Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

SEA Games 31 trong mắt của những vị khách quốc tế

SEA Games 31 không chỉ là sân chơi dành cho các đoàn thể thao Đông Nam Á mà còn là dịp để Việt Nam chứng minh năng lực tổ chức và quan trọng hơn là dịp để người nước ngoài ở Việt Nam, khách du lịch hiểu thêm về văn hóa, thể thao, con người Việt Nam, đất nước Việt Nam.

Việc quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, ẩm thực, các thương hiệu, hoạt động thể thao tới bạn bè quốc tế trong một sự kiện thể thao lớn tầm cỡ khu vực, châu lục quả thực là một thách thức nhưng cũng đầy tự hào và tiềm năng của Việt Nam.

SEA Games 31 là lần thứ hai Việt Nam được đăng cai một sự kiện thể thao lớn nhất khu vực. Việt Nam đón một lượng lớn vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV), quan chức các đoàn thể thao, người hâm mộ sang thi đấu và cổ vũ; khách du lịch quốc tế. Đây là thử thách nhưng cũng là dịp để Việt Nam quảng bá hình ảnh tới bạn bè quốc tế.

Anh Tomazo người Italia, là khách du lịch, có chú là thành viên của đoàn thể thao Philippines tham dự SEA Games 31 cho biết: "Tôi đang có đợt trải nghiệm ở Việt Nam trong mùa hè này. Tôi đến Việt Nam để đi du lịch, nhưng cũng tranh thủ đi cổ vũ cho chú mình và các VĐV của đoàn thể thao Philippines. Tôi cảm thấy, Việt Nam là đất nước thú vị và muốn khám phá".

Đêm hoàng cung tại Hoàng thành Thăng Long, một sản phẩm du lịch của Hà Nội. Ảnh báo Thanh niên
Đêm hoàng cung tại Hoàng thành Thăng Long, một sản phẩm du lịch của Hà Nội. Ảnh báo Thanh niên.

Anh Tomazo bày tỏ cảm xúc: “Tôi sang đây để khám phá văn hóa, con người, cảnh quan, đồ ăn của Việt Nam. Tôi muốn khám phá và muốn biết nhiều hơn nữa về Việt Nam. Đến đây, tôi có thể di chuyển bằng xe moto, xe bus, taxi. Tôi có kế hoạch đi Hà Nội, Sapa, Điện Biên, Hội An. Khi trở về, tôi muốn nói với mọi người rằng, Việt Nam là một trong những đất nước tuyệt vời ở Đông Nam Á. Một nơi nên đến để trải nghiệm về đồ ăn, về văn hóa, về con người, về phong cảnh”.

Anh Janiwong, một phóng viên đến từ Thái Lan chia sẻ, điều mà anh ấn tượng nhất trong những ngày đến Việt Nam lưu trú để đưa tin về SEA Games 31 đó là các món ăn ở Việt Nam rất phong phú, nhưng các điểm bán thường không niêm yết giá. Điều này khiến mỗi khi anh muốn mua gì, ăn gì đều gặp khó và phải đắn đo. Thêm vào đó do mới đến Việt Nam đến anh cũng gặp đôi chút khó khăn khi muốn tự mình đi đâu đó vì không thông thạo đường.

Chú sao la do Kym Việt sản xuất trên khán đài cùng CĐV. Ảnh internet
Chú sao la do Kym Việt sản xuất trên khán đài cùng CĐV. Ảnh internet.

Trên tất cả, anh cảm thấy người Việt Nam rất hiền lành, thân thiện và cởi mở: “Tôi rất mến mộ con người và cảnh sắc ở Việt Nam. Việt Nam có nhiều món ăn phong phú, nhưng tôi thích nhất là món phở. Thái Lan và Việt Nam khác biệt nhau về nhiều thứ nhưng khi đến đây, tôi cảm thấy không gặp khó khăn gì. Nói chung là các bạn làm công tác tổ chức rất tốt. Còn về SEA Games, tôi nghĩ, Thái Lan và Việt Nam là những đoàn mạnh”.

Anh Jonh Ken, người Anh, sang Việt Nam công tác đúng dịp SEA Games 31, chia sẻ: "Bạn tôi kể về Việt Nam rất nhiều, là đất nước hâm mộ bóng đá; ăn mừng chiến thắng thường đổ ra đường cầm cờ Tổ quốc. Khung cảnh thật đẹp và ý nghĩa. Món ăn của Việt Nam cũng là thứ thu hút người nước ngoài lưu luyến với Việt Nam. Con người Việt Nam thì mến khách, thân thiện. Tôi sang công tác đúng dịp đại hội thể thao của khu vực Đông Nam Á, tham gia giao thông trên đường phố thì được hướng dẫn tận tình. Tôi ấn tượng với đất nước và con người Việt Nam".

V.N.H

Bài liên quan

Tin mới

SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển
SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển

Ngày 25/4, đoàn viên thanh niên Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre). Hoạt động này thuộc dự án trồng rừng “chồi xanh hạnh phúc” do công ty phát động.

Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ
Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ

PPE là một doanh nghiệp có vốn điều lệ nhỏ, cổ đông cô đặc nhưng liên tiếp thay đổi cổ đông lớn và lãnh đạo, với sự xuất hiện của bóng dáng nhiều tên tuổi lớn.

Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2
Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2

Qua 1 quý, Hoà Phát (mã: HPG) đã ghi nhận tăng hơn 12.000 tỷ đồng tiền vay nợ so đầu năm. Phần lớn trong khoản này, được doanh nghiệp rót vào "quả đấm thép" Gang thép Dung Quất 2.

Hơn 121 triệu tài khoản cá nhân được ngành thuế nắm dữ liệu ngân hàng
Hơn 121 triệu tài khoản cá nhân được ngành thuế nắm dữ liệu ngân hàng

Ngành thuế hiện nắm giữ dữ liệu về tài khoản thanh toán của trên 9 triệu tổ chức và trên 121 triệu cá nhân tại 96 ngân hàng thương mại. Trong báo cáo mới phát đi, Tổng cục Thuế cho biết đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu để phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ.

Kinh doanh mỹ phẩm chưa được cấp phép bị xử phạt thế nào?
Kinh doanh mỹ phẩm chưa được cấp phép bị xử phạt thế nào?

Hành vi kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm chưa được công bố (chưa được cấp phép lưu hành) là hành vi bị xem xét xử phạt vi phạm theo quy định tại khoản 2, Điều 68 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp: Quy định về tài khoản kế toán từ 1/1/2025
Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp: Quy định về tài khoản kế toán từ 1/1/2025

Thông tư 24/2024/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp, trong đó quy định về tài khoản kế toán.