Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty tài chính Fecredit xin lỗi khách hàng!

TH&CL đã thông tin trong bài viết “Khách hàng vay tiền Công ty Tài chính Fecredit cần đọc kỹ hợp đồng!” (ra ngày 18/8/2019). Bài viết được khá nhiều độc giả quan tâm, bởi không ít khách hàng rơi vào trường hợp tương tự. Điều này, gióng lên hồi chuông cảnh báo cho những ai có ý định vay hoặc vay mua tiêu dùng qua Công ty tài chính Fecredit (Fecredit), cần hết sức lưu ý.

Fecredit xử lý các cá nhân vi phạm...

Ngày 20/8/2019, Fecredit đã có văn bản xin lỗi chị Đinh Thị Vân (Mai Dịch – Cầu Giấy), người mà trước đó bị nhân viên xử lý nợ của công ty đã truy tìm và bôi nhọ danh dự trên mạng xã hội trong thời gian vừa qua.

Văn bản xin lỗi của Fecredit gửi tới chị VânVăn bản xin lỗi của Fecredit gửi tới chị Vân (Ảnh: khách hàng cung cấp)

Tuy nhiên, Theo nhiều ý kiến bạn đọc thì, việc này không phải mới xảy ra nên Fecredit xử lý nhân viên xử lý nợ bây giờ chỉ là giải pháp tạm thời cốt làm dịu dư luận, chưa phải là cách làm triệt để.

Anh Đ.V.N (Cầu Giấy) chia sẻ: “Khi cho vay, mời vay, nhân viên Fecredit rất nhiệt tình, nhưng tư vấn không chuẩn, khách hàng ký nhanh là được, nhiều người thấy thủ tục đơn giản, gọn là ký vào luôn mà không tính được số tháng trả nợ thường kéo dài ra để số tiền lãi tăng cao. Khi khách hàng để ý đến số tiền trả là quá cao, thì đã muộn rồi…”.

Chị Huyền (Đan Phượng) cũng cho biết: “Tôi có người cháu vay tiền của Fecredit, chậm trả nên bị chửi bới thậm tệ, dọa đánh, dọa đốt nhà… khiến cho cả nhà lo lắng”.

Chị Đinh Thị Vân trao đổi với PV và cung cấp giấy tờ liên quanChị Đinh Thị Vân trao đổi với PV và cung cấp giấy tờ liên quan (Ảnh: Linh Tuệ)

Trở lại câu chuyện của chị Vân, chị băn khoăn, không hiểu Fecredit lựa chọn đối tác thế nào mà trong vòng chưa đầy 1 năm, có tới 3 công ty luật đứng ra nhận được Fecredit ủy quyền về thu hồi nợ (tháng 3/2019, Công ty Luật sư BFC Việt Nam; tháng 4/2019, Công ty Luật TNHH MTV Đại Hưng; ngày 15/8/2019, Công ty Luật TNHH MTV Tri Ân đã truy tìm, bôi nhọ danh dự chị Vân trên mạng xã hội).

Ngày 30/8/2019, Fecredit đã cho nhân viên mang văn bản gửi lời xin lỗi tới chị Vân, do Trưởng phòng thu hồi nợ Ngoại bảng Lê Hiền Thảo ký; 1 công văn giải trình của Công ty Luật TNHH MTV Tri Ân (do ông Trần Cao Đại Kỳ Quân, Giám đốc công ty ký).

Công văn giải trình của công ty luật TNHH MTV Tri ÂnCông văn giải trình của Công ty Luật TNHH MTV Tri Ân (Ảnh: khách hàng cung cấp)

Tuy nhiên, theo chị Vân: “Trong nội dung công văn giải trình của Tri Ân cho rằng khách hàng Vân (tôi) đã chấp nhận lời xin lỗi và đồng ý không phản ánh với các cơ quan truyền thông là không chính xác. Bởi, sau khi bị bôi nhọ danh dự, nhân phẩm trên mạng xã hội, rất nhiều đối tác làm ăn với tôi đã hủy bỏ các hợp đồng khiến tôi thiệt hại không ít. Vì thế, việc phía Tri Ân xin lỗi, tôi vẫn muốn các cơ quan truyền thông nắm bắt được để đăng tải rộng rãi, lấy lại danh dự cho tôi, xóa bỏ nghi ngờ từ những đối tác của tôi”.

Thiết nghĩ, việc Fecredit cho vay để đáp ứng nhu cầu của NTD là hoàn toàn hợp lý; tuy nhiên, với cách hành xử kiểu “xã hội đen”, bất chấp các quy định của pháp luật của các đối tác phía Công ty Fecredit, cũng như lãi suất đối với khách hàng đã thực sự hợp lý hay chưa?

Rất mong phía cơ quan NHNN cần có sự giám sát chặt chẽ hơn nữa để không làm xấu thêm tình hình với những thực trạng cho vay tràn lan, mất kiểm soát như hiện nay.

Linh Tuệ

Tin mới

Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học
Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học

Nghị định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoặc liên quan đến các hoạt động thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học trên lãnh thổ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?
Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?

Tổ chức xếp hạng thị trường chứng khoán quốc tế FTSE Russell tiếp tục duy trì Việt Nam trong danh sách chờ xét phân hạng với khả năng tái phân hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp và sẽ được cập nhật về trạng thái danh sách chờ xét phân hạng trong kỳ cập nhật vào tháng 9/2024.

Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia

Đó là một trong những mục tiêu tại Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Quy hoạch tỉnh) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.