Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn

Chiều 24/8, tại thành phố Lạng Sơn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến làm việc với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lạng Sơn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn Hoàng Văn Nghiệm phát biểu tại buổi làm việc
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn Hoàng Văn Nghiệm phát biểu tại buổi làm việc

Dự buổi làm việc, có Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn, Hoàng Văn Nghiệm; Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Lạng Sơn, Nông Lương Chấn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn đã báo cáo với đoàn về một số kết quả nổi bật trong công tác mặt trận trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Trong đó, MTTQ các cấp trên địa bàn đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, hưởng ứng các phong trào, hoạt động.

Cụ thể, tính từ năm 2019 đến nay, Nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã hiến trên 470.000 m2 đất để làm đường và các công trình công cộng; đóng góp hơn 337.000 ngày công để xây dựng nông thôn mới.

 MTTQ các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã vận động được trên 41 tỷ đồng vào Quỹ vì người nghèo, qua đó đã hỗ trợ xây dựng được hơn 860 nhà đại đoàn kết…

Trong chương trình, các đại biểu đã trao đổi làm rõ hơn những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác mặt trận trên địa bàn thời gian qua.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn kiến nghị một số nội dung như các bộ, ngành Trung ương, khi ban hành các chính sách giảm nghèo, các chương trình mục tiêu quốc gia, thì ban hành các văn bản hướng dẫn chi tiết kèm theo, tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương trong quá trình triển khai được đồng bộ, hiệu quả.

Đối với các loại quỹ phát động mang tính toàn dân, do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, đề nghị có hướng dẫn để các tổ chức thành viên từ trung ương đến cơ sở tuyên truyền, hưởng ứng và không phát động riêng lẻ…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn Hoàng Văn Nghiệm nhấn mạnh: Thời gian qua, MTTQ các cấp trong tỉnh đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đem lại hiệu quả thiết thực.

Trong đó, các cơ chế chính sách trước khi ban hành đều được MTTQ tỉnh tổ chức lấy ý kiến các tầng lớp Nhân dân; MTTQ đã tham mưu, phối hợp tổ chức tốt hoạt động tiếp xúc giữa đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu HĐND các cấp với cử tri, qua đó giải quyết kịp thời các kiến nghị hoặc truyền tải các ý kiến đến các cấp, ngành giải quyết, góp phần kéo giảm các đơn thư, khiếu nại, tố cáo.

Đồng thời, MTTQ làm tốt công tác an sinh xã hội, vận động, tiếp nhận các nguồn lực để xây dựng đường kiểm tra, cột mốc… Qua đó góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn trong triển khai các mặt công tác thời gian qua.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác mặt trận trong thời gian tới, trước mắt là chuẩn bị tốt các điều kiện cho việc tổ chức đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029; tiếp tục nâng cao năng lực, trình độ, bản lĩnh chính trị để đội ngũ cán bộ mặt trận hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những phản ánh của người dân và phối hợp giải quyết kịp thời, tạo sự đồng thuận.

Đối với các kiến nghị, Đoàn ghi nhận và sẽ báo cáo với cấp có thẩm quyền ở Trung ương xem xét, giải quyết.

Triệu Thành

Bài liên quan

Tin mới

The Canopy Residences - “Bản giao hưởng” phong cách Singapore đến từ cú bắt tay xuyên biên giới
The Canopy Residences - “Bản giao hưởng” phong cách Singapore đến từ cú bắt tay xuyên biên giới

Là sản phẩm đánh dấu sự hợp tác của Vinhomes và GIC - Quỹ đầu tư đình đám đến từ đảo quốc sư tử, các siêu phẩm bất động sản (BĐS) thuộc phân khu The Canopy Residences (Vinhomes Smart City) một lần nữa khiến thị trường khu Tây Hà Nội phải “dậy sóng” ngay khi vừa ra mắt.

Cổ phiếu VinFast tăng gấp đôi sau khi chính thức thông báo nhận đặt cọc VF 3
Cổ phiếu VinFast tăng gấp đôi sau khi chính thức thông báo nhận đặt cọc VF 3

Chỉ trong 2 tuần kể từ khi chính thức thông báo nhận đặt cọc VF 3 (7/5), giá cổ phiếu của VinFast (VFS) đã có mức giá cao gấp đôi. Nếu so với thời điểm cuối tháng 4, cổ phiếu VinFast thậm chí đã tăng gần 200%.

Chứng khoán phiên sáng 21/5: Nhóm dệt may tăng tốc, các mã vừa và nhỏ tăng sức hút
Chứng khoán phiên sáng 21/5: Nhóm dệt may tăng tốc, các mã vừa và nhỏ tăng sức hút

Thị trường đang ở rất gần ngưỡng kháng cự mạnh khiến dòng tiền trở nên thận trọng hơn ở các nhóm ngành lớn dẫn dắt. Tuy vậy, vẫn có những cơ hội được mở ra và sáng nay là ở các mã ngành dệt may cũng như bất động sản, xây dựng vừa và nhỏ.

Đầu tư dự án 10.000 tỷ ở Huế, nhóm APEC của ông Nguyễn Đỗ Lăng lỗ nặng
Đầu tư dự án 10.000 tỷ ở Huế, nhóm APEC của ông Nguyễn Đỗ Lăng lỗ nặng

Apec Land Huế là chủ đầu tư dự án Royal Royal Park Huế quy mô 10.000 tỷ đồng. Đây cũng là công ty con của API - thành viên nhóm Apec của doanh nhân Nguyễn Đỗ Lăng .

Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33
Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33

Thực hiện nghĩa vụ thành viên, Tổng cục Hải quan sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33. Sự kiện được diễn ra từ ngày 4 - 6/6/2024, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Bắc Ninh có tân Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Bắc Ninh có tân Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Sáng 21/5, Tỉnh ủy Bắc Ninh tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ, phân công, điều động và bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Đình Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh giữ chức Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thời hạn bổ nhiệm là 5 năm, kể từ ngày 22/5/2024.