Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cử trị TP. HCM có nhiều ý kiến liên quan đến phòng, chống tham nhũng

Sáng 22/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Quốc hội TP. HCM đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 10, về báo cáo nội dung kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ mong muốn lắng nghe những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri liên quan đến các vấn đề lớn mang tầm quốc gia, TP. HCM và những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của các cử tri.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với cử tri Quận 10
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với cử tri Quận 10. (Ảnh: Thanhuytphcm.vn)

Theo đó, các cử tri quận 10 có nhiều kiến nghị liên quan đến các nội dung đấu tranh phòng, chống tham nhũng tiêu cực; quản lý, sử dụng tài sản công; xây mới, cải tạo chung cư cũ xuống cấp; an ninh kinh tế, năng lượng, môi trường, lương thực…

Cụ thể, cử tri Đinh Văn Huệ (phường 15, quận 10) nêu ý kiến, thời gian qua, dù công tác phòng, chống tham nhũng được Đảng, Nhà nước thực hiện quyết liệt nhưng số vụ phạm tội về tham nhũng và chức vụ còn cao. Cử tri đề nghị Trung ương có cuộc họp chuyên đề, kết luận nguyên nhân vì sao tội phạm tham nhũng, tiêu cực chưa được ngăn chặn đẩy lùi; đồng thời đề ra các giải pháp khắc phục.

Cử tri Đinh Thị Ngọc (phường 8, quận 10) bày tỏ lo lắng, một số bộ, ban, ngành, địa phương chưa có quyết tâm cao, chưa có sự chuyển biến mạnh.

Một số cử tri nêu ý kiến cần xử lý nghiêm hành vi bao che, dung túng, tiếp tay, cản trở việc xử lý hành vi tham nhũng, tiêu cực. Đồng thời, khắc phục những bất cập, bịt kín những khoảng trống, kẽ hở để không thể tham nhũng, tiêu cực và tăng cường kiểm tra, giám sát.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá các ý kiến phát biểu là chân thành, thẳng thắn, tâm huyết và luôn đặt cái chung lên trên cái riêng, lo cho sự phát triển của đất nước.

Theo Chủ tịch nước, trong 11 ý kiến phát biểu, cử tri quan tâm đến phòng, chống tham nhũng và yêu cầu đẩy mạnh hơn nữa, quyết liệt hơn nữa là xác đáng.

Chủ tịch nước cho rằng, công tác phòng, chống tham nhũng thời gian qua được Đảng, Nhà nước và các cấp, ngành, địa phương luôn quan tâm và làm rất tốt, đạt được những kết quả tốt.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ, để công tác phòng, chống tham nhũng đạt kết quả cao thì phải đẩy mạnh phòng ngừa trước khi chống.

Theo Chủ tịch nước, điều cốt yếu là phát triển kinh tế để ổn định đời sống xã hội, nâng cao đời sống cán bộ, công viên chức để hạn chế tiêu cực. Do đó, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến vấn đề cải cách tiền lương để ổn định cuộc sống nhân dân và cán bộ, công viên chức.

Bên cạnh phòng, chống tham nhũng, theo Chủ tịch nước, đẩy mạnh công tác phòng, chống lãng phí cũng là vấn đề cần quan tâm. Vì đây cũng là vấn nạn còn nghiêm trọng hơn cả tham nhũng.

Cũng theo Chủ tịch nước, TP. HCM là siêu đô thị, đông dân nên vẫn còn một bộ phận người nghèo, chưa ổn định cuộc sống. Do đó, Chủ tịch nước yêu cầu chính quyền TP.HCM quan tâm hơn, có nhiều chính sách hơn đối với người nghèo. Cần phát huy những mô hình tiêu biểu trong công tác chăm lo cho người nghèo, đồng bào tôn giáo trên tinh thần “để không ai bị bỏ lại phía sau”.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.