chữa bệnh khi có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Bên cạnh đó, bà Ngô Lĩnh Hương là nhân viên của cơ sở chân mày phong thuỷ Viên Viên cũng bị xử phạt 35 triệu đồng, do hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Theo tìm hiểu, trên các trang mạng xã hội Facebook có tên “Cô Viên - Mở tài khai vận", “Cô Viên Chân mày phong thủy" đăng tải nhiều clip của các nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ, á hậu quảng cáo về dịch vụ mở cung tài vận, mày - môi phú quý mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Những clip này có lượt tương tác rất cao.

Được biết, Hộ kinh doanh chân mày phong Thủy Viên Viên thành lập từ ngày 24/3/2023, người đại diện pháp luật tên là Nguyễn Đan Vi.

Hoàng Bách