Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Ngày 9/9, trước diễn biến phức tạp về thời tiết, UBND tỉnh Lào Cai đã công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai để ứng phó với tình hình lũ quét, sạt lở đất và ngập úng trên địa bàn.

Do chịu ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3 (bão Yagi), từ đêm 7/9 đến ngày 8/9, trên địa bàn tỉnh có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to trên diện rộng.

Thiên tai đã làm chết 6 người, 9 người bị thương (do sạt lở), 50 nhà ở bị ảnh hưởng, thiệt hại (Sa Pa 19 nhà, Bảo Thắng 13, Văn Bàn 18 nhà), trên 248ha diện tích sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng, thiệt hại thuộc các huyện Văn Bàn, Bảo Thắng, Bảo Yên; nhiều vị trí thuộc các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ bị sạt lở; một số công trình thủy lợi tại huyện Văn Bàn bị hư hỏng…

UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu UBND các huyện, thị xã:

TIếp tục theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Đài Khí tượng Thủy văn Lào Cai trên các phương tiện thông tin đại chúng để có kế hoạch và các biện pháp phù hợp ứng phó với các loại thiên tai nhằm giảm thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra;

Tổ chức rà soát các hộ dân đang sinh sống trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng do sạt lở đất, lũ ống, lũ quét để có phương án di chuyển kịp thời. Chỉ đạo quyết liệt phương án sơ tán, di chuyển những hộ gia đình, cá nhân đang sinh sống tại các khu vực nguy hiểm, khu vực có nguy cơ trượt sạt lở đất, lũ ống, lũ quét đến nơi an toàn;

Mưa lũ xảy ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản
Mưa lũ xảy ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản

Tăng cường kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư, đơn vị thi công trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống thiên tai tại công trường. Phối hợp với các sở: Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các chủ đập, hồ chứa thuỷ điện, thuỷ lợi thực hiện kiểm tra hồ đập, xử lý các khu vực trọng điểm xung yếu về hồ đập; vận hành hồ chứa, xả lũ đúng quy trình; thông tin kịp thời cho chính quyền địa phương và người dân trước khi xả lũ để đảm bảo an toàn cho các công trình, khu dân cư hạ du. Huy động mọi nguồn lực để ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai. 

Đối với Ủy ban nhân dân thị xã Sa Pa: Tiếp tục,khẩn trương huy động lực lượng tổ chức tìm kiếm, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai; hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiệt hại và đảm bảo an ninh trật tự khu vực xảy ra thiệt hại; bố trí chỗ ở cho cá nhân, hộ gia đình phải sơ tán, di chuyển hoặc hư hỏng. Thống kê, tổng hợp tình hình thiệt hại và kết quả khắc phục theo quy định;

Tổ chức lực lượng tuần tra, cảnh giới, cắm biển cảnh báo những vị trí ngầm tràn có nguy cơ cao xảy ra ngập úng, lũ ống, lũ quét,... để hướng dẫn người dân, phương tiện qua lại đảm bảo an toàn; thông báo cho người dân không nghỉ qua đêm tại lều, lán, nương, rẫy. Kiểm tra trang thiết bị PCTT và TKCN, lực lượng tại chỗ sẵn sàng ứng phó với các sự cố, thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Thêm một nhà băng nhập cuộc tăng lãi suất kỳ hạn 24-36 ở mức cao nhất
Thêm một nhà băng nhập cuộc tăng lãi suất kỳ hạn 24-36 ở mức cao nhất

Ghi nhận lãi suất ngân hàng hôm nay (17/9), tiếp tục có thêm một nhà băng tăng lãi suất huy động. Ngân hàng này đang trả lãi suất tiết kiệm cho kỳ hạn 24-36 ở mức cao nhất, lên đến 6%/năm.

Cục Thuế tỉnh Bình Thuận chấm dứt cưỡng chế thuế 13,06 tỷ đồng tại Bitagco
Cục Thuế tỉnh Bình Thuận chấm dứt cưỡng chế thuế 13,06 tỷ đồng tại Bitagco

Công ty cổ phần Dịch vụ Nông nghiệp Bình Thuận (Bitagco, mã ABS – sàn HOSE) nhận được quyết định chấm dứt cưỡng chế về thuế số tiền 13,06 tỷ đồng.

Long An đảm bảo an toàn giao thông mùa mưa bão
Long An đảm bảo an toàn giao thông mùa mưa bão

Thông tin từ UBND tỉnh Long An, Sở Giao thông vận tải tỉnh đã có văn bản đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải; các bến xe khách; các cở sở đào tạo lái xe ô tô và trung tâm sát hạch lái xe ô tô triển khai thực hiện các nội dung nhằm đảm bảo an toàn giao thông mùa mưa bão.

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence
Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence nổi bật với vị trí đắc địa sát biển cùng mật độ xây dựng thấp, hệ thống tiện ích cao cấp bậc nhất nơi “đất vàng xứ Nghệ” Cửa Lò. Các căn hộ được thiết kế tối ưu không gian để các chủ nhân tương lai thỏa sức sáng tạo cho mái ấm của mình nơi miền biển.

Long An tập trung đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công
Long An tập trung đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

UBND tỉnh Long An đã có văn bản yêu cầu các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các chủ đầu tư nghiêm túc triển khai thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2024 theo Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 8/8/2024, Công điện 04/CĐ-BKHĐT ngày 7/8/2024 và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh.

Buộc tiêu hủy 3.600 chiếc bánh bông lan sầu riêng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Buộc tiêu hủy 3.600 chiếc bánh bông lan sầu riêng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, mới đây, lực lượng QLTT tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định xử phạt hành chính và buộc tiêu hủy 3.600 chiếc bánh bông lan sầu riêng không rõ nguồn gốc xuất xứ.