Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cổ phiếu VFS của Vinfast giảm ngày thứ 5 liên tiếp, vốn hóa thị trường chỉ còn 60,6 tỷ USD

Tính tới hết ngày 5/9, cổ phiếu VinFast đóng cửa ở mức 26,13 USD/CP (tương đương vốn hóa 60,28 tỷ USD). Với mức thị giá hiện tại, giá trị vốn hoá thị trường của hãng xe điện VinFast Auto chỉ còn đạt hơn 60,6 tỷ USD, mất gần 130 tỷ USD chỉ sau 1 tuần giao dịch.

Điều này khiến VinFast Auto tiếp tục tụt thêm 2 bậc trong bảng xếp hạng các hãng sản xuất ô tô có giá trị vốn hoá lớn nhất thế giới, xuống vị trí thứ 8.

Tuy nhiên, với mức vốn hoá này, VinFast Auto vẫn đang cao hơn đáng kể so với nhiều hãng xe nổi tiếng khác như Ferrari, Honda, Ford, Huyndai….

Với việc thị giá cổ phiếu VFS mất hơn 64% chỉ trong vòng 1 tuần khiến cộng đồng đầu tư quốc tế nhắc đến bài học sụp đổ của cổ phiếu HKD – mất hơn 99% hồi tháng 7/2022. Những người hưởng lợi nhất từ sự sụp đổ này là giới bán khống (short seller).

 

Giá trị vốn hoá thị trường của hãng xe điện VinFast hiện chỉ còn 60,67 tỷ USD - Nguồn: Yahoo finance
Giá trị vốn hoá thị trường của hãng xe điện VinFast hiện chỉ còn 60,67 tỷ USD (Nguồn: Yahoo finance)

Trước đó, tại Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư và Kinh doanh ASEAN (ASEAN BIS) tại Jakarta hôm 4/9, CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy đã có những chia sẻ về câu chuyện giá cổ phiếu của hãng xe điện VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng biến động mạnh trong thời gian qua.

“Giá cổ phiếu VinFast biến động nhưng không đáng ngại và đặt niềm tin vào tiềm năng của công ty, nhất là sau khi xét tới sự mở rộng nhanh chóng của hệ sinh thái xe điện ở Đông Nam Á. VinFast là một hãng xe hơi thành lập năm 2017 và chính thức chuyển hoàn toàn sang xe điện từ năm 2022. VinFast ước tính bán 50.000 xe ô tô điện trong năm 2023. Tesla ước tính có thể bán 2 triệu chiếc trong năm nay, trong khi BYD có thế đạt doanh số 2,5 triệu chiếc”, bà Lê Thị Thu Thủy cho biết.

Ngày 15/8, VinFast đã tạo dấu mốc lịch sử khi niêm yết 2,3 tỷ cổ phiếu VinFast lên sàn Nasdaq, với mã VFS và định giá 23 tỷ USD. Cổ phiếu này mở phiên đầu tiên ở mức 22 USD/cp và nhanh chóng đạt đỉnh 93 USD/cp (tương đương vốn hóa khoảng 210 tỷ USD), sau đó hạ nhiệt.

Minh An(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5
[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5

Những ngày này, khắp các con đường, tuyến phố ở thành phố Điện Biên Phủ đều ngập tràn sắc đỏ với rực rỡ cờ hoa, pano, băng rôn, biểu ngữ... khi chỉ còn 2 ngày nữa thôi, nơi đây sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Bốn tháng đầu năm, điểm tên nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất
Bốn tháng đầu năm, điểm tên nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất

Trong 4 tháng đầu năm nay, VN-Index đã tăng 5,2%, trong đó riêng tháng Tư, VN-Index đã có sự điều chỉnh khá mạnh. Các nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất từ đầu năm đến nay bao gồm: Dịch vụ, dệt may, hóa chất; vận tải, thực phẩm và chứng khoán.

Đã báo cáo Bộ Chính trị nội dung cơ bản của cải cách chính sách tiền lương
Đã báo cáo Bộ Chính trị nội dung cơ bản của cải cách chính sách tiền lương

Bộ Nội vụ cùng với các bộ, ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ để báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến về các nội dung cơ bản của các cải cách chính sách tiền lương.

Chỉ số giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp
Chỉ số giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp

Chỉ số giá lương thực toàn cầu của cơ quan lương thực Liên Hợp quốc đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng Tư do giá thịt cao hơn, trong khi giá dầu thực vật và ngũ cốc tăng vượt xa mức giảm của đường và các sản phẩm từ sữa.

Hôm nay, 5 sân bay chính thức triển khai thu phí không dừng
Hôm nay, 5 sân bay chính thức triển khai thu phí không dừng

Từ hôm nay, ngày 5/5, các cảng hàng không lớn trên cả nước chính thức triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Hà Nội thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Hà Nội thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường số 11, Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa phối hợp với Đội 7, PC03, Công an Hà Nội kiểm tra, thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ tại huyện Thanh Oai.