Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cư dân phản đối việc sử dụng nước sinh hoạt không đảm bảo tại "Dự án nhà ở xã hội tốt nhất "

Trước tình trạng nước sinh hoạt không đảm bảo vệ sinh, ngả vàng, nhiều cư dân tại KĐT Thanh Hà đã căng băng rôn phản đối và yêu cầu khắc phục tình trạng trên .Tuy nhiên, ngay sau khi căng băng rôn, nhiều hộ dân lại bị cắt điện nước.

Theo thông tin từ các hộ dân sống tại chung cư HH01A, KĐT Thanh Hà - Cienco 5 (do Công ty Cienco 5 land, thuộc Tập đoàn Mường Thanh, làm chủ đầu tư) cho biết, từ thời điểm nhận nhà đến nay họ luôn phải sử dụng nước ngả màu vàng, đục, không đảm bảo vệ sinh. Mặc dù đã nhiều lần phản ánh đến Ban quản lý mong muốn có biện pháp can thiệp, thế nhưng họ vẫn phải sống chung với nguồn nước không đảm bảo.

Cư dân phản đối việc sử dụng nước sinh hoạt không đảm bảo tại

Nước sinh hoạt ngả vàng không đảm bảo vệ sinh

Cũng theo thông tin từ cư dân, thời gian gần đây họ  không thể chịu đựng mãi tình trạng nước sinh hoạt bẩn, vẩn đục, rửa chân tay có hiện tượng mẩn, ngứa, đặc biệt ở trẻ nhỏ, nên đã tổ chức căng băng rôn ở ban công nhiều căn hộ. Mục tiêu là tạo áp lực để Ban quản lý KĐT Thanh Hà sớm có biện pháp can thiệp, cải thiện tình hình.

Thế nhưng, sau khi treo băng rôn, nhiều hộ bất ngờ bị cắt nước mà không được thông báo. Khi hỏi lại vì sao cắt nước, nhiều gia đình được người của Ban quản lý KĐT Thanh Hà nói thẳng là do căng băng rôn phản đối.

Cư dân phản đối việc sử dụng nước sinh hoạt không đảm bảo tại

Cư dân căng băng rông phản đối thì bị căt nước, đấu tranh thì bị dọa

Được biết, KĐT Thanh Hà Cienco 5 đã có một số tòa nhà hoàn thiện, bàn giao cho cư dân về sinh sống từ năm 2017. Trong đó, khu HH01 được xây dựng 3 tòa nhà A, B, C với hàng trăm hộ dân hằng tháng vẫn phải bỏ tiền mua nước sạch sinh hoạt, nhưng thực chất nước không sạch, nhiều người sau thời gian ngắn dùng nước bị mẩn ngứa.

Cũng theo thông tin từ cư dân, vụ việc được đẩy lên cao hơn khi tối 18.4, nhiều hộ gia đình đi làm về 'ngã ngửa' vì căn hội bị cắt nước. Chỉ khi hỏi ra mới biết, bị cắt nước vì treo băng rôn ở ban công căn hộ. Quá bức xúc, cả trăm người tập trung kéo đến Ban quản lý Khu đô thị để phản ứng, yêu cầu cấp nước sinh hoạt trở lại.

Cư dân phản đối việc sử dụng nước sinh hoạt không đảm bảo tại

Băng rôn được căng khắp các tòa nhà

“Điều đáng nói là trong  quá trình đấu tranh với Ban quản lý của chủ đầu tư Cienco 5 - Mường Thanh cũng không dễ dàng, có to tiếng giữa hai bên qua lại, thậm chí có cư dân gay gắt bị dọa xâm hại đến tính mạng khi phản ứng ở Ban quản lý”, chị cư dân ở tòa A, khu HH01 cho biết.

Trước thực trạng trên, trả lời báo chí, đại diện Công an xã Cự Khê xác nhận, có tham dự buổi đối thoại giữa cư dân và đại diện chủ đầu tư Cienco 5 land - Mường Thanh vào tối 18.4. Vị này ghi nhận, có vụ việc cư dân bị dọa giết khi đấu tranh với chủ đầu tư về nội dung nước sinh hoạt không đảm bảo chất lượng. Đồng thời, sẽ cho xác minh làm rõ để xử lý theo quy định.

Đến chiều nay, 19.4, vẫn còn hàng chục hộ dân tiếp tục treo băng rôn phản đối nước sinh hoạt không đảm bảo.

Theo tìm hiểu của PV, dự án Tòa nhà hỗn hợp dịch vụ thương mại và chung cư Thanh Hà vừa được nhận giải thưởng cao quý “Dự án nhà ở xã hội tốt nhất” tuy nhiên dự án này từng bị cơ quan chức năng kiểm tra về việc mở bán “chui” khi chưa đủ giấy tờ thủ tục.

Theo đó, cuối tháng 4/2017, Sở Xây dựng Hà Nội đã ra thông báo số 158 do Chánh thanh tra Nguyễn Việt Dũng ký nêu rõ: Đoàn kiểm tra do Thanh tra Sở Xây dựng chủ trì tiến hành kiểm tra công trình xây dựng tại dự án khu đô thị Thanh Hà. Tuy nhiên, trao đổi với báo chí ngày 7/5, về kiểm tra dự án trên, ông Nguyễn Việt Dũng - Chánh Thanh Tra Sở Xây dựng TP. Hà Nội cho biết, khi vào kiểm tra thì chủ đầu tư không hợp tác, đội trật tự xây dựng huyện Thanh Oai vào làm việc nhưng chủ đầu tư không có mặt.

Chưa dừng lại, dự án này từng bị đình chỉ vì vi phạm an toàn lao động dẫn đến sự cố sập giàn giáo. Cụ thể, vào hồi vào 17h ngày 4/5/2017, giàn giáo tại khu chung cư 16 tầng thuộc dự án Thanh Hà (xã Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội) đổ sập, một số công nhân bị mắc kẹt. Hậu quả, khiến 3 công nhân bị thương.

Ngày 5/5/2017, Sở Xây dựng đã yêu cầu tạm dừng thi công chung cư thuộc Khu đô thị Thanh Hà để làm rõ nguyên nhân vụ sập giàn giáo. Sở Xây dựng Hà Nội cũng kiến nghị UBND huyện Thanh Oai giao cho Công an huyện, phối hợp với các phòng chức năng, để tổ chức giám định, xác định nguyên nhân sự cố, trách nhiệm của chủ đầu tư và các bên liên quan để tổ chức giám định xác định nguyên nhân.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Thế Long - Anh Đức

Tin mới

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.

Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử
Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử

Giá vàng hôm nay 29/3, giá vàng SJC trong nước tăng nhẹ, dao động mức 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce.

BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công.