Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục Hàng không phân bổ tần suất bay nội địa cho từng hãng dịp 30/4 - 1/5

Sau khi Bộ GTVT tăng thêm tần suất bay nội địa cho các hãng, Cục Hàng không Việt Nam đã có kế hoạch phân bổ tần suất bay cho từng hãng bay. Vietnam Airlines và VietJet vẫn là 2 hãng được cấp nhiều nhất vì có thị phần dẫn đầu.

Hàng không đang dần trở lại hoạt động bình thườngCác hãng hàng không đang dần trở lại hoạt động bình thường

Cụ thể, từ nay đến hết 30/4, trên chặng Hà Nội - TP.HCM, Cục Hàng không phân bổ cho Vietnam Airlines 8 chuyến khứ hồi/ngày, VietJet 9 chuyến, Bamboo 6 chuyến và Jetstar 5 chuyến.

Chặng Hà Nội/TP.HCM với Đà Nẵng, Vietnam Airlines được bay 3 chuyến, VietJet bay 3 chuyến, Bamboo và Jetstar mỗi hãng 1 chuyến.

Trên các đường bay khác, mỗi hãng được bay 2 chuyến khứ hồi. Riêng đường bay đến Điện Biên, Côn Đảo, Cà Mau và Rạch Giá chỉ có VASCO được khai thác với tần suất 8 chuyến/ngày/đường bay.

Từ 1/5 đến 15/5, Cục Hàng không phân bổ cho Vietnam Airlines 14 chuyến khứ hồi/ngày, VietJet 12 chuyến, Bamboo 5 chuyến và Jetstar 5 chuyến trên chặng Hà Nội - TP.HCM.

Chặng Hà Nội/TP.HCM với Đà Nẵng, Vietnam Airlines được bay 4 chuyến, VietJet bay 4 chuyến, Bamboo và Jetstar mỗi hãng 2 chuyến.

Trên các đường bay khác, Cục Hàng không cho phép bay tùy theo nhu cầu của hãng.

Từ 16/5 tới khi có thông báo mới, số chuyến bay của Vietnam Airlines trên chặng Hà Nội - TP.HCM được nâng lên 20 chuyến khứ hồi/ngày, VietJet được nâng lên 18 chuyến, Bamboo và Jetstar mỗi hãng 7 chuyến.

Trên chặng Hà Nội/TP.HCM với Đà Nẵng, Vietnam Airlines và VietJet được bay 7 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay, Bamboo và Jetstar mỗi hãng bay 3 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Trên các đường bay khác, các hãng được phép bay tùy theo nhu cầu.

Cục Hàng không cho biết việc phân bổ slot bay như trên dựa theo đội máy bay của các hãng, số lượng slot lịch sử và thị phần vận chuyển hành khách. Cục cũng sẽ xem xét việc chuyển tần suất không khai thác cho hãng hàng không khác nhằm đạt hiệu quả phân bổ.

Về kế hoạch khai thác lịch bay mùa hè 2020, Cục Hàng không chỉ cho phép các hãng được mở bán vé cho các chuyến bay đến ngày 31/5. Cục yêu cầu các hãng báo cáo kế hoạch khai thác mạng đường bay nội địa từ sau 31/5 để Cục xây dựng kế hoạch, kiến nghị Bộ GTVT cho phép mở bán đến hết lịch bay mùa hè 2020.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.