Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo cách lựa chọn và bảo quản bánh trung thu
Tết Trung thu đang đến gần, nhu cầu thực phẩm trong dịp này như nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, sữa chế biến,... nhất là bánh Trung thu của người dân đang tăng cao, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã khuyến cáo lựa chọn và bảo quản bánh Trung thu.
Ảnh minh họa
Cách lựa chọn bánh Trung thu an toàn
Khi lựa chọn và sử dụng bánh Trung thu để bảo đảm an toàn thực phẩm, người tiêu dùng cần chú ý các tiêu chí sau:
- Sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng: Có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản...
- Sản phẩm phải ghi ngày sản xuất, thời hạn sử dụng và còn hạn sử dụng.
- Sản phẩm được bày bán ở những địa điểm kinh doanh xác định, đáp ứng các yêu cầu về điều kiện kinh doanh thực phẩm như: có đủ trang thiết bị che đậy tránh bụi bẩn, mưa nắng, côn trùng xâm nhập, bảo quản đúng quy định trên nhãn sản phẩm của nhà sản xuất.
- Người tiêu dùng phải sử dụng cảm quan để đánh giá bảo đảm sản phẩm không bị dập nát biến dạng, bao bì không rách nát, không có màu sắc khác thường, không bị thiu, ẩm mốc, hư hỏng và không có mùi khác lạ.
- Tuyệt đối không lựa chọn, mua sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc, hàng hết hạn sử dụng, bao bì rách nát, sản phẩm biến dạng, hàng lậu.
Cách bảo quản và sử dụng bánh trung thu
- Bảo quản và sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất được ghi trên bao bì hàng hóa của sản phẩm và lưu ý một số khuyến cáo của nhà sản xuất như đối tượng sử dụng và một số lưu ý khi sử dụng (nếu có).
- Bánh mua về phải được bảo quản ở nơi sạch sẽ, được che đậy tránh bụi bẩn, mưa nắng, côn trùng xâm nhập, bảo quản theo đúng quy định trên nhãn sản phẩm của nhà sản xuất.
- Chỉ ăn bánh còn hạn sử dụng, không bị dập nát biến dạng, bao bì không rách nát, không có màu sắc khác thường, không bị thiu, ẩm mốc, hư hỏng và không có mùi khác lạ.
- Rửa tay sạch trước khi cắt, chia bánh và trước khi ăn bánh.
- Không ăn quá nhiều bánh và các thực phẩm giàu đạm, mỡ, đường trong khẩu phần ăn để tránh rối loạn hấp thu thực phẩm.
- Khi có những bất thường về sức khỏe do ăn uống nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, trợ giúp kịp thời về chuyên môn.
Huy Trung
Tin mới
Phú Yên: Phát hiện nhiều mũ bảo hiểm không có nhãn hàng hóa theo quy định
Thực hiện tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm mặt hàng mũ bảo hiểm dùng cho người đi mô tô, xe gắn máy, Cục QLTT Phú Yên vừa phát hiện số lượng lớn mũ bảo hiểm không có nhãn hàng hóa theo quy định.
Công an TP.HCM đề nghị tạm ngưng giao dịch với các tài khoản liên quan đến Công ty Free Land
Ngày 15/4/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP HCM đã có văn bản, đề nghị tạm ngưng các tài khoản của Công ty Free land và Công ty Star Beach để xác minh vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”...
Cận cảnh khu đất dự án The 9 Stellars mà Kim Land đang giao bán
Tọa lạc trên đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Bình, TP. Thủ Đức, dự án The 9 Stellars đang được quảng bá, rao bán rầm rộ, trong khi đó, đây vẫn đang là một bãi đất trống, được quây tôn...
Thanh Hóa: Giá trị hàng hóa xuất khẩu đạt hơn 942,868 triệu USD trong quý I/2021
Để vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19, tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại ở thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương. Do vậy, trong quý I/2021, giá trị hàng hóa xuất khẩu của tỉnh này vẫn tăng 12,7% so với cùng kỳ.
Đồng Nai: Khách hàng cẩn trọng khi giao dịch tại dự án mang tên Dragon City
Khu đất “tự xưng” dự án Dragon City tại phường Tam Phước (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) thực chất là đất cá nhân sử dụng với mục đích đất rừng sản xuất và đất trồng cây lâu năm. Khu đất này nằm trong quy hoạch sử dụng đất ở tại đô thị, chưa có quy hoạch xây dựng.
Thanh Hóa: Xây dựng thương hiệu sản phẩm bằng ứng dụng QR code để đấu tranh với hàng giả, hàng nhái
Tỉnh Thanh Hóa đang thực hiện việc dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhằm góp phần giúp các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm xây dựng, phát triển thương hiệu; mở rộng thị trường, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động, từng bước xây dựng thương hiệu cho sản phẩm chủ lực của tỉnh.
Câu chuyện thương hiệu
Anlac Green Symphony – Bản hòa ca xanh cho chất lượng sống bền vững
Công ty Sen Hồng Vĩnh Phúc không ngừng vươn xa: Vì quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng
Doanh nhân Nguyễn Thuỷ Tiên và Gana với sứ mệnh chăm sóc sắc đẹp phụ nữ
Vượt lên chính mình, từ anh thợ điện lạnh trở thành Giám đốc Công ty TNHH Khuê Khuê
Những đổi mới sáng tạo trong công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ
CEO Đinh Thiên Lý: Xây dựng chiến lược để sản phẩm Beauty Sâm chinh phục thị trường nội địa và quốc tế