Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty CP Phân bón Bình Điền: Nỗ lực hoàn thành kế hoạch 2021

Dù chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 cùng sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường, tuy nhiên, với kinh nghiệm, bản lĩnh, cùng những định hướng, chiến lược phù hợp, Công ty CP Phân bón Bình Điền vẫn đang nỗ lực để hoàn thành kế hoạch đặt ra trong năm 2021.

Theo đó, năm 2020, phần lớn hoạt động marketing của Công ty không thể triển khai được. Tuy nhiên, thông qua các phương tiện thông tin, truyền thông và các hình thức khác, Công ty vẫn duy trì được các chương trình tư vấn, chuyển giao về công nghệ, KH-KT cho bà con nông dân trong nước và đáp ứng thị trường XK.

ĐHCĐ thường niên năm 2021 của Công ty CP Phân bón Bình Điền
ĐHCĐ thường niên năm 2021 của Công ty CP Phân bón Bình Điền.

Trong đó, phải kể đến Chương trình canh tác thông minh, ứng phó với biến đổi khí hậu tại 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL, do Công ty phối hợp với Trung tâm Khuyến nông quốc gia, Trung tâm Khuyến nông các tỉnh ĐBSCL và cơ quan truyền thông thực hiện. Chương trình đã cung cấp cho người nông dân gói giải pháp đồng bộ, để ứng phó với biến đổi khí hậu, được các cơ quan chuyên môn, các nhà khoa học và bà con nông dân đánh giá cao tính hiệu quả.

Cùng với đó, tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm, xây dựng các video clip để giải đáp cho bà con nông dân các vấn đề liên quan đến kỹ thuật canh tác, sử dụng các loại phân bón mới có hiệu quả trong thời tiết khắc nghiệt, qua đó giúp tiếp thu nhiều kiến thức khoa học, áp dụng vào SX trong điều kiện biến đổi khí hậu.

Hoạt động marketing đã góp phần quan trọng vào kết quả SXKD năm 2020. Nhờ đó, năm 2020, dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thiên tai và sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường, nhưng thương hiệu và uy tín của “Phân bón Đầu Trâu” tiếp tục được bà con nông dân trong và ngoài nước tin dùng. Tổng doanh thu hợp nhất thực hiện 5.521 tỷ đồng, đạt 91,7% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất hơn 200 tỷ đồng, đạt 130,6% KH. Lợi nhuận trước thuế thực hiện riêng Công ty mẹ đạt 143,6 tỷ đồng, đạt 140,9% KH năm.

Năm 2021, khó khăn do đại dịch Covid-19, khiến mức độ cạnh tranh của các DN SXKD phân bón trong và ngoài nước được dự báo sẽ khốc liệt nhất từ trước đến nay. Các DN SX NPK không chỉ cạnh tranh trong ngành, mà còn cạnh tranh với DN kinh doanh phân đơn NK phân hữu cơ. Mặt khác, các hành vi cạnh tranh không lành mạnh chiều hướng gia tăng, sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các SXKD phân bón chân chính, trong đó có Phân bón Bình Điền.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm và bản lĩnh, Công ty CP Phân bón Bình Điền vẫn đặt mục tiêu: Sản lượng đạt 602.000 tấn, tổng doanh thu đạt 5.690 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 166 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế riêng công ty mẹ đạt 115 tỷ đồng.

Phát biểu tại ĐHCĐ thường niên 2021 vừa qua, GĐ Công ty Ngô Văn Đông cho biết:

“Để đạt được mục tiêu trên, chúng tôi đã có những giải pháp linh hoạt, ứng phó kịp thời với tình hình; duy trì và phát triển vững chắc các thị trường chiến lược, thị trường truyền thống; mở rộng và đa dạng hóa thị trường tiêu thụ cả trong và ngoài nước. Tăng cường công tác quản lý SX, hạn chế tối đa lỗi về SP, kiểm tra chặt chẽ chất lượng đầu vào nguyên liệu và đầu ra thành phẩm...

Đơn vị đẩy mạnh phong trào thi đua “Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật & quản lý, thực hành tiết kiệm và chống lãng phí” trong thực hiện nhiệm vụ SXKD, góp phần hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu KH năm 2021”.

Bình Điền

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.