Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công nhận 9 xã, phường An toàn khu tại TP. Hồ Chí Minh

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định 977/QĐ-TTg công nhận 9 xã, phường thuộc huyện Củ Chi và quận 12 của TP. Hồ Chí Minh là các xã, phường An toàn khu của Trung ương, trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Theo đó, 9 xã, phường được công nhận là các xã, phường An toàn khu của Trung ương trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ gồm:  

Huyện Củ Chi: Xã Nhuận Đức; xã Phú Mỹ Hưng; xã Phú Hòa Đông; xã An Phú; xã An Nhơn Tây; xã Phạm Văn Cội.

Quận 12: Phường An Phú Đông; phường Thạnh Lộc; phường Thạnh Xuân.

Các xã, phường An toàn khu nêu trên được thực hiện chính sách ưu đãi theo các quy định hiện hành.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Quyết định số 897/QĐ-TTg ngày 27/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ, xã An toàn khu phải có 3 trong 5 tiêu chí sau:

Thứ nhất: Được cấp ủy đảng từ khu ủy, quân khu ủy trở lên chỉ đạo xây dựng An toàn khu cách mạng (nơi có các điều kiện về địa hình, địa thế, chính trị, quân sự, kinh tế - xã hội, dân cư và bảo đảm an toàn cho các hoạt động lãnh đạo cách mạng của Đảng trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ).

Thứ 2: Nơi ở (nuôi, giấu, giữ bí mật), làm việc và hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng phong trào cách mạng trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ của các đồng chí cán bộ của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội từ cấp khu và quân khu trở lên.

Thứ 3: Nơi diễn ra các sự kiện đặc biệt quan trọng, có các quyết sách chiến lược của Đảng mang tính chất bước ngoặt trong các giai đoạn của 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, hoặc nơi đóng trụ sở các cơ quan, tổ chức, đơn vị của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội từ cấp khu và quân khu trở lên, trụ sở ngoại giao (sứ quán, tổng lãnh sự quán…) của nước ngoài, cơ quan bộ chỉ huy mặt trận cấp chiến dịch trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ.

Thứ 4: Nơi đóng quân, đào tạo, huấn luyện, tập kết, trung chuyển của các lực lượng vũ trang (quân đội, công an) từ cấp đại đội trở lên; nơi có kho cất trữ lương thực, thực phẩm, vũ khí, khí tài, quân trang, quân dụng,… trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ phục vụ cho mặt trận cấp chiến dịch hoặc cấp quân khu trở lên.

Thứ 5: Nơi có cơ sở và phong trào cách mạng vững mạnh trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ; đồng thời, lực lượng vũ trang của địa phương đã chủ động hoặc phối hợp với lực lượng vũ trang chính quy tổ chức các trận đánh địch để bảo vệ an toàn cho cán bộ, cơ quan, tổ chức của Đảng và Nhà nước đóng trên địa bàn hoặc là nơi đã diễn ra trận đánh thắng lợi quan trọng góp phần tạo ra cục diện chiến trường lợi thế cho cách mạng và kháng chiến, tại địa bàn và khu vực lân cận.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Long An thông báo đấu giá 5,2 tấn đường cát nhập lậu
Long An thông báo đấu giá 5,2 tấn đường cát nhập lậu

Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An vừa thông báo lựa chọn đơn vị tổ chức đấu giá tài sản là 5,2 tấn đường cát nhập lậu. Số hàng hóa trên là tang vật vi phạm bị lực lượng chức năng kiểm tra, thu giữ thời gian qua.

Hội nghị Trung ương lần thứ 9: Có nhiều nội dung về văn kiện, báo cáo quan trọng của Đại hội XIV
Hội nghị Trung ương lần thứ 9: Có nhiều nội dung về văn kiện, báo cáo quan trọng của Đại hội XIV

Tại Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Ban Chấp hành Trung ương sẽ bàn về các nội dung: Đề cương các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng; chuẩn bị cho việc chỉ đạo tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng và một số vấn đề quan trọng khác.

Đề xuất hướng dẫn cơ chế tài chính của Quỹ Hỗ trợ nông dân
Đề xuất hướng dẫn cơ chế tài chính của Quỹ Hỗ trợ nông dân

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư hướng dẫn một số điều của Nghị định số 37/2023/NĐ-CP của Chính phủ về thành lập, tổ chức và hoạt động của Quỹ Hỗ trợ nông dân.

EVNNPC duy trì đảm bảo cấp điện an toàn trong cao điểm mùa nắng nóng
EVNNPC duy trì đảm bảo cấp điện an toàn trong cao điểm mùa nắng nóng

Trong tháng 4, dù xuất hiện một số đợt nắng nóng gay gắt, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vẫn duy trì đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân.

Ngày 16/5, đã đấu thầu thành công 12.300 lượng vàng, với 11 thành viên trúng thầu
Ngày 16/5, đã đấu thầu thành công 12.300 lượng vàng, với 11 thành viên trúng thầu

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ngày 16/5, NHNN đã đấu thầu thành công 123 lô, tương đương 12.300 lượng vàng, với 11 thành viên trúng thầu.

Việt Nam lần đầu có “siêu phẩm” chụp CT 1975 lát cắt phát hiện đột quỵ, ung thư chỉ trong vài phút
Việt Nam lần đầu có “siêu phẩm” chụp CT 1975 lát cắt phát hiện đột quỵ, ung thư chỉ trong vài phút

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. HCM vừa đưa vào sử dụng hệ thống chụp CT 1975 lát cắt tích hợp trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam, giúp phát hiện sớm và rất nhanh đột quỵ, ung thư và nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.