Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân sẵn sàng vượt qua thách thức

Trong hoàn cảnh nào, cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ những khó khăn với Chính phủ, sẵn sàng đối diện và nỗ lực vượt qua thách thức để phát triển đi lên, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đất nước.

Sự quan tâm, khích lệ động viên kịp thời là động lực quan trọng để các doanh nhân tiếp tục phấn đấu, cống hiến nhiều hơn cho xã hội.

Như khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong buổi lễ kỷ niệm 15 năm ngày doanh nhân Việt Nam: “Đảng và Nhà nước ta đang thúc đẩy cải cách thể chế, vươn tới chuẩn mực hàng đầu trong khu vực và thế giới để tạo môi trường và bệ đỡ cho phát triển nhanh và bền vững của doanh nghiệp, doanh nhân”.

DOANH NGHIÊPJHÂN DOANH N

Sự quan tâm, khích lệ động viên kịp thời của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ là động lực quan trọng để các doanh nhân tiếp tục phấn đấu, cống hiến nhiều hơn cho xã hội.

100 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2019 được nhận cúp Thánh Gióng năm nay gọi tên lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu cả nước như bà Lê Thị Bình, Tổng Giám đốc Tổng công ty dược phẩm Tâm Bình, ông Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc Viettel Post, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T, ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Vietcombank, bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG…

Đây là giải thưởng danh giá nhằm tôn vinh các lãnh đạo doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh; nỗ lực đổi mới, sáng tạo trong quá trình phát triển doanh nghiệp; tích cực tham gia vào công tác xã hội; đóng góp cho nền kinh tế của đất nước và nâng cao đời sống người lao động trong suốt 3 năm, từ 2016-2018.

Bà Lê Thị Bình Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dược phẩm Tâm Bình, người được vinh danh tại giải thưởng này chia sẻ: “Khi nhận được giải 100 doanh nhân tiêu biểu, tôi rất tự hào vì đây là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước trong cộng đồng doanh nghiệp chúng tôi. Đây cũng là động lực để chúng tôi vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

“Trong thời kỳ hội nhập như hiện nay, bản thân chúng tôi phải đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của xã hội. Chúng ta phải lấy công nghệ để thay thế dần con người, để nâng cao chất lượng, hiệu suất lao động và giảm được giá thành”, bà Bình nói.

Tiến sỹ Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết: Việc tôn vinh những doanh nhân tiêu biểu trên toàn đất nước hôm nay là sự khích lệ, động viên quan trọng với những người có khát vọng vươn lên. Quá trình phát triển của doanh nghiệp, doanh nhân là biết bao thăng trầm. Thành công của doanh nhân có vị mặn chát của những giọt mồ hôi.

Các doanh nhân đã chấp nhận hy sinh, làm doanh nghiệp để tạo công ăn việc làm cho gia đình, họ hàng và tạo ra của cải, vật chất cho xã hội. Hơn 30 năm qua, lứa doanh nhân đã thực hiện tốt vai trò của mình. Tuy nhiên, những thành quả đó chỉ là bước đầu.

Trong sự phát triển của đất nước hôm nay, nhiều thử thách đang ở phía trước. Nhưng, trong bất cứ hoàn cảnh nào, cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ những khó khăn với Chính phủ, sẵn sàng đối diện và nỗ lực vượt qua thách thức để phát triển đi lên, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đất nước.

“Trong thời buổi hội nhập toàn cầu, với sự trợ giúp của thương mại điện tử như hiện nay, khái niệm to nhỏ không phải là quan trọng nhất. Quan trọng nhất là chất lượng của doanh nghiệp, chất lượng của sản phẩm dịch vụ và khả năng phát triển bền vững. Hãy tập trung vào chăm lo về trình độ quản trị và năng lực cạnh tranh. Đó là giấy thông hành tốt nhất để đi vào thị trường thế giới”, ông Lộc nhấn mạnh.

Thành Trung

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.