Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cửa hàng Trạm ăn vặt bày, bán hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ

Trạm ăn vặt là địa điểm bán đồ ăn vặt được giới trẻ yêu thích tại TP. Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa. Nhưng, trái với sự tin tưởng của người tiêu dùng, hàng hóa, sản phẩm đang được kinh doanh tại đây lại không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trạm đ
Cửa hàng Trạm ăn vặt tại địa chỉ số 122 Lê Quý Đôn, Phường Ba Đình, TP. Thanh Hóa

Thực phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, không an toàn là vấn đề đang được người tiêu dùng quan tâm. Vì nó gây ảnh hưởng rất lớn sức khỏe người sử dụng về lâu dài.

Mới đây, Tòa soạn Thương hiệu và Công luận nhận được ý kiến của người tiêu dùng liên quan đến cửa hàng Trạm ăn vặt tại địa chỉ số 122 Lê Quý Đôn, phường Ba Đình, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đang bày, bán hàng hoá là các món ăn khoái khẩu, đa dạng hấp dẫn lứa tuổi học trò hiện nay như: Xúc xích, bim bim, chân gà, cánh gà… Các loại nước uống đóng túi với đầy đủ màu sắc, hương vị có xuất xứ từ nước ngoài, được chủ cửa hàng giới thiệu là nhập về từ Trung Quốc nhưng không có nhãn phụ Tiếng Việt.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, ngoài các mặt hàng ăn vặt được giới trẻ ưa thích, tại đây còn có các mặt hàng rượu, bia và các loại thực phẩm khác như tỏi muối chua, ớt muối chua, xì dầu…. Giá các sản phẩm ở đây dao động từ hàng chục đến hàng trăm nghìn đồng. Và cùng có chung đặc điểm bao bì đều toàn chữ nước ngoài, thậm chí, có những kệ hàng bày đủ loại hàng hóa với chủng loại, mẫu mã bắt mắt nhưng không có thông tin bằng Tiếng Việt.

Người mua hàng nếu không biết ngoại ngữ sẽ phải loay hoay tự lựa chọn hàng để mua bằng cách “đoán” đây là sản phẩm gì, cách dùng, mùi vị ra sao... dựa trên các hình ảnh in trên bao bì. (?!).

Một số sản phẩm đang bày bán tại cửa hàng:

Sau khi nhận thấy những phản ánh của người tiêu dùng là có cơ sở, phóng viên Thương hiệu và Công luận đã trao đổi thông tin nói trên đến lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá và các cơ quan chức năng có liên quan để có sự vào cuộc chấn chỉnh, xử lý các vi phạm (nếu có) của cơ sở kinh doanh này.

Ngày 05/10/2023, Đội QLTT số 1 kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh Trần Hồng Anh (Trạm ăn vặt) do bà Trần Hồng Anh làm chủ hộ kinh doanh có địa chỉ số 122 Lê Quý Đôn, phường Ba Đình, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện 1.190 sản phẩm là thực phẩm các loại như Trà sữa, bim bim, que cay, chân gà, cổ vịt, xúc xích… có dấu hiệu là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Trị giá toàn bộ hàng hóa vi phạm theo giá niêm yết 17,1 triệu đồng.

Đội Quản lý thị trường số 1 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hoá trên để xác minh, làm rõ theo quy định.

Đội Quản lý thị trường số 1 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hoá
Đội Quản lý thị trường số 1 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hoá vi phạm

Hiện nay, vấn đề thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đang khiến cả xã hội lên án và lo ngại. Thời gian qua, có không ít vụ học sinh bị ngộ độc bởi thực phẩm bẩn trôi nổi. Sự tích lũy lâu dài của các độc tố trong thực phẩm bẩn gây ra những hậu quả các bệnh mạn tính mà không có biểu hiện ngay ra bên ngoài, nguy hiểm nhất có thể kể đến là ung thư.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa, nhằm bình ổn thị trường, hạn chế tình trạng gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, thời gian tới, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường  thường xuyên kiểm tra, kiểm soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Được biết, ngoài cơ sở tại địa chỉ số 122 Lê Quý Đôn, phường Ba Đình, TP. Thanh Hóa, chuỗi cửa hàng Trạm ăn vặt còn có thêm 2 cơ sở tại số 179 Nguyễn Trãi, phường Tân Sơn, TP. Thanh Hóa và số 80 Bà Triệu, phường Hàm Rồng, TP. Thanh Hóa.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục tìm hiểu về vấn đề thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ tại các cơ sở kinh doanh này, để bạn đọc có thêm thông tin trong lựa chọn tiêu dùng.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.