Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Xây dựng Hạ tầng Tây Hồ: Chiếm dụng đất của dân?

Ban pháp luậ

Ban pháp luật, báo Thương hiệu & Công luận nhận được đơn thư của bà Phùng Thị Thanh (SN 1938), hộ khẩu thường trú: số 268, đường Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) về việc Công ty CP Đầu tư xây dựng hạ tầng Tây Hồ chiếm dụng gần 50 m2 đất thổ cư, thuộc sở hữu của gia đình bà. Dưới đây là toàn bộ nội dung đơn thư.


Nội dung vụ việc bức xúc bà Thanh trình bày:

Năm 1974, bà Thanh có mua mảnh đất của ông Nguyễn Văn Thọ ở sau nhà tôi, có chiều dài là 6.5m chiều rộng là 6.3m hình chữ nhật. Theo giấy viết tay của ông Thọ ngày 07/03/1974

Năm 1986 Cơ quan xây dựng nhà đã mượn nhà bếp và nhà vệ sinh dùng nhờ điện nước của gia đình tôi. Từ năm 1989 đến nay gia đình bà Thanh đã nhiều lần yêu cầu công ty trả lại nhưng công ty không trả. Hiện nay phần đất trên của gia đình bà đang bị Công ty cổ phần đầu tư xây dựng hạ tầng Tây Hồ chiếm dụng.

Phần diện tích đất mà phía công ty cổ phần xây dựng hạ tầng Tây Hồ vi phạm đến quyền lợi của gia đình tôi gồm: 40,95m2 phía sau nhà tôi đã được tôi mua của ông Nguyễn Văn Thọ năm 1974 (chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất). Và 10.8m2 đất còn thiếu trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được nhà nước giao cho gia đình tôi năm 2000. Tất cả số diện tích đất trên tôi đã cho phía công ty mượn năm 1986.

Bà Thanh đã nhiều lần gửi đơn thư đề nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết dứt điểm vụ việc trên, yêu cầu phía công ty Tây Hồ hoàn trả phần diện tích đất trên cho gia đình tôi. Thực tế giữa gia đình tôi và công ty Tây Hồ cũng đã được UBND phường Thụy Khuê làm việc và hòa giải tại các biên bản làm việc:

Lần 1: Làm việc vào ngày 21/10/2010 tại trụ sở UBND Phường Thụy Khuê.

Lần 2: Hòa giải vào ngày 27/01/2011 tại trụ sở UBND Phường Thụy Khuê do ông Ngô Đức Thành phó chủ tịch UBND Phường Thụy Khuê chủ trì.

Lần 3: Hòa giải vào ngày 12/01/2012 tại trụ sở UBND Phường Thụy Khuê do ông Ngô Đức Thành chủ trì.

Tuy nhiên tất cả các buổi làm việc và hòa giải trên đều chưa đem lại kết quả. Đến ngày 01/10/2013 UBND phường Thụy Khuê đã có Thông Báo số 186/UBND - TTXD cho phía công ty cổ phần xây dựng hạ tầng Tây Hồ yêu cầu phía công ty phải di dời các khối bê tông chất tải đang đặt cạnh nhà bà Thanh.

Vụ việc vẫn đang trong thời gian tranh chấp và giải quyết tuy nhiên phía công ty Tây Hồ không những không thực hiện theo thông báo trên của UBND Phường Thụy Khuê mà hiện nay phía công ty đang có hoạt động dựng cột sắt kiên cố, chuẩn bị lợp mái tôn trên phần đất đang tranh chấp đồng thời vẫn tiếp tục để các khối bê tông và cọc ép bê tông khối lượng lớn lên phần đất trên gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu ngôi nhà tôi đang ở hiện nay cụ thể:

- Gây lún đất khiến ngôi nhà tôi đang ở bị nghiêng về phía sau nơi công ty Tây Hồ đặt các khối bê tông gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sự an toàn về sức khỏe và tính mạng của mọi người trong gia đình tôi nhất là hai vợ chồng tôi đã già yếu,ông nhà bệnh nặng nằm điều trị tại gia đình không thể đi lại được.

- Gây nứt kết cấu tường nhà và trần nhà khắp các tầng từ tầng thượng trở xuống khiến nhà bị thẩm thấu dột nước rất bất tiện và khó khăn trong sinh hoạt của gia đình.

Trước sự việc ngày càng nghiêm trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi cũng như sức khỏe, tính mạng của gia đình.Bà Thanh viết đơn đề nghị các cơ quan chức năng xem xét giải quyết những yêu cầu cụ thể sau:

1. Yêu cầu phía công ty cổ phần đầu tư xây dựng hạ tầng Tây Hồ trả lại phần đất đã mượn và đang chiếm dụng của gia đình bà.

2. Phía công ty phải di chuyển các khối bê tông đang xếp trên phần diện tích đất đang tranh chấp và phần đất liền kề gây lún đất ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu của ngôi nhà gia đình bà đang ở.

3. Phía công ty phải bồi thường về việc các khối lượng lớn bê tông đã gây lún đất làm nghiêng nhà, nứt tường và trần nhà gây thẩm thấu dột ướt gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng cho gia đình bà Thanh.

Báo Thương hiệu & Công luận đề nghị các cơ quan chức năng xem xét giải quyết, bảo vệ quyền lợi chính đáng của gia đình bà Thanh.

Song Bình

Tin mới

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.

PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam
PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam

Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) một lần nữa chứng tỏ sự phát triển vượt bậc của mình khi tiếp tục ghi danh trong Bảng xếp hạng FAST500 - nơi tôn vinh 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.

Công an Tây Ninh triệt xóa tụ điểm đá gà qua mạng
Công an Tây Ninh triệt xóa tụ điểm đá gà qua mạng

Thông tin từ Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 11 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc; có 6 người khác tại ngoại để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.

Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tỉnh Lạng Sơn
Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tỉnh Lạng Sơn

Agribank đã tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, hưởng ứng tích cực phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát.

Khi thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư chọn kênh nào?
Khi thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư chọn kênh nào?

Lãi suất tiết kiệm thấp; vàng biến động ở mức rủi ro cao; chứng khoán không ổn định; bất động sản bị thổi giá...Bức tranh của thị trường hiện tại là như vậy, nhà đầu tư chọn kênh nào?

Đóng điện thành công dự án TBA 110kV Sông Lô và nhánh rẽ
Đóng điện thành công dự án TBA 110kV Sông Lô và nhánh rẽ

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nghiệm thu đóng điện thành công dự án Trạm biến áp 110kV Sông Lô và nhánh rẽ.