Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngấm đòn Covid-19, Công ty TNHH giày da Huê Phong cắt giảm 2.200 lao động

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công ty TNHH giày da Huê Phong (Gò Vấp, TP HCM) buộc phải thu hẹp sản xuất, cắt giảm lao động.

Trái ngược với một năm 2019 tăng trưởng tích cực, ngành giày da đang trải qua cơn "ác mộng" khi dịch Covid-19 lan rộng khắp thế giới, tác động tiêu cực đến hầu hết các thị trường xuất - nhập khẩu chủ lực của toàn ngành.

Hiện tại, dịch Covid-19 đã được kiểm soát tại Việt Nam nhưng những tác động tiêu cực của nó tới nền kinh tế còn rất nặng nề. Vẫn có thêm nhiều doanh nghiệp buộc phải tạm ngưng hoạt động hoặc đi đến quyết định giải thể.

Hình ảnh được cho là lãnh đạo Công ty Huê Phong cúi đầu xin lỗi nhân viên trước quyết định giải thể được đăng tải trên mạng - Ảnh chụp lại từ video clipHình ảnh được cho là lãnh đạo Công ty Huê Phong cúi đầu xin lỗi nhân viên trước quyết định giải thể được đăng tải trên mạng (Ảnh chụp lại từ video clip)

Theo thông tin từ LĐLĐ quận Gò Vấp, TP HCM, Công ty Huê Phong đã có văn bản gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM để thông báo về việc thu hẹp sản xuất. Theo đó, Công ty Huê Phong sẽ cho khoảng 2.200 lao động nghỉ việc và giải quyết chế độ theo đúng quy định.

Đoàn Lao động quận Gò Vấp cũng cho biết trước thời điểm cắt giảm lao động, Công ty Huê Phong có khoảng 4.700 lao động. Do gặp khó khăn về đơn hàng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên công ty buộc phải thu hẹp sản xuất. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, công ty chưa cập nhật thêm thông tin nào về việc ngừng hoạt động hay giải thể cho các đơn vị quản lý.

Theo một nguồn tin khác, nếu tình hình không cải thiện trong thời gian tới, Công ty Huê Phong sẽ tiếp tục cắt giảm thêm 1.000 công nhân.

Công ty TNHH Giày da Huê Phong có trụ sở Vò Gấp, được thành lập từ năm 1992. Công ty chủ yếu sản xuất giày da xuất khẩu đi các nước Châu Âu, Mỹ. Với quy mô hàng nghìn công nhân viên, sự ra đi của doanh nghiệp này sẽ khiến không ít người rơi vào cảnh thất nghiệp.

ngành giày da đang lao đao vì Covid-19Ngành giày da lao đao vì Covid-19

Trước đó, một công ty may mặc khác tại quận Gò Vấp cũng đã tạm ngưng hoạt động và tạm hoãn hợp đồng với công nhân, chờ có đơn hàng mới sẽ tiếp tục hoạt động.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.