Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khối Thi đua số 2 (BHXH Việt Nam): Tích cực thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua

Ngày 15/7, tại trụ trở BHXH Việt Nam, Khối Thi đua số 2 (BHXH Việt Nam) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Quang cảnh Hội nghịQuang cảnh Hội nghị

Khối Thi đua số 2 gồm 11 đơn vị: Trung tâm Truyền thông, Báo BHXH, Tạp chí BHXH, Trung tâm CNTT, Viện Khoa học BHXH, Trường Đào tạo nghiệp vụ BHXH, Trung tâm Lưu trữ, Trung tâm Giám định BHYT và TTĐT phía Bắc, Trung tâm Giám định BHYT và TTĐT phía Nam, BQL Dự án Đầu tư và Xây dựng ngành BHXH, BQL các dự án CNTT.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, công tác thi đua, khen thưởng của Khối thi đua số II luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo BHXH Việt Nam; sự phối hợp của Vụ Thi đua - Khen thưởng, BHXH Việt Nam đã tạo điều kiện trong tổ chức phát động và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, khen thưởng kịp thời.

Lãnh đạo, cấp uỷ Đảng các đơn vị trong Khối nhận thức đúng đắn về vai trò, tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng, luôn quan tâm chỉ đạo công tác thi đua, khen thưởng, coi đây là động lực để khuyến khích tập thể CC, VC, LĐHĐ nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Việc phát động các phong trào thi đua năm 2020 của Ngành với chủ đề thi đua ngắn ngọn, xúc tích, nội dung sát thực tế, dễ thực hiện đã tạo thuận lợi cho các đơn vị trong Khối thi đua số II triển khai các phong trào thi đua. 

Một trong những thuận lợi quan trọng là hệ thống các văn bản pháp luật và các quy định, hướng dẫn của Ngành về công tác thi đua, khen thưởng có sự thống nhất, đồng bộ; nội dung và hình thức phát động các phong trào thi đua năm 2020 của Ngành, của Khối của mỗi đơn vị gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị nên được người lao động tích cực hưởng ứng.

Đội ngũ CC, VC, LĐHĐ được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, luôn phát huy tinh thần tự lực, tự cường, xây dựng mối quan hệ đoàn kết, luôn tận tụy với công việc, tích cực tham gia và hưởng ứng nhiệt tình các phong trào thi đua do Ngành, Khối và đơn vị phát động.

Mặt khác, Khối thi đua số II có 3 đơn vị thực hiện chức năng tuyên truyền đó là Báo BHXH, Tạp chí BHXH, Trung tâm Truyền thông. Đây là điều kiện thuận lợi giúp Khối thi đua đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về công tác thi đua của Khối tạo nên khí thế thi đua sôi nổi.

Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng trong giai đoạn mới, ngay từ đầu năm 2020, các đơn vị thuộc Khối thi đua số II đã xác định công tác thi đua, khen thưởng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, tạo bước chuyển biến, khơi dậy và phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của các tập thể, cá nhân trong Khối hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bám sát nội dung các phong trào thi đua do BHXH Việt Nam phát động, các đơn vị thuộc Khối thi đua số II đã cụ thể hóa thành nội dung, chủ đề thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp với nội dung, hình thức phong phú có chiều sâu: 100% đơn vị ban hành Kế hoạch thi đua khen thưởng năm 2020; 100% đơn vị đăng ký thi đua năm 2020 của cá nhân và tập thể; 100% đơn vị thực hiện ký giao ước thi đua năm 2020 ngay từ đầu năm.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Trung tâm Truyền thông (Trưởng Khối Thi đua số II, BHXH Việt Nam)  đã chủ động xây dựng và tham mưu Lãnh đạo Ngành ký ban hành Kế hoạch công tác thông tin, truyền thông năm 2020 để chỉ đạo triển khai công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên phạm vi toàn quốc đảm bảo thống nhất, đúng định hướng. Chủ động phối hợp với các đơn vị đầu mối phối hợp của các Bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội xây dựng dự toán kinh phí, nội dung, hình thức trong triển khai các hoạt động tuyên truyền BHXH, BHYT năm 2020.

Đặc biệt, hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, Trung tâm đã xây dựng và tham mưu Lãnh đạo Ngành ký kế hoạch liên tịch với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện”. Kết quả, chỉ sau 02 ngày Lễ ra quân, cả nước đã vận động được 30.017 người tham gia BHXH tự nguyện và 4.734 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm, đã có 5.200 tin, bài phản ánh về các hoạt động của Ngành BHXH và tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng trong 6 tháng đầu năm được đăng tải kịp thời với hình thức đa dạng; nội dung phong phú, đúng định hướng, trọng tâm, trọng điểm truyền thông của BHXH Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Ngành, Trung tâm đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và một số đơn vị báo chí xây dựng bộ phim tài liệu “BHXH Việt Nam - 25 năm vững trụ cột an sinh” ghi lại lịch sử 25 năm xây dựng và phát triển Ngành; Phim tài liệu “BHXH Việt Nam 25 năm hành trình nhân văn” nêu bật về giá trị nhân văn của chính sách BHXH, BHYT.

Hệ thống Chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận và trả lời ước khoảng 160.000 cuộc điện thoại của người dân, tổ chức và doanh nghiệp hỏi về chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp tại 3 cổng của tổng đài 1900.9068. Hoạt động của Callcenter cơ bản đã hỗ trợ, tư vấn, giải đáp cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp về tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT, BHTN, qua đó tiết kiệm thời gian, chi phí, đảm bảo quyền lợi cho người lao động... giảm số người phải trực tiếp đến liên hệ, giao dịch tại cơ quan BHXH các cấp.

Fanpage BHXH Việt Nam đã được quản trị và vận hành an toàn, hiệu quả. Trong 6 tháng đầu năm 2020, Fanpage BHXH Việt Nam đã thu hút trên 92.000 lượt tương tác (thích, chia sẻ, bình luận các bài viết) và gần 3 triệu lượt tiếp cận các thông tin. Các câu hỏi của người dân và doanh nghiệp gửi qua Fanpage đã được trả lời kịp thời và nhận được những phản hồi tích cực, mang lại sự hài lòng cho người dùng tham gia tương tác trên Fanpage. Đó là những phấn đấu, nỗ lực với mục tiêu chung của Khối là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của BHXH Việt Nam.

Bên cạnh những thuận lợi, vẫn còn những khó khăn ảnh hưởng đến chất lượng phong trào thi đua như: Các đơn vị thành viên trong Khối thi đua có chức năng, nhiệm vụ khác nhau, trụ sở hoạt động tại nhiều địa điểm, dẫn tới việc tổ chức phong trào thi đua, học tập kinh nghiệm giữa các đơn vị trong Khối II cũng gặp một số khó khăn nhất định.

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến toàn bộ đời sống kinh tế, xã hội, vì vậy ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai thực hiện nhiệm vụ và tổ chức các phong trào thi đua trong Khối.

Nhiệm vụ đặt ra cho toàn Ngành nói chung và các đơn vị trong Khối nói riêng về thực hiện các nhiệm vụ theo Nghị quyết số 28/NQ-TW của BCH TW Đảng khoá XII và Nghị quyết số 21/NQ-TW của Bộ Chính trị rất nặng nề, yêu cầu về quản lý và nâng cao chất lượng phục vụ ngày càng cao trong bối cảnh hoà nhập cuộc tế ngày càng sâu rộng. Mặt khác, khối lượng công tác chuyên môn ngày một tăng, yêu cầu biên chế có xu hướng tinh giản, CC, VC, HĐLĐ có nhiều biến động (bao gồm cả cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng). Đồng thời, cán bộ làm công tác thi đua kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ công tác khác nhau, là những khó khăn ảnh hưởng tới việc triển khai các phong trào thi đua yêu nước của Khối.

Để triển khai thực hiện công tác thi đua, khen thưởng của Khối thi đua số 2 đạt kết quả cao trong những tháng cuối năm 2019, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Khương đề nghị Khối tăng cường công tác tập huấn hướng dẫn cho cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng ở các đơn vị để tháo gỡ các khó khăn; Chú trọng hơn đến khâu kiểm tra giám sát việc thực hiện công tác thi đua khen thưởng;

Tăng cường tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác TĐKT bằng nhiều hình thức khác nhau để nâng cao hiệu quả của công tác TĐKT; Tăng cường đoàn kết nội bộ, phát huy trí tuệ tập thể nhằm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; Thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa các đơn vị.

Nhân dịp này, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Khương đã trao Cờ Thi đua; Giấy khen của BHXH Việt Nam cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2019/2020.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu
Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia, đứng đầu trong số các quốc gia có thu nhập trung bình thấp trong bộ Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2023. Sự tiến bộ này là điều tối quan trọng để Việt Nam đạt được tầm nhìn trở thành quốc gia phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh
Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8x với tương lai SHB.

Sắp xếp, tổ chức lại bệnh viện theo hướng giảm đầu mối quản lý trực tiếp
Sắp xếp, tổ chức lại bệnh viện theo hướng giảm đầu mối quản lý trực tiếp

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, công tác sắp xếp, tổ chức lại bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế theo hướng giảm đầu mối quản lý trực tiếp, phù hợp quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế quốc gia và tình hình thực tiễn.

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024

Ngày 19/4, tại Khuôn viên Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng, Sở Thông và Truyền thông TP. Hải Phòng đã trang trọng tổ chức Lễ khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024.

Trình xử phạt 85 triệu đồng đối với doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu
Trình xử phạt 85 triệu đồng đối với doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu

Một doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng bạc trên địa bàn huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An vừa bị lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) lập biên bản vi phạm hành chính trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 85 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu.