Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty CP Tuần Châu kháng cáo, đạo diễn Hoàng Nhật Nam gửi thư tay đến tòa

Cách đây 2 ngày TAND TP. Hà Nội đã phán quyết vụ kiện giữa Công ty CP Tuần Châu Hà Nội và Công ty CP Đầu tư Tổng hợp Tuyền thông DS.

Công ty CP Tuần Châu kháng cáo, đạo diễn Hoàng Nhật Nam gửi thư tay đến tòa - Hình 1

Phiên tòa xử vụ tranh chấp kinh doanh thương mại với Công ty Đầu tư Tổng hợp Truyền thông DS

Theo đó, HĐXX sơ thẩm nhận định, đạo diễn Việt Tú là tác giả duy nhất của vỡ diễn, còn Tuần Châu Hà Nội chủ sở hữu kịch bản. Sau khi TAND Hà Nội tuyên án sơ thẩm, Công ty CP Tuần Châu Hà Nội vừa gửi đơn kháng cáo bản án với bị đơn là Công ty Đầu tư Tổng hợp Tuyền thông DS.

Trong đơn kháng cáo Công ty CP Tuần Châu Hà Nội cho biết, sẽ kháng cáo toàn bộ bản án xét xử sơ thẩm của TAND Hà Nội được tuyên ngày 20/3/2019, các lý do sẽ được trình bày cụ thể sau khi nhận được bản án sơ thẩm. Về phía công ty cho biết, một trong những lý do chính là do phán quyết vở diễn “Tinh hoa Bắc bộ” là vở diễn phái sinh của vở “Ngày xưa”. Bà Lê Thùy-Trưởng phòng pháp chế Công ty CP Tuần Châu Hà Nội cho biết: “Trong phạm vi xét xử của ngày 20/3 thì “Tinh hoa Bắc bộ” không thuộc phạm vi vụ án này, kháng quyết về “Tinh hoa Bắc bộ” đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi của Công ty CP Tuần Châu Hà Nội.

Công ty CP Tuần Châu kháng cáo, đạo diễn Hoàng Nhật Nam gửi thư tay đến tòa - Hình 2

Thư tay của đạo diễn Hoàng Nhật Nam, tổng đạo diễn của vở diễn “Tinh hoa Bắc bộ”.

Công ty CP Tuần Châu kháng cáo, đạo diễn Hoàng Nhật Nam gửi thư tay đến tòa - Hình 3

Đính kèm đơn kháng cáo của Công ty CP Tuần Châu Hà Nội là thư tay của đạo diễn Hoàng Nhật Nam, tổng đạo diễn của vở diễn “Tinh hoa Bắc bộ”. Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết: “Thật sự tôi cảm thấy rất bàng hoàng và khá bất ngờ. Bởi vì, tôi là tác giả, người có quyền và nghĩa vụ liên quan, là cha đẻ của tác phẩm “Tinh hoa Bắc bộ” với lý do gì tôi không được mời tham dự. Cục bản quyền tác giả đã cấp Giấy chứng nhận quyền tác giả, chứng tỏ “Tinh hoa Bắc bộ” là một tác phẩm hoàn toàn độc lập, tôi không hiểu tòa, vì sao không sử dụng những cứ liệu này”. Từ phía đạo diễn cũng cho biết thêm, được TAND Hà Nội kết luận vở “Tinh hoa Bắc bộ” là phái sinh, dựa trên nhận định từ Hội nghệ sỹ sân khấu là không có tính pháp lý và cơ quan này không có chức năng giám định. Đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ thêm: “Mọi người đang hiểu “Tinh hoa Bắc bộ” là tác phẩm phái sinh, có nghĩa là tác phẩm sao chép, đạo nhái hoặc ăn cắp ý tưởng từ tác phẩm nguyên gốc, hiểu như vậy rất tệ hại và ảnh hưởng đến uy tín, danh dự nghề nghiệp của tôi rất nhiều”.

Công ty CP Tuần Châu kháng cáo, đạo diễn Hoàng Nhật Nam gửi thư tay đến tòa - Hình 4

Đạo diễn Việt Tú

Về phía đạo diễn Việt Tú, cho biết: “Ông hoàn toàn tôn trọng ý kiến về phía Tuần Châu Hà Nội, cái quan trọng nhất là họ đã lấy được quyền sở hữu, thì bây giờ họ kháng cáo lại toàn bộ, họ cũng từ chối cái quyền ấy luôn, bản thân tôi thấy rất là bối rối, tôi cũng không biết, họ muốn cái gì, nhưng thì thôi, cái quyền kháng cáo, cái quyền hành động là cái quyền của mỗi công dân, để bảo vệ cái thứ mà họ cho đúng, cũng giống như tôi thôi, thì tôi nghĩ tổng quan, tôi tôn trọng tất cả những ý kiến đang diễn ra”.

Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.