Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chung cư TECCO Tower Thanh Trì bán chui khi chưa được phép?

Mặc dù chưa được cấp Giấy phép xây dựng cũng như Giấy chứng nhận đầu tư… nhưng Dự án chung cư TECCO Tower Thanh Trì vẫn được chủ đầu tư là Tổng Công ty TECCO thi công, bán căn hộ một cách rầm rộ. Điều đáng nói, dù dự án đã thi công xong phần khoan cọc nhồi nhưng các cơ quan chức năng sở tại vẫn không hề hay biết (!?)

Dự án TECCO Tower Thanh Trì nằm trên địa bàn xã Ngũ Hiệp (huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội) do Tổng Công ty TECCO làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty CP TECCO Hà Nội. Dự án có thiết kế cao hai khối nhà 31 tầng với tổng vốn đầu tư hơn 1 nghìn tỉ đồng.

TECCO Tower Thanh Trì được coi là dự án nhà ở giá rẻ hót nhất trên địa bàn huyện Thanh Trì trong năm 2017 do có vị trí gần trung tâm hành chính của huyện cũng như các tuyến đường giao thông huyết mạch phía Nam thành phố. Tuy nhiên, dự án cũng có không ít “tai tiếng” dù chỉ mới trong quá trình hình thành móng.

Mặc dù chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp Giấy phép xây dựng và Giấy chứng nhận đầu tư… nhưng ngay từ cuối tháng 10, đầu tháng 11/2017, chủ đầu tư đã cho thi công rầm rộ. Có mặt tại công trường dự án TECCO Tower Thanh Trì những ngày đầu tháng 11.2017 cho thấy, dự án được quây tôn kín mít và cơ bản đã thi công xong hạng mục khoan nhồi móng.

Chung cư TECCO Tower Thanh Trì bán chui khi chưa được phép? - Hình 1

Dự án chung cư TECCO Thanh Trì đang thi công phần móng khi chưa được cấp phép

Đặc biệt, ngay trước cửa công trình là sàn giao dịch bất động sản TECCO Hà Nội đang rao bán căn hộ rầm rộ. Trong vai một khách có nhu cầu mua căn hộ TECCO Tower Thanh Trì, chúng tôi được một nhân viên tại sàn bất động sản quảng cáo: TECCO Tower Thanh Trì là dự án “hot” trên địa bàn, dù chưa thi công xong phần móng nhưng các căn hộ có “view” đẹp đều đã có chủ.

Theo lý giải của nhân viên môi giới này, hiện dự án chưa xong móng, chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép nên dự án chưa được mở bán, khách có nhu cầu mua thì ký hợp đồng đặt chỗ và đặt cọc từ 20 triệu - 30 triệu đồng. Khi nào dự án được mở bán chính thức sẽ ký hợp đồng mua bán.

Điều ngạc nhiên là dự án nằm ngay cạnh các cơ quan hành chính của huyện Thanh Trì, nhưng dự án thi công rầm rộ mà không bị “xử lý”. Phải đến sáng ngày 8/11, PV đến làm việc với Đội Thanh tra Xây dựng huyện Thanh Trì thì đơn vị này mới hay biết chủ đầu tư thi công “ngoài vòng pháp luật”.

“Chúng tôi sẽ thành lập tổ công tác xuống kiểm tra toàn diện dự án TECCO Tower Thanh Trì. Nếu có sai phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật” – Đại diện lãnh đạo Đội Thanh tra Xây dựng huyện Thanh Trì quả quyết.

Quả đúng như vậy, sáng 10/11/2017, Đội Thanh tra Xây dựng huyện Thanh Trì đã phối hợp với các ban ngành huyện Thanh Trì thành lập tổ công tác để tiến hành kiểm tra công trình xây dựng dự án TECCO Tower Thanh Trì. Đoàn kiểm tra ghi nhận công trường đang thi công 5 cọc thí nghiệm, sử dụng 1 giếng khoan nước ngầm, 6 cần cẩu vận hành bằng bánh xích trên công trường, ngoài ra công trường không có biển báo an toàn, không có pano phối cảnh…

Từ thực trạng trên, đoàn kiểm tra yêu cầu chủ đầu tư cung cấp các hồ sơ còn thiếu liên quan đến dự án và có báo cáo giải trình về việc thực hiện dự án về Đội Thanh tra Xây dựng huyện Thanh Trì trước ngày 15/11/2017. Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư đình chỉ thi công xây dựng công trình để khắc phục các vi phạm.

Sau khi có kết luận của Đội Thanh tra Xây dựng huyện Thanh Trì, ngày 11/11/2017, Chủ tịch UBND xã Ngũ Hiệp đã ban hành Quyết định số 188/QĐ-CTUND về việc đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đối với dự án TECCO Tower Thanh Trì do có hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình khi chưa có giấy phép xây dựng.

Chung cư TECCO Tower Thanh Trì bán chui khi chưa được phép? - Hình 2

Mặc dù có quyết định đình chỉ thi công, tuy nhiên dự án vẫn "ngang nhiên" hoạt động

Bên cạnh đó, UBND xã Ngũ Hiệp yêu cầu thủ trưởng các đơn vị cấp điện, cấp nước phải dừng ngay việc cấp điện, cấp nước đối với công trình xây dựng vi phạm trong thời hạn 24 giờ kể từ khi nhận được quyết định đình chỉ. Trưởng Công an xã Ngũ Hiệp chịu trách nhiệm tổ chức lực lượng cấm các phương tiện vận chuyển chở vật tư, vật liệu và người lao động vào thi công xây dựng công trình vi phạm, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương đôn đốc các cơ quan có liên quan đảm bảo hiệu lực thi hành quyết định ngay sau khi ký.

Mặc dù trong văn bản ghi rõ: “Đề nghị UBND xã Ngũ Hiệp chỉ đạo tổ công tác, thanh tra xây dựng thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện khắc phục vi phạm dự án. Trong trường hợp chủ đầu tư không chấp hành, cố tình thi công thì thiết lập hồ sơ, báo cáo đề xuất với UBND xã để xử lý theo quy định của pháp luật”. Thế nhưng, theo quan sát của PV vào sáng 11/11/2017, công nhân, máy móc vẫn hoạt động như không có chuyện gì xảy ra.

Báo điện tử Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Cao Huyền – Quang Nam

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.