Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch nước: Cần làm tốt công tác quy hoạch, phát hiện, tuyển chọn, bố trí cán bộ

Đó là đề nghị của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại buổi Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối (11/4/2007 – 11/4/2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (lần thứ hai), vào sáng ngày 9/4.

Theo báo cáo của  Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Quang Dương, đến nay Đảng bộ Khối có 63 Đảng bộ trực thuộc với gần 5.500 chi bộ và trên 6,5 vạn đảng viên.

Trong 10 năm qua, Đảng ủy khối và các cấp ủy đã triển khai toàn diện, đồng bộ và từng bước đi vào chiều sâu các mặt công tác xây dựng đảng. Đảng ủy Khối cũng tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy các cấp, tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của mình…

Tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương (11/4/2007 – 11/4/2017) Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ghi nhận những kết quả, thành tích xuất sắc đạt được trong 10 năm qua của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương. Chủ tịch nước nêu rõ, qua hơn 30 năm đổi mới, đất nước ta đã giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đang đứng trước tiền đồ hết sức vẻ vang.

Chủ tịch nước: Cần làm tốt công tác quy hoạch, phát hiện, tuyển chọn, bố trí cán bộ - Hình 1

Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Trong đó, Chủ tịch nước đánh giá cao các cấp ủy, tổ chức đảng đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên làm tốt công tác nghiên cứu, tham mưu, đề xuất, trực tiếp phục vụ có hiệu quả sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư,... Ngoài ra, Đảng bộ Khối đã tổ chức quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết TƯ 4 khóa 11, 12, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Nước lưu tâm nhấn mạnh, tình hình và mục tiêu trên đặt ra những nhiệm vụ hết sức nặng nề, đòi hỏi các cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên các cơ quan Trung ương tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, tích cực góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Chủ tịch Nước đề nghị, các cấp ủy trong Đảng bộ Khối cần tiếp tục cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và tổ chức thực hiện có hiệu quả 6 nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong nhiệm kỳ Đại hội XII.

Các cấp ủy tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, giữ vững và phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo của Đảng trong các cơ quan, đơn vị ở Trung ương; thực hiện tốt mục tiêu, yêu cầu xây dựng tổ chức bộ máy của toàn hệ thống chính trị thật sự tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; chủ động tham mưu, đề xuất hoàn thiện tổ chức bộ máy, cơ chế hoạt động và mối quan hệ công tác phù hợp với các loại hình tổ chức đảng, bảo đảm vai trò lãnh đạo xuyên suốt của Đảng.

Trong tổ chức thực hiện, cần xác định rõ từng nhiệm vụ và giải pháp, có kế hoạch, phân công cụ thể, tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động của các cấp ủy và đội ngũ cán bộ, đảng viên, đưa công tác xây dựng Đảng ngày càng đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực và cấp ủy giữ vững vai trò hạt nhân lãnh đạo trong mỗi cơ quan, đơn vị…

Chủ tịch Nước yêu cầu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương thực hiện tốt các Nghị quyết của Trung ương, nhất là Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI, XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (Khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩa quan trọng, có sức lan tỏa lớn đến các đảng bộ khác trong toàn quốc.

Chủ tịch Nước đề nghị, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ cấp ủy, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược có đủ năng lực, phẩm chất và uy tín ngang tầm nhiệm vụ; nâng cao tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị.

Chủ tịch nước: Cần làm tốt công tác quy hoạch, phát hiện, tuyển chọn, bố trí cán bộ - Hình 2

Chủ tịch Nước Trần Đại Quang đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương

Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Các cấp uỷ cần làm tốt công tác quy hoạch, phát hiện, tuyển chọn, bố trí cán bộ và đội ngũ cấp ủy các cấp; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên Đảng bộ Khối thực sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”.

Cuối cùng, Chủ tịch nước lưu ý về việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, tổ chức đảng và ủy ban kiểm tra các cấp; có biện pháp hữu hiệu để ngăn ngừa vi phạm và kiên quyết xử lý sai phạm, giải quyết tốt các vấn đề phức tạp phát sinh ngay từ cơ sở.

Nhân dịp này, Chủ tịch Nước Trần Đại Quang đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương vì những thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Cũng tại buổi Lễ, Chủ tịch Nước đã tặng Đảng bộ Khối bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nguyễn Quyên

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình đình chỉ 2 khu du lịch hoạt động không có giấy phép
Quảng Bình đình chỉ 2 khu du lịch hoạt động không có giấy phép

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình vừa đình chỉ 2 khu du lịch hoạt động không có giấy phép thuộc huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình).

TTC Land (SCR) ghi nhận lãi quý I/2024 đạt 4,8 tỷ đồng
TTC Land (SCR) ghi nhận lãi quý I/2024 đạt 4,8 tỷ đồng

CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, mã SCR - sàn HOSE) ghi nhận lãi quý I/2024 đạt 4,8 tỷ đồng và hoàn thành 44,3% so với kế hoạch lợi nhuận năm 2024.

Thái Nguyên: Nhà thầu duy nhất nộp hồ sơ đăng ký làm dự án 145 tỷ có tiềm lực thế nào?
Thái Nguyên: Nhà thầu duy nhất nộp hồ sơ đăng ký làm dự án 145 tỷ có tiềm lực thế nào?

Công ty Thắng Lợi là nhà thầu duy nhất nộp hồ sơ đăng ký làm dự án khu dân cư Đồng Danh, tỉnh Thái Nguyên, có tổng mức đầu tư 145,4 tỷ đồng.

Truy tố cựu Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam
Truy tố cựu Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình, cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam bị truy tố về tội Nhận hối lộ và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Khách du lịch đến Hà Nội đạt 737.900 lượt, thu về 2.500 tỷ sau 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Khách du lịch đến Hà Nội đạt 737.900 lượt, thu về 2.500 tỷ sau 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sau 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 - 1/5/2024), TP Hà Nội ước đón 737.900 lượt khách, trong đó có 87.900 lượt khách du lịch quốc tế. Tổng thu ước đạt 2.500 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 10% so với cùng kỳ năm trước.

Lạng Sơn: Đón 78.000 lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Lạng Sơn: Đón 78.000 lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Theo thông tin từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn, trong kỳ ngỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5/2024), tổng lượt khách du lịch đến Lạng Sơn là 78.000 lượt (tăng 2,9% so với năm 2023).