Theo đó, năm 2020, phần lớn hoạt động marketing của Công ty không thể triển khai được. Tuy nhiên, thông qua các phương tiện thông tin, truyền thông và các hình thức khác, Công ty vẫn duy trì được các chương trình tư vấn, chuyển giao về công nghệ, KH-KT cho bà con nông dân trong nước và đáp ứng thị trường XK.
Trong đó, phải kể đến Chương trình canh tác thông minh, ứng phó với biến đổi khí hậu tại 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL, do Công ty phối hợp với Trung tâm Khuyến nông quốc gia, Trung tâm Khuyến nông các tỉnh ĐBSCL và cơ quan truyền thông thực hiện. Chương trình đã cung cấp cho người nông dân gói giải pháp đồng bộ, để ứng phó với biến đổi khí hậu, được các cơ quan chuyên môn, các nhà khoa học và bà con nông dân đánh giá cao tính hiệu quả.
Cùng với đó, tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm, xây dựng các video clip để giải đáp cho bà con nông dân các vấn đề liên quan đến kỹ thuật canh tác, sử dụng các loại phân bón mới có hiệu quả trong thời tiết khắc nghiệt, qua đó giúp tiếp thu nhiều kiến thức khoa học, áp dụng vào SX trong điều kiện biến đổi khí hậu.
Hoạt động marketing đã góp phần quan trọng vào kết quả SXKD năm 2020. Nhờ đó, năm 2020, dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thiên tai và sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường, nhưng thương hiệu và uy tín của “Phân bón Đầu Trâu” tiếp tục được bà con nông dân trong và ngoài nước tin dùng. Tổng doanh thu hợp nhất thực hiện 5.521 tỷ đồng, đạt 91,7% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất hơn 200 tỷ đồng, đạt 130,6% KH. Lợi nhuận trước thuế thực hiện riêng Công ty mẹ đạt 143,6 tỷ đồng, đạt 140,9% KH năm.
Năm 2021, khó khăn do đại dịch Covid-19, khiến mức độ cạnh tranh của các DN SXKD phân bón trong và ngoài nước được dự báo sẽ khốc liệt nhất từ trước đến nay. Các DN SX NPK không chỉ cạnh tranh trong ngành, mà còn cạnh tranh với DN kinh doanh phân đơn NK phân hữu cơ. Mặt khác, các hành vi cạnh tranh không lành mạnh chiều hướng gia tăng, sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các SXKD phân bón chân chính, trong đó có Phân bón Bình Điền.
Tuy nhiên, với kinh nghiệm và bản lĩnh, Công ty CP Phân bón Bình Điền vẫn đặt mục tiêu: Sản lượng đạt 602.000 tấn, tổng doanh thu đạt 5.690 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 166 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế riêng công ty mẹ đạt 115 tỷ đồng.
Phát biểu tại ĐHCĐ thường niên 2021 vừa qua, GĐ Công ty Ngô Văn Đông cho biết:
“Để đạt được mục tiêu trên, chúng tôi đã có những giải pháp linh hoạt, ứng phó kịp thời với tình hình; duy trì và phát triển vững chắc các thị trường chiến lược, thị trường truyền thống; mở rộng và đa dạng hóa thị trường tiêu thụ cả trong và ngoài nước. Tăng cường công tác quản lý SX, hạn chế tối đa lỗi về SP, kiểm tra chặt chẽ chất lượng đầu vào nguyên liệu và đầu ra thành phẩm...
Đơn vị đẩy mạnh phong trào thi đua “Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật & quản lý, thực hành tiết kiệm và chống lãng phí” trong thực hiện nhiệm vụ SXKD, góp phần hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu KH năm 2021”.
Bình Điền