Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 2/2021

Chiều 22-2, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì hội nghị tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 2-2021.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành liên quan, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa và Văn phòng UBND tỉnh.

 

Ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì hội nghị tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 2-2021.
Ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì hội nghị tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 2/2021

Tại hội nghị, Công ty CP cấp nước Thanh Hóa đề nghị UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vướng mắc, khó khăn liên quan đến thu hồi công nợ của một số công trình do Công ty thi công như: Công trình đường ống cấp nước thô từ hồ Yên Mỹ về hồ Đồng Chùa thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn; công trình cấp nước Khu du lịch Hồ Kim Quy và làng cổ Đông Sơn (TP Thanh Hoá) và một số công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn TP Thanh Hoá. Đồng thời, đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh sớm phê duyệt chủ trương cải tạo dây chuyền công nghệ bằng công nghệ lắng la men và nâng công suất Nhà máy nước Mật Sơn cho đơn vị.

Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo ngành chức năng xem xét và hỗ trợ ngân hàng giải quyết tình trạng cố tình chây ỳ không trả nợ của một số chủ tàu vay nợ theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP, ngày 7-7-2014 của Chính phủ (gọi tắt là Nghị định 67).

Được biết, thực hiện Nghị định 67, đến nay Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa đã cho vay đối với 6 chủ tàu trong đó có 5 tàu cá vỏ sắt nghề lưới chụp và 1 tàu dịch vụ hậu cần nghề cá, với tổng số tiền cam kết cho vay là hơn 100,3 tỷ đồng. Đến thời điểm 30-4-2018 đã thu nợ được trên 4,2 tỷ đồng, hiện còn dư nợ hơn 96,1 tỷ đồng.

Theo Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa, hiện toàn bộ 6 chủ tàu không trả gốc, lãi theo đúng cam kết trong hợp đồng tín dụng dẫn đến toàn bộ nợ gốc và lãi vay đã quá hạn, chuyển thành nợ xấu. 

Trên cơ sở đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp cũng như các ý kiến của các ban, sở, ngành liên quan, phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã khẳng định vai trò của doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đồng chí nhấn mạnh, trong quá trình sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp không tránh khỏi những vướng mắc, khó khăn. Tuy nhiên, khó khăn, vướng mắc đến đâu phải giải quyết đến đó. Đây vừa là nhiệm vụ của mỗi doanh nghiệp, cũng là tránh nhiệm của tỉnh và ngành chức năng. Tỉnh Thanh Hoá luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để tháo gỡ những kiến nghị chính đáng, đúng quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa cần phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh, các đơn vị liên quan giải quyết tốt các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp phát triển không phân biệt doanh nghiệp Nhà nước hay tư nhân, trong nước hay ngoài nước, doanh nghiệp có quy mô lớn hay nhỏ…

Liên quan đến những kiến nghị, đề xuất của Công ty CP cấp nước Thanh Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn giao Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh việc chi trả công nợ của Công trình đường ống cấp nước thô từ Hồ Yên Mỹ về hồ Đồng Chùa. Giao UBND TP Thanh Hoá rà soát, đối chiếu lại công nợ các công trình để hoàn trả cho Công ty CP cấp nước Thanh Hóa.

Về kiến nghị cải tạo dây chuyền công nghệ bằng công nghệ lắng la men và nâng công suất Nhà máy nước Mật Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất chủ trương, tuy nhiên việc thực hiện công trình này phải được đánh giá kỹ và sát với thực tiễn hơn nữa.

Riêng việc thu hồi công nợ thuộc công trình cấp nước Khu du lịch Hồ Kim Quy và làng cổ Đông Sơn, Công ty CP cấp nước Thanh Hóa nên tính đến phương án khởi kiện dân sự.

Đối với những kiến nghị, đề xuất của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền địa phương liên quan hỗ trợ, đôn đốc các tổ chức, cá nhân trong việc trả nợ để ngân hàng thu hồi vốn.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cũng tiếp nhận ý kiến kiến nghị của Công ty TNHH SOTO thuộc xã Tiên Trang (Quảng Xương) về việc đầu tư các dự án của Công ty, đồng thời giao Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm trực tiếp chỉ đạo tháo gỡ tối đa những vướng mắc liên quan đến các dự án của Công ty nhằm tạo điều kiện tốt nhất để Công ty TNHH SOTO phát triển trong thời gian tới.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt
Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt

Cơ quan điều tra xác định, các ông Nguyễn Văn Hà (Giám đốc), Phùng Văn Phúc (cựu Giám đốc) của Công ty CP sản xuất vật liệu xây dựng Phú Xuyên, TP. Hà Nội đã bán hàng cho nhiều đơn vị nhưng không kê khai nhằm trốn thuế khoảng 3,5 tỷ đồng.

Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5
Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ngày đi làm bù vào thứ Bảy (4/5), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam – VSDC sẽ không thực hiện giao dịch và hoạt động bù trừ, thanh toán.

Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử
Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xác lập hồ sơ xử phạt 5 cơ sở tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang do không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương.

Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh
Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh

Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina, mã chứng khoán CSM) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu sụt giảm hơn 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận tăng trưởng mạnh.