Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công khai, minh bạch việc bồi thường thiệt hại do Formosa gây ra

Chiều 31/8, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo Chính phủ thườn

THCL Chiều 31/8, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2016. Liên quan việc bồi thường vụ Formosa, đại diện Bộ NN&PTNT cho biết: “Vấn đề không phải là nhanh hay chậm mà là những người dân, tổ chức bị thiệt hại phải được xác định không sót ai, bồi thường đúng quy định, công khai minh bạch”.

Buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2016 diễn ra dưới sự đồng chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn.

Cùng dự buổi họp báo có ông Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, đại diện lãnh đạo các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Tài chính, Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), Y tế, và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Tại đây, liên quan việc triển khai phương án bồi thường sau thiệt hại môi trường biển 4 tỉnh miền Trung do Formosa gây ra, Thứ trưởng Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Vũ Văn Tám cho biết, Bộ đã phối hợp hướng dẫn địa phương kê khai thiệt hại, tính toán thiệt hại để bồi thường, hỗ trợ đối tượng bị thiệt hại trực tiếp.

“Bộ Nông nghiệp đã có công văn tiếp thu ý kiến địa phương, có đoàn công tác xuống địa phương để triển khai công khai minh bạch. Các tỉnh nhất trí cao việc này, nhưng thực tế có nhiều biểu mẫu kê khai nên việc phân bổ bồi thường không kịp”, ông Tám nói.

Cũng theo đại diện Bộ NN&PTNT, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đồng ý cho UBND 4 tỉnh  bị thiệt hại lùi thời hạn gửi kết quả tổng hợp, xác định tổng mức thiệt hại và kinh phí bồi thường hỗ trợ trên địa bàn thêm 5 ngày nữa, đến trước ngày 15/9/2016, làm sao đến tuần cuối tháng 9 Thủ tướng có thể ký quyết định phân bổ bồi thường đến địa phương.

“Vấn đề không phải nhanh hay chậm mà sao đúng người, các tổ chức cá nhân phải được kê khai không sót đối tượng nào, việc bồi thường được đúng quy định và công khai minh bạch”, Thứ trưởng Vũ Văn Tám nhấn mạnh.

Về việc còn tồn 4.000 tấn hải sản miền Trung ở kho đông lạnh có tiêu thụ được hay không,  Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: Chính phủ chỉ đạo Bộ Y tế phối hợp với Bộ NN&PTNT ban hành hướng dẫn cho 4 tỉnh miền Trung, với nguyên tắc đặt sức khỏe người dân lên hàng đầu.

“Các địa phương phải phân lô các kho cá, Bộ Y tế sẽ lấy mẫu tất cả các lô, chuyển về 2 trung tâm kiểm nghiệm quốc gia xét nghiệm. Chỉ những lô được chứng nhận đủ tiêu chuẩn an toàn mới được đưa ra thị trường. Không an toàn thì phải tiêu hủy và đền bù theo quy định. Đây là một việc khó khăn, mất nhiều thời gian”, Thứ trưởng Long nói.

Hoan Nguyễn

Tin mới

Đi qua Nghệ An sẽ có bao nhiêu điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc – Nam?
Đi qua Nghệ An sẽ có bao nhiêu điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc – Nam?

Trong bối cảnh nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp nghỉ lễ cao điểm 30/4 - 1/5, Ban Quản lý dự án 6 - Bộ Giao thông vận tải đã thông tin về việc triển khai các điểm dừng nghỉ tạm trên tuyến cao tốc Bắc - Nam qua địa phận tỉnh Nghệ An.

Thành phố Hạ Long: Đón gần 50.000 lượt khách trong ngày nghỉ lễ đầu tiên
Thành phố Hạ Long: Đón gần 50.000 lượt khách trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Thông tin từ thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, trong ngày 27/4, ngày đầu tiên đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 nhưng thành phố đã đón gần 50.000 lượt khách (tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường). Trong đó, khách nội địa là trên 39.000 lượt, khách quốc tế gần 9.000 lượt và tổng doanh thu từ du lịch, dịch vụ đạt trên 105 tỷ đồng.

DIC Corp (DIG) ghi nhận lỗ kỷ lục 121,24 tỷ đồng trong quý I/2024
DIC Corp (DIG) ghi nhận lỗ kỷ lục 121,24 tỷ đồng trong quý I/2024

Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, mã DIG – sàn HOSE) ghi nhận lỗ kỷ lục 121,24 tỷ đồng trong quý I/2024, cao nhất từ khi niêm yết năm 2009 tới nay.

Tạm giữ hình sự đối tượng cướp giật tài sản tiệm vàng tại TP. Hạ Long
Tạm giữ hình sự đối tượng cướp giật tài sản tiệm vàng tại TP. Hạ Long

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Anh Phương, sinh năm 1994, thường trú tại xóm Sơn Tiến, xã Quyết Thắng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

Triển lãm ảnh đất và người Quảng Bình nhân kỷ niệm 420 năm
Triển lãm ảnh đất và người Quảng Bình nhân kỷ niệm 420 năm

Từ ngày 26/4 – 28/4, tại khuôn viên trụ sở Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Bình sẽ diễn ra Triển lãm ảnh cá nhân của nghệ sĩ nhiếp ảnh Bách Chiến.

Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam
Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam

Hiện nay, hai đại gia công nghệ có nhiều cửa hàng và kinh doanh nhiều loại hàng hóa khác nhau là FPT và Thế Giới Di Động. Hai "ông lớn" này đều đã lên sàn chứng khoán. Cổ phiếu của Thế Giới Di Động thì giảm trong tháng Tư nhưng cổ phiếu của FPT thì vẫn duy trì được độ hót nhất định.