Nâng tầm những giá trị văn hóa Việt Nam

Những ngày tháng 05, triệu người dân Việt Nam đang hướng về Đại hội Thể thao SEA Games 31, được tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện này là cơ hội vàng để Việt Nam giới thiệu về nền văn hóa phong phú, đa dạng, đậm đà bản sắc dân tộc tới đông đảo bạn bè quốc tế.

Đại diện SABECO cho biết: Là một nhãn hiệu quốc nội hàng đầu, bên cạnh việc cải thiện chất lượng sản phẩm, ứng dụng công nghệ tiên tiến vào hoạt động sản xuất kinh doanh, Bia Saigon đã có nhiều hoạt động nổi bật hướng về cộng đồng trong những năm qua.

Năm 2022, SABECO và thương hiệu Bia Saigon tiếp tục đồng hành hợp tác dài hạn với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng thực hiện chuỗi các hoạt động trên cả 3 lĩnh vực: Văn hóa, thể thao và du lịch. Việc thực hiện hợp tác nhằm nâng tầm nền thể thao quốc gia và xây dựng hình ảnh Việt Nam như một thương hiệu điểm đến du lịch, văn hóa và ẩm thực không thể bỏ lỡ đối với du khách trong nước và quốc tế.

Chương trình hợp tác năm 2022 dựa trên các mục tiêu trọng điểm của hai bên trên các lĩnh vực Văn hóa - Nghệ thuật, Du lịch - Ẩm thực, và Thể thao. Cụ thể, ở lĩnh vực Văn hóa - Nghệ thuật là những hoạt động quảng bá, tôn vinh, giới thiệu các giá trị tinh hoa văn hóa, nghệ thuật của Việt Nam cho người dân cũng như bạn bè quốc tế, vinh danh các danh nhân văn hóa Việt Nam.

Song song đó, hoạt động về Du lịch - Ẩm thực sẽ tập trung vào xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia, quảng bá, giới thiệu các nền ẩm thực đặc sắc, tiêu biểu của các vùng miền Việt Nam. Đối với thể thao, tập trung vào các hoạt động hỗ trợ tổ chức SEA Games 31 thành công (trong đó, thương hiệu Bia Saigon là nhà tài trợ kim cương và là nhà tài trợ duy nhất cho chương trình kiểm soát Doping tại SEA Games 31); khích lệ, cổ vũ tinh thần Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 và hỗ trợ phát triển tài năng thể thao thông qua chương trình cộng đồng “Việt Nam Thắng Vàng”.

Phát biểu tại Lễ ký kết và họp báo công bố chương trình hợp tác năm 2022, ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao vai trò của SABECO trong việc thúc đẩy phát triển nền thể thao Việt Nam trong những năm qua và tin tưởng rằng chương trình hợp tác năm 2022 giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và SABECO với nhiều hoạt động cụ thể và có sức lan tỏa lớn sẽ được hai bên phối hợp triển khai hiệu quả, thành công, mang lại những kết quả ý nghĩa và thiết thực. Chương trình hợp tác năm 2022 được kỳ vọng là bước khởi đầu cho sự hợp tác và cam kết lâu dài giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và SABECO trong việc chung tay thực hiện các mục tiêu phát triển chung của ngành văn hóa, thể thao và du lịch.

Cộng đồng “Việt Nam Thắng Vàng”

Đây là chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng SABECO cùng triển khai thực hiện. Chương trình với mong muốn kêu gọi cộng đồng trên cả nước cổ vũ cho hành trình của đoàn thể thao nước nhà tại SEA Games 31, nâng cao tình yêu thể thao và thể hiện tinh thần nhiệt huyết của cả dân tộc.

Với mục tiêu thu thập hàng triệu lời cổ vũ cho thể thao Việt Nam, sau 1 tháng khi chiến dịch phát động, Bia Saigon đóng góp 5 tỷ đồng để hỗ trợ các hoạt động đào tạo, tập huấn, phát triển các tài năng thể thao, hướng tới những thành tích quốc tế, với mong muốn mang đến những điều tốt đẹp nhất cho thể thao Việt Nam.

Để tạo hiệu ứng lan tỏa cho Chương trình cộng đồng “Việt Nam Thắng Vàng” đã có rất nhiều các nghệ sỹ, các vận động viên tài năng từ đội tuyển quốc gia, các vận động viên đại diện cho các vận động viên Việt Nam cùng tham gia và hưởng ứng Chương trình bằng nhiều cách thiết thực. Mặt khác trên các nền tảng trực tuyến Chương trình cũng đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người yêu thể thao trong nước…

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ: “Không gì có thể kết nối mọi người lại gần nhau như thể thao. Thành tích tại các giải thể thao chuyên nghiệp quốc tế gắn kết và khơi dậy lòng tự hào dân tộc. Năm 2022 đánh dấu lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games, SABECO càng thấy vai trò của mình trong việc góp phần cổ vũ tinh thần chiến thắng của các đoàn thể thao quốc gia, cũng như hỗ trợ phát triển thế hệ tài năng thể thao trẻ. Thông qua chương trình “Việt Nam thắng vàng” nói riêng và quan hệ đối tác chiến lược với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói chung, chúng tôi không ngừng nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ hợp tác ba bên giữa Chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức chính trị - xã hội nhằm tôn vinh bản sắc Việt Nam trong các lĩnh vực văn hóa, du lịch và thể thao. Đây là một phần thiết yếu trong cam kết phát triển bền vững của chúng tôi tại Việt Nam”.

Hoàng Anh