Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay dừng mở bán vé nội địa

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không dừng mở bán vé máy bay trên các đường bay nội địa cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam vừa có Công văn số 3706/CHK-VTHK về việc tiếp tục thực hiện việc hạn chế số lượng chuyến bay từ các tỉnh, thành phố thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam dừng việc mở bán trên các đường bay nội địa cho tới khi có thông báo mới.

Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hiện Bộ Giao thông Vận tải đang xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực trong thời gian các địa phương nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có lĩnh vực vận tải hàng không. Cho đến khi kế hoạch được Bộ Giao thông Vận tải ban hành, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không chưa thực hiện việc mở bán trên các đường bay nội địa. 

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không dừng mở bán vé máy bay trên các đường bay nội địa
Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không dừng mở bán vé máy bay trên các đường bay nội địa. (Ảnh: Đào Bích)

Tại dự thảo kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách (lần 2) với lĩnh vực hàng không, về tần suất khai thác đường bay, Bộ Giao thông Vận tải cũng đưa ra 2 phương án.

Phương án 1

Giai đoạn 1 (tối đa 10 ngày) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên máy bay.

Giai đoạn 2 (tối đa 10 ngày kể từ ngày kết thúc giai đoạn 1) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên máy bay.

Giai đoạn 3 (sau khi kết thúc giai đoạn 2) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4-2021 của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên máy bay).

Giai đoạn 4 (trạng thái bình thường mới) được khai thác trở lại bình thường.

Trong thời gian thực hiện các giai đoạn 1, 2 và 3, các đường bay mới, đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày của mỗi hãng hàng không thì được khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày, thực hiện giãn cách ghế trên máy bay trong giai đoạn 1,2.

Phương án 2

Giai đoạn 1 (tối đa 10 ngày) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên máy bay.

Giai đoạn 2 (tối đa 10 ngày kể từ ngày kết thúc giai đoạn 1) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên máy bay).

Giai đoạn 3 (thực hiện kể từ khi kết thúc giai đoạn 2) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá tần suất trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên máy bay).

Giai đoạn 4 (trạng thái bình thường mới): được khai thác trở lại bình thường.

Trong thời gian thực hiện các giai đoạn 1 và 2, các đường bay mới, đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày của mỗi hãng hàng không thì được khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày; thực hiện giãn cách ghế trên máy bay trong giai đoạn 1.

Trong quá trình thực hiện từng giai đoạn, căn cứ vào tình hình dịch Covid-19 tại các địa phương và trên cơ sở ý kiến thống nhất của Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh có cảng hàng không sân bay (nơi đi, nơi đến), Cục Hàng không quyết định áp dụng thực hiện một trong các giai đoạn nêu trên.

Nguyễn Tùng – Hoàng Dương 

Bài liên quan

Tin mới

Tiền Giang: Phát hiện 10 tấn phân bón hữu cơ vi phạm nhãn hàng hóa
Tiền Giang: Phát hiện 10 tấn phân bón hữu cơ vi phạm nhãn hàng hóa

Lô hàng này đang trên đường vận chuyển từ Tây Ninh về Tiền Giang, khi qua chốt kiểm soát dịch bệnh số 3 thuộc xã Tân Hương, huyện Châu Thành thì bị phát hiện.

Giá cà phê ngày 22/10: Giao dịch trong khoảng 39.800 - 40.700 đồng/kg
Giá cà phê ngày 22/10: Giao dịch trong khoảng 39.800 - 40.700 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay (22/10) ghi nhận trong khoảng 39.800 - 40.700 đồng/kg, tăng 100 đồng/kg. Robusta giữ được đà tăng, trong khi Arabica quay đầu giảm vì đồng Real của Brazil bất ngờ xuống thấp nhất 6 tháng qua.

Giá tiêu ngày 22/10: Quay đầu giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu ngày 22/10: Quay đầu giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 22/10, quay đầu giảm ở hầu hết các vùng trồng tiêuở một số địa phương, giao dịch phổ biến từ 85.500 - 87.500 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg so với phiên giao dịch trước.

Nga sẵn sàng tăng cung cấp khí đốt cho Châu Âu
Nga sẵn sàng tăng cung cấp khí đốt cho Châu Âu

Ngày 21/10, phát biểu tại phiên họp của Câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai, Tổng thống V. Putin tuyên bố, Nga sẵn sàng tăng cung cấp khí đốt cho Châu Âu qua hệ thống đường ống “Dòng chảy Phương bắc-2”.

Ngày 22/10, Quốc hội tiếp tục thảo luận những vấn đề được cử tri quan tâm
Ngày 22/10, Quốc hội tiếp tục thảo luận những vấn đề được cử tri quan tâm

Theo chương trình Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV, ngày 22/10, Quốc hội tiếp tục thảo luận tại Hội trường về dự án Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi) và thảo luận ở tổ về 4 dự thảo Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hải Phòng, Nghệ An, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế. Thảo luận báo cáo tình hình thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, quản lý và sử dụng Quỹ bảo hiểm xã hội năm 2020.

Giá vàng ngày 22/10: Tiếp tục tăng
Giá vàng ngày 22/10: Tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay (22/10) trên thị trường thế giới tiếp tục tăng phiên thứ ba nhưng chưa thể tìm được động lực thực sự để cán mốc 1.800 USD.