Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch CLB Long An từ chức sau “trò hề” của cầu thủ trên sân Thống Nhất

Không lâu sau khi nói lời xin lỗi trước báo giới về những gì đã diễn ra trên sân Thống Nhất chiều qua (19/2), trưa nay Chủ tịch CLB Long An Võ Thành Nhiệm đã có quyết định đầy bất ngờ khi nộp đơn xin từ chức do cảm thấy có lỗi với khán giả cả nước.

THCL Không lâu sau khi nói lời xin lỗi trước báo giới về những gì đã diễn ra trên sân Thống Nhất chiều qua (19/2), trưa nay Chủ tịch CLB Long An Võ Thành Nhiệm đã có quyết định đầy bất ngờ khi nộp đơn xin từ chức do cảm thấy có lỗi với khán giả cả nước. 

"Tôi xin từ chức - đó là cách xin lỗi duy nhất tôi nghĩ đến lúc này. Đó cũng là cách nhận trách nhiệm của lãnh đạo nhiều nơi trên thế giới", chủ tịch Võ Thành Nhiệm chia sẻ, sau sự cố trên sân Thống Nhất chiều 19/2. 

Chủ tịch CLB Long An từ chức sau “trò hề” của cầu thủ trên sân Thống Nhất - Hình 1

Phản ứng của bầu Nhiệm trước việc trọng tài Nguyễn Trọng Thư thổi penalty ở phút 80

Trong đơn từ nhiệm gửi cho Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Phát triển bóng đá Long An đề ngày 20.2, ông Võ Thành Nhiệm đã đề cập những nỗ lực của mình trong 1 năm qua để giúp cho CLB Long An phát triển theo hướng chuyên nghiệp, chơi bóng với tinh thần cao thượng.

Ông Nhiệm cũng nêu rõ, bóng đá Việt Nam trong những năm qua vẫn còn nhiều hạn chế. Theo nhận định của vị lãnh đạo CLB Long An thì, những hạn chế từ công tác, điều hành làm ảnh hưởng đến kết quả của các trận đấu. Và nó như giọt nước tràn ly, gây ức chế cho những người trực tiếp tham gia trận đấu dẫn đến những phản ứng gay gắt và tất yếu của cầu thủ trên sân..

Trước đó, sáng 20/2 Chủ tịch CLB Long An - ông Võ Thành Nhiệm cho biết, CLB đã đưa ra án phạt nội bộ, đình chỉ thi đấu 3 trận và cắt lương thủ môn Minh Nhựt sau hành vi coi thường trọng tài tối 19/2.

Được biết, sau sự cố xảy ra trong trận đấu giữa CLB TP. HCM - Long An, tối cùng ngày, Tổng cục TDTT đã có báo cáo nhanh gửi lãnh đạo Bộ VH-TT&DL.

Trong công văn hỏa tốc gửi Tổng cục TDTT và VFF, Bộ VH-TT&DL cho biết: “Tại trận đấu giữa CLB TP. HCM - CLB Long An diễn ra ngày 19-2 trên SVĐ Thống Nhất, đội bóng Long An đã có hành vi phản ứng với quyết định của trọng tài như thủ môn quay lưng không bắt bóng, các cầu thủ đứng yên không tham gia thi đấu. Đây là những hành vi vi phạm nghiêm trọng tinh thần của Điều lệ giải, phi thể thao, thiếu văn hóa.

Để giữ nghiêm kỷ cương trong hoạt động thể dục thể thao nói chung và hoạt động bóng đá nói riêng, Bộ VH-TT&DL yêu cầu Tổng cục TDTT và VFF: 1. Kỷ luật nghiêm khắc những tập thể và cá nhân có những hành vi sai trái nêu trên. 2. Khẩn trương có biện pháp kiên quyết để chấm dứt những hành vi tiêu cực và những tồn tại khác tại các giải bóng đá chuyên nghiệp cũng như các hoạt động bóng đá trong cả nước. 3.

Chỉ đạo các CLB và các cơ quan, tổ chức có liên quan tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng đạo đức, văn hóa ứng xử cho các cán bộ quản lý, huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài tham gia vào các hoạt động bóng đá, đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiên quyết, xử lý các hành vi tiêu cực, phi thể thao, phi văn hóa, đưa hoạt động bóng đá vào kỷ cương”.

Bộ VH-TT&DL yêu cầu Tổng cục TDTT chịu trách nhiệm đôn đốc chỉ đạo VFF xử lý các vụ việc nêu trên và báo cáo Bộ trưởng trước ngày 24/2. 

Ngọc Linh

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.