Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

‘Công viên thiện nguyện’ - nhiều mảnh đời khó khăn đã được kết nối, sẻ chia

Với mục đích tạo một không gian sinh hoạt, gắn kết giữa chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm cùng chia sẻ yêu thương, giúp đỡ các trường hợp khó khăn trên địa bàn, thời gian qua, nhiều địa phương của TP. Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã thành lập mô hình “Công viên thiện nguyện”.

Theo bà Trương Thị Thu Hiền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Thủ Dầu Một, “Thực hiện tiêu chí “Người công dân sống có trách nhiệm với cộng đồng”, Ban Chỉ đạo Đề án Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” TP. Thủ Dầu Một đã chỉ đạo xây dựng mô hình “Công viên thiện nguyện” trên địa bàn thành phố. Tùy theo đặc thù của từng địa phương, mô hình sẽ có những tên gọi khác nhau nhưng đều có chung mục đích tạo một không gian sinh hoạt, gắn kết giữa chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm cùng chia sẻ yêu thương, giúp đỡ các trường hợp khó khăn trên địa bàn. Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, các địa phương đã xây dựng được nhiều mô hình “Công viên thiện nguyện”, “Công viên hạnh phúc”…

“Công viên thiện nguyện” tại phường Phú Mỹ
“Công viên thiện nguyện” tại phường Phú Mỹ (Ảnh: Thu Thảo)

Ông Đoàn Minh Châu, Chủ tịch UBND phường Phú Hòa (TP. Thủ Dầu Một) cho biết, trên địa bàn phường hiện còn 80 hộ nghèo. Do đó, mô hình "Công viên thiện nguyện" hướng đến đối tượng thụ hưởng là những hộ nghèo, công nhân các khu nhà trọ, người mắc bệnh hiểm nghèo thường xuyên cần chi phí trang trải cuộc sống. 

Tại đây, nhiều mảnh đời khó khăn đã được kết nối, sẻ chia… để họ có thêm động lực, niềm tin vào cuộc sống.

Mỗi tháng, địa phương sẽ tổ chức 2 - 3 chương trình từ thiện, tặng quà và các chương trình miễn phí 0 đồng như suất cơm từ thiện, cắt tóc miễn phí, phiên chợ 0 đồng, tủ Áo dài yêu thương… trao tặng và giúp đỡ người dân đang gặp khó khăn.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ phường Phú Hòa đã ra mắt điểm bán hàng bình ổn giá và ưu tiên bán sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam, với nhiều chương trình khuyến mãi cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Là một trong những địa phương triển khai tích cực mô hình này, thời gian qua, phường Phú Mỹ đã kết nối được nhiều tấm lòng thiện nguyện nhằm chung tay cùng địa phương chăm lo tốt hơn những mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. 

Bà Từ Thị Anh Đào, Bí thư Đảng ủy phường Phú Mỹ (TP. Thủ Dầu Một) cho biết, mô hình "Công viên thiện nguyện" được thực hiện theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị của phường.

Đến nay, mô hình đã nhận được sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm và cộng đồng, đã trao tặng hơn 300 phần quà với tổng trị giá trên 150 triệu đồng.

Bà Đào nhận định, mô hình đã tạo ra hiệu quả tích cực, giúp các hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vượt qua khó khăn. Trong thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục duy trì và phát triển các hoạt động thiện nguyện, đồng thời mong nhận được thêm sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm để cùng chăm lo cho những hoàn cảnh cần giúp đỡ.

H.Đ

Bài liên quan

Tin mới

Kon Tum: Không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý
Kon Tum: Không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp vừa ký ban hành Văn bản số 3320/UBND-NNTN, yêu cầu các ngành chức năng, UBND các huyện, thành phố kiểm tra, kiểm soát thị trường, không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý...

Vissan chung tay đóng góp cho đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Vissan chung tay đóng góp cho đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Hướng về đồng bào miền Bắc chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (bão Yagi), Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) tổ chức Lễ phát động chương trình “Chung tay đóng góp hỗ trợ người dân miền Bắc”. Với tinh thần đoàn kết và sẻ chia, toàn thể cán bộ công nhân viên của Công ty Vissan đã đồng lòng đóng góp 1 ngày lương, ủng hộ tổng số tiền bao gồm cả hiện vật và hiện kim trị giá gần 500 triệu đồng.

Bỏ qua “check var”, TPBank giúp bạn chống chuyển nhầm số tiền cực xịn 
Bỏ qua “check var”, TPBank giúp bạn chống chuyển nhầm số tiền cực xịn 

ChatPay vốn đã đưa giao dịch chuyển tiền lên một nấc thang trải nghiệm mới ưu việt hơn mang đậm tính cá nhân hóa của TPBank, nay với hàng loạt cải tiến mới, khách hàng sẽ còn được trải nghiệm giao dịch nhanh - tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay” - dán thông tin chuyển tiền để thực hiện giao dịch thay vì phải nhập tay như trước đây.

Khẩn trương kiểm định lại chất lượng nhà chung cư cũ
Khẩn trương kiểm định lại chất lượng nhà chung cư cũ

Sau bão số 3, nhiều chung cư cũ trên địa bàn thành phố xuống cấp nghiêm trọng, nếu căn cứ kết quả kiểm định chất lượng trước đó đã lâu để chỉ đạo xử lý theo quy định sẽ không phù hợp, sát thực tế. Do đó, lãnh đạo thành phố giao Sở Xây dựng tiến hành rà soát, phân loại, đánh giá và tổ chức kiểm định lại theo trình tự khẩn cấp các chung cư cũ, hoàn thành ngay trong tháng 9/2024.

Kon Tum chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát đến hết năm 2025
Kon Tum chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát đến hết năm 2025

Vừa qua, tại Hội trường Ngọc Linh (TP. Kon Tum) đã diễn ra Lễ phát động Phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên địa bàn tỉnh Kon Tum đến hết năm 2025 do Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức.

Nam Định: Giả danh cán bộ thuộc Sở Y tế Nam Định để lừa đảo
Nam Định: Giả danh cán bộ thuộc Sở Y tế Nam Định để lừa đảo

(CLO) Theo Giám đốc Sở Y tế Nam Định Trần Trung Kiên, thời gian gần đây, Sở Y tế nhận được thông tin phản ánh từ một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh về hành vi mạo danh cán bộ của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh và cán bộ Thanh tra Sở Y tế.