Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công tác thi đua Khối thi đua số 1 (BHXH Việt Nam): Nhiều đổi mới tích cực

Ngày 17/7, Khối thi đua số 1 (BHXH Việt Nam) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng thi đua, khen thưởng cơ quan BHXH Việt Nam Nguyễn Đình Khương dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Toàn cảnh hội nghịToàn cảnh hội nghị

Khối thi đua số 1 gồm 17 đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam được giao nhiều chương trình công tác trọng tâm, nhiều nhiệm vụ, chỉ tiêu quan trọng của Ngành. Trong 6 tháng đầu năm 2020, công tác thi đua, khen thưởng tại Khối thi đua số 1 đã được cấp ủy Đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và có nhiều đổi mới cả về nội dung, hình thức, đi vào chiều sâu, thực chất và đạt nhiều kết quả tích cực.

Việc phát động thi đua, tổ chức các hoạt động thi đua được thực hiện nghiêm túc, bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, các quy định, tiêu chí thi đua của Ngành, gắn kết với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và gắn với các chỉ tiêu thi đua cụ thể, phù hợp với nhiệm vụ được giao của từng đơn vị, thu hút, khích lệ, động viên công chức, viên chức hưởng ứng tham gia.

Theo đó, 100% các đơn vị và các công chức, viên chức trong Khối đã hưởng ứng và phát động phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề; thực hiện đăng ký thi đua, ký giao ước thi đua, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2020. Đẩy mạnh phát hiện, xây dựng, nhân rộng gương điển hình tiên tiến; khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu.

Cùng với việc đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, phong trào thi đua trong lĩnh vực cải cách hành chính, nghiên cứu khoa học cũng góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Các cuộc vận động, các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao do các tổ chức đoàn thể tổ chức đã được lãnh đạo, cấp ủy các đơn vị trong Khối tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để đạt kết quả tốt, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của công chức, viên chức.

Công tác khen thưởng luôn được các đơn vị trong Khối quan tâm, đảm bảo chính xác, công khai, minh bạch, kịp thời, trong đó đã chú trọng khen thưởng những công chức, viên chức và người lao động trực tiếp thực hiện nhiệm vụ, quan tâm khen thưởng tập thể, cá nhân ở những lĩnh vực có nhiều khó khăn nhưng đã vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời kịp thời khen thưởng đột xuất, khen thưởng theo chuyên đề đối với những tập thể, cá nhân trong toàn Ngành có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong các phong trào thi đua do Khối phát động.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Khối Thi đua số 1 đã xét tặng danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng đối với 390 tập thể và cá nhân; đề nghị xét tặng Cờ Thi đua của Chính phủ 2 tập thể; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đối với 1 tập thể và 3 cá nhân; Huân chương Lao động hạng Ba đối với 1 tập thể và 1 cá nhân; Huân chương Lao động hạng Nhì đối với 2 cá nhân; Huân chương Lao động hạng Nhất đối với 1 tập thể.

Những kết quả tích cực trong công tác thi đua, khen thưởng đã góp phần quan trọng giúp các đơn vị trong Khối hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao trong 6 tháng đầu năm 2020.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị trong Khối đã thảo luận, đánh giá về công tác thi đua, khen thưởng; chia sẻ về những phong trào thi đua hay, hiệu quả gắn với việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn để đảm bảo thiết thực và đạt kết quả cao... Đồng thời, các đại biểu cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế của công tác thi đua, khen thưởng trong Khối từ đó đề xuất, kiến nghị nhiều giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới.

Cụ thể, để phong trào thi đua năm 2020 đạt hiệu quả cao, 6 tháng cuối năm 2020, Khối thi đua số I tập trung vào những nội dung cụ thể sau: Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua do BHXH Việt Nam và các cấp, các Ngành Trung ương phát động, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị và mục tiêu thi đua. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập tư tưởng Hồ Chí Minh và vận dụng hiệu quả vào các công việc góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chuyên môn và các mục tiêu thi đua mà Ngành BHXH đã đề ra. Tiếp tục chú trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến.

Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng để thi đua, khen thưởng thực sự là động lực thúc đẩy mọi tập thể, cá nhân trong Khối thi đua cũng như trong Ngành không ngừng nâng cao hiệu quả chất lượng công tác. Tăng cường kiểm tra, đánh giá hiệu quả từng phong trào thi đua, rút kinh nghiệm và tiến hành đề xuất khen thưởng, biểu dương kịp thời.

Đồng thời, thường xuyên tiến hành kiểm tra, đánh giá việc triển khai thực hiện công tác thi đua, khen thưởng tại đơn vị, nâng cao hiệu quả phối hợp, tổ chức kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng, giới thiệu điển hình tiên tiến chéo giữa các đơn vị trong Khối. Nâng cao nhận thức, đề cao vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức đối với công tác thi đua, khen thưởng. Phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Đoàn Thanh niên trong việc tổ chức, thực hiện các phong trào thi đua.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Khương đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Khối Thi đua số 1 đã đạt được, cụ thể, các đơn vị trong khối đã kịp thời phát động và hưởng ứng các phong trào thi đua. Công tác thi đua đã đi vào nề nếp, được duy trì thường xuyên và liên tục, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua trên các lĩnh vực công tác. Khối đã đạt được rất nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý của Thủ tướng Chính phủ và của Ngành.

Phó Tổng Giám đốc cũng nhấn mạnh đến thành tích nổi bật của từng đơn vị trong Khối, từng mảng công việc như: Tổ chức thành công, trang trọng Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập BHXH Việt Nam; hỗ trợ, giải quyết kịp thời quyền lợi cho người dân, người lao động, doanh nghiệp trong dịch Covid-19; tổ chức thành công các đợt ra quân cao điểm phát triển người tham gia BHXH, BHYT… Những kết quả, thành tích đó có sự đóng góp to lớn của công tác thi đua, khen thưởng trong Khối.

Phó Tổng Giám đốc cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác thi đua, khen thưởng của Khối; đồng thời chỉ đạo các đơn vị trong Khối cần quan tâm hơn nữa phong trào thi đua theo chuyên đề và đột xuất; bồi dưỡng các điển hình tiên tiến; tăng cường phối hợp, kiểm tra giữa các đơn vị trong lĩnh vực này.

Để triển khai thực hiện công tác thi đua, khen thưởng của Khối thi đua số 1 đạt kết quả cao trong những tháng cuối năm 2020, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Khương đề nghị Khối cần: Phát động các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đảng, Chính phủ về chính sách BHXH, BHYT; tăng cường công tác tập huấn hướng dẫn cho cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng ở các đơn vị để tháo gỡ các khó khăn; tăng cường tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng bằng nhiều hình thức khác nhau để nâng cao hiệu quả của công tác này…

Tại Hội, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Khương đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ Thi đua của BHXH Việt Nam; danh hiệu Chiến sĩ thi đua Ngành; Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc thời gian qua.

17 đơn vị trong Khối thi đua số 1 gồm: Ban Thu, Ban Sổ - Thẻ, Ban Thực hiện Chính sách BHXH, Ban Thực hiện Chính sách BHYT, Ban Dược và Vật tư Y tế, Vụ Tài chính - kế toán, Vụ Kế hoạch và đầu tư, Vụ Thanh tra, kiểm tra, Vụ Kiểm toán nội bộ, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Thi đua - khen thưởng, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Đầu tư quỹ, Vụ Pháp chế, Văn phòng BHXH Việt Nam, Văn phòng Hội đồng Quản lý BHXH Việt Nam, Văn phòng Đảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam.

 Phạm Chính

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.