Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công diễn, trao giải Liên hoan “Tiếng hát người Lương Tài ơn Bác” lần thứ XIII năm 2024

Liên hoan “Tiếng hát người Lương Tài ơn Bác” là hội thi nghệ thuật quần chúng truyền thống được tổ chức định kỳ 5 năm một lần và đã trở thành ngày hội lớn, nét sinh hoạt văn hóa đặc sắc, thể hiện tính nghệ thuật trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân Lương Tài (Bắc Ninh).

Một trong những tiết mục được trình diễn tại Liên hoan (Ảnh: Báo Bắc Ninh)
Một trong những tiết mục được trình diễn tại Liên hoan (Ảnh: Báo Bắc Ninh)

Tối 19/5, tại Trung tâm Văn hoá-Thể thao và truyền thông huyện Lương Tài đã diễn ra buổi công diễn, trao giải Liên hoan “Tiếng hát người Lương Tài ơn Bác” lần thứ XIII năm 2024.

Liên hoan “Tiếng hát người Lương Tài ơn Bác” diễn ra từ ngày 14 đến ngày 17/5, thu hút hơn 3.000 diễn viên, nhạc công là cán bộ công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, các thầy cô giáo, nông dân, công nhân, học sinh trên địa bàn huyện đến từ 20 đoàn ở các xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học, chia làm 4 cụm với hơn 120 tiết mục ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, đất nước, quê hương đổi mới.

Sau khi trải qua vòng sơ loại tại các cụm, Ban tổ chức lựa chọn 25 tiết mục nghệ thuật xuất sắc nhất của 20 đoàn đến từ các xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học tham gia công diễn đêm chung kết. Đây là các tiết mục đặc sắc, hấp dẫn, được dàn dựng công phu, nhiều tiết mục đơn ca có chất giọng khá tốt, các đơn vị đều xây dựng kịch bản đúng chủ đề, đầu tư kỹ lưỡng về chất lượng nghệ thuật, đa sắc màu đem đến đêm công diễn không khí sôi nổi, hấp dẫn và cuốn hút người xem.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức trao giải Nhất cho các đơn vị: Xã Trung Kênh, thị trấn Thứa, xã Lâm Thao và khối Trường THPT; 4 giải Nhì; 11 giải Ba và giải cho các tiết mục xuất sắc.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho các đoàn.
Bí thư Huyện ủy Lương Tài Đỗ Đình Hữu trao giải Nhất cho các đoàn

Liên hoan “Tiếng hát người Lương Tài ơn Bác” là hội thi nghệ thuật quần chúng truyền thống được tổ chức định kỳ 5 năm một lần và đã trở thành ngày hội lớn, nét sinh hoạt văn hóa đặc sắc, thể hiện tính nghệ thuật trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân Lương Tài. Liên hoàn được tổ chức nhằm thể hiện thành kính, lòng biết ơn sâu sắc của người dân Lương Tài với Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp sinh nhật Bác và kỷ niệm 25 năm tái lập huyện Lương Tài (1/9/1999-1/9/2024). Đồng thời cổ vũ, động viên phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng trong các tầng lớp nhân dân; tạo sân chơi lành mạnh, tạo cơ hội giao lưu học hỏi, thể hiện tình đoàn kết giữa các đoàn tham gia, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người dân Lương Tài trong thời kỳ mới.

Việt Anh

 

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.