Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cơ quan quản lý thị trường Hà Nội báo cáo vụ khăn Khaisilk

Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa có Báo cáo số 3009/BC-QLTT gửi Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) về kết quả kiểm tra cửa hàng Khaisilk số 113 Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Cơ quan quản lý thị trường Hà Nội báo cáo vụ khăn Khaisilk - Hình 1


Cơ quan quản lý thị trường Hà Nội báo cáo vụ khăn Khaisilk

Trong đó, có nội dung: Cửa hàng 113 Hàng Gai, do bà Nguyễn Thị Thu Nga là chủ hộ kinh doanh, có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ cá thể số 01c8003643, do UBND quận Hoàn Kiếm cấp.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Nga thừa nhận, cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng lụa tơ tằm do Việt Nam sản xuất.

Tuy nhiên, do sơ suất trong quản lý, trước nhu cầu hàng hóa tăng đột biến vào dịp 20/10, nhân viên cửa hàng đã tự ý mua sản phẩm khăn lụa tơ tằm trên thị trường về cắt bỏ nhãn gốc “Made in China”, sau đó khâu nhãn KhaiSilk "Made in Vietnam" để bán cho khách hàng.

Tổng số hàng hóa cơ sở đã mua về và thay nhãn là 60 chiếc, đã bán 4 chiếc, còn lại 56 chiếc. Giá niêm yết sản phẩm là 644.000 đồng/chiếc, tổng giá trị hàng hóa vi phạm là hơn 36 triệu đồng.

Theo đại diện Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội thì, đây chỉ là báo cáo sơ bộ về tình hình kiểm tra cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai, chứ chưa phải là báo cáo kết luận. Khi có thông tin kết luận, sẽ công bố rộng rãi với các phương tiện truyền thông.

Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục xác minh mối quan hệ của chủ hộ kinh doanh là bà Nga với Khaisilk, cũng như nhiều vấn đề liên quan khác.

Trước đó, ông chủ tập đoàn này đã thừa nhận tỷ lệ hàng nhập từ Trung Quốc về bán là 50% và đã nhập hàng này từ năm 1990.

Sau khi lực lượng chức năng kiểm tra cửa hàng 113 Hàng Gai, thì cửa hàng này đã tạm đóng cửa. Sau đó, một loạt cửa hàng khaisilk tại TP. Hồ Chí Minh cũng tạm thời ngừng hoạt động kinh doanh. 

Ông chủ Khaisilk là Hoàng Khải, cũng đóng trang Facebook cá nhân của mình.

Cơ quan quản lý thị trường Hà Nội báo cáo vụ khăn Khaisilk - Hình 2

Khăn lụa Khaisilk

Trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội, liên quan đến vụ việc thương hiệu Khaisilk bán khăn lụa “Made in China” gắn mác Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho rằng, hành vi này có dấu hiệu vi phạm pháp luật, không tôn trọng lợi ích của người tiêu dùng, thiếu trung thực trong sản xuất, kinh doanh; làm tổn hại lòng tin, lợi ích của người tiêu dùng, tổn hại trực tiếp đến giá trị thương hiệu Việt. Quan trọng hơn là làm tổn thương đến tình cảm, lòng tự tôn dân tộc của người Việt.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định, cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh làm rõ các hành vi vi phạm và sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.