Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo cách lựa chọn và bảo quản bánh trung thu

Tết Trung thu đang đến gần, nhu cầu thực phẩm trong dịp này như nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, sữa chế biến,... nhất là bánh Trung thu của người dân đang tăng cao, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã khuyến cáo lựa chọn và bảo quản bánh Trung thu.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Cách lựa chọn bánh Trung thu an toàn

Khi lựa chọn và sử dụng bánh Trung thu để bảo đảm an toàn thực phẩm, người tiêu dùng cần chú ý các tiêu chí sau:

- Sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng: Có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản...

- Sản phẩm phải ghi ngày sản xuất, thời hạn sử dụng và còn hạn sử dụng.

- Sản phẩm được bày bán ở những địa điểm kinh doanh xác định, đáp ứng các yêu cầu về điều kiện kinh doanh thực phẩm như: có đủ trang thiết bị che đậy tránh bụi bẩn, mưa nắng, côn trùng xâm nhập, bảo quản đúng quy định trên nhãn sản phẩm của nhà sản xuất.

- Người tiêu dùng phải sử dụng cảm quan để đánh giá bảo đảm sản phẩm không bị dập nát biến dạng, bao bì không rách nát, không có màu sắc khác thường, không bị thiu, ẩm mốc, hư hỏng và không có mùi khác lạ.

- Tuyệt đối không lựa chọn, mua sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc, hàng hết hạn sử dụng, bao bì rách nát, sản phẩm biến dạng, hàng lậu.

Cách bảo quản và sử dụng bánh trung thu

- Bảo quản và sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất được ghi trên bao bì hàng hóa của sản phẩm và lưu ý một số khuyến cáo của nhà sản xuất như đối tượng sử dụng và một số lưu ý khi sử dụng (nếu có).

- Bánh mua về phải được bảo quản ở nơi sạch sẽ, được che đậy tránh bụi bẩn, mưa nắng, côn trùng xâm nhập, bảo quản theo đúng quy định trên nhãn sản phẩm của nhà sản xuất.

- Chỉ ăn bánh còn hạn sử dụng, không bị dập nát biến dạng, bao bì không rách nát, không có màu sắc khác thường, không bị thiu, ẩm mốc, hư hỏng và không có mùi khác lạ.

- Rửa tay sạch trước khi cắt, chia bánh và trước khi ăn bánh.

- Không ăn quá nhiều bánh và các thực phẩm giàu đạm, mỡ, đường trong khẩu phần ăn để tránh rối loạn hấp thu thực phẩm.

- Khi có những bất thường về sức khỏe do ăn uống nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, trợ giúp kịp thời về chuyên môn.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng - iSTAMEQ map
Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng - iSTAMEQ map

Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng (iSTAMEQ map) được xây dựng dựa trên kỹ thuật về Quản trị tinh gọn Lean để tối ưu hóa, giúp chủ động quá trình chuyển đổi số và thực hiện công việc.

Bắc Giang: Chuẩn bị tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ các dân tộc thiểu số lần thứ nhất
Bắc Giang: Chuẩn bị tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ các dân tộc thiểu số lần thứ nhất

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, năm 2024.

Đà Nẵng: Học sinh lớp 9 đạt giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53
Đà Nẵng: Học sinh lớp 9 đạt giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

Vượt qua 1,5 triệu học sinh trên khắp mọi miền đất nước, bức thư viết về trẻ em thiếu tình thương do nam sinh Nguyễn Đỗ Quang Minh (lớp 9 trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) viết đã giành giải Nhất quốc gia lần thứ 53 tại Việt Nam.

Singapore yêu cầu dán nhãn, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
Singapore yêu cầu dán nhãn, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore (NEA) mở rộng Chương trình dán nhãn năng lượng bắt buộc (MELS) và Tiêu chuẩn hiệu suất năng lượng tối thiểu (MEPS) cho sản phẩm máy nước nóng gia dụng và tủ lạnh bảo quản thương mại từ ngày 1/4/2025.

Bắc Giang: Vải cực sớm có giá 100 nghìn đồng/kg
Bắc Giang: Vải cực sớm có giá 100 nghìn đồng/kg

Hiện nay, một số cửa hàng hoa quả, chợ truyền thống tại thành phố Bắc Giang đã bán vải cực sớm. Mặc dù giá bán khá cao, từ 90.000-100.000 đồng/kg song vẫn đắt hàng.

Triển khai tổ chức môn Điền kinh Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2024 tại Bắc Ninh
Triển khai tổ chức môn Điền kinh Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2024 tại Bắc Ninh

Chiều 7/5, Ban tổ chức môn Điền kinh thuộc Chương trình Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ X năm 2024, khu vực II tại Bắc Ninh tổ chức họp bàn triển khai công tác tổ chức giải đấu.