Fecredit xử lý các cá nhân vi phạm...
Ngày 20/8/2019, Fecredit đã có văn bản xin lỗi chị Đinh Thị Vân (Mai Dịch – Cầu Giấy), người mà trước đó bị nhân viên xử lý nợ của công ty đã truy tìm và bôi nhọ danh dự trên mạng xã hội trong thời gian vừa qua.
Văn bản xin lỗi của Fecredit gửi tới chị Vân (Ảnh: khách hàng cung cấp)
Tuy nhiên, Theo nhiều ý kiến bạn đọc thì, việc này không phải mới xảy ra nên Fecredit xử lý nhân viên xử lý nợ bây giờ chỉ là giải pháp tạm thời cốt làm dịu dư luận, chưa phải là cách làm triệt để.
Anh Đ.V.N (Cầu Giấy) chia sẻ: “Khi cho vay, mời vay, nhân viên Fecredit rất nhiệt tình, nhưng tư vấn không chuẩn, khách hàng ký nhanh là được, nhiều người thấy thủ tục đơn giản, gọn là ký vào luôn mà không tính được số tháng trả nợ thường kéo dài ra để số tiền lãi tăng cao. Khi khách hàng để ý đến số tiền trả là quá cao, thì đã muộn rồi…”.
Chị Huyền (Đan Phượng) cũng cho biết: “Tôi có người cháu vay tiền của Fecredit, chậm trả nên bị chửi bới thậm tệ, dọa đánh, dọa đốt nhà… khiến cho cả nhà lo lắng”.
Chị Đinh Thị Vân trao đổi với PV và cung cấp giấy tờ liên quan (Ảnh: Linh Tuệ)
Trở lại câu chuyện của chị Vân, chị băn khoăn, không hiểu Fecredit lựa chọn đối tác thế nào mà trong vòng chưa đầy 1 năm, có tới 3 công ty luật đứng ra nhận được Fecredit ủy quyền về thu hồi nợ (tháng 3/2019, Công ty Luật sư BFC Việt Nam; tháng 4/2019, Công ty Luật TNHH MTV Đại Hưng; ngày 15/8/2019, Công ty Luật TNHH MTV Tri Ân đã truy tìm, bôi nhọ danh dự chị Vân trên mạng xã hội).
Ngày 30/8/2019, Fecredit đã cho nhân viên mang văn bản gửi lời xin lỗi tới chị Vân, do Trưởng phòng thu hồi nợ Ngoại bảng Lê Hiền Thảo ký; 1 công văn giải trình của Công ty Luật TNHH MTV Tri Ân (do ông Trần Cao Đại Kỳ Quân, Giám đốc công ty ký).
Công văn giải trình của Công ty Luật TNHH MTV Tri Ân (Ảnh: khách hàng cung cấp)
Tuy nhiên, theo chị Vân: “Trong nội dung công văn giải trình của Tri Ân cho rằng khách hàng Vân (tôi) đã chấp nhận lời xin lỗi và đồng ý không phản ánh với các cơ quan truyền thông là không chính xác. Bởi, sau khi bị bôi nhọ danh dự, nhân phẩm trên mạng xã hội, rất nhiều đối tác làm ăn với tôi đã hủy bỏ các hợp đồng khiến tôi thiệt hại không ít. Vì thế, việc phía Tri Ân xin lỗi, tôi vẫn muốn các cơ quan truyền thông nắm bắt được để đăng tải rộng rãi, lấy lại danh dự cho tôi, xóa bỏ nghi ngờ từ những đối tác của tôi”.
Thiết nghĩ, việc Fecredit cho vay để đáp ứng nhu cầu của NTD là hoàn toàn hợp lý; tuy nhiên, với cách hành xử kiểu “xã hội đen”, bất chấp các quy định của pháp luật của các đối tác phía Công ty Fecredit, cũng như lãi suất đối với khách hàng đã thực sự hợp lý hay chưa?
Rất mong phía cơ quan NHNN cần có sự giám sát chặt chẽ hơn nữa để không làm xấu thêm tình hình với những thực trạng cho vay tràn lan, mất kiểm soát như hiện nay.
Linh Tuệ





















