Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục nóng điều hòa "giăng" khắp hầm xe chung cư cao cấp Dolphin Plaza

Nhà chung cư hiện tại đang không được bảo hiểm cháy nổ; chung cư đã bị ngăn chia lại mặt bằng làm mất tác dụng đầu báo cháy; trường mầm non Steame chưa được nghiệm thu về PCCC theo quy định. Nghiêm trọng hơn, dưới tầng hầm để ô tô xe máy, một loạt cục nóng điều hòa cỡ lớn hoạt động, tiềm ẩn nguy cơ về cháy nổ, đe dọa tính mạng, tài sản của người dân.

Đó là những bất cập đang tồn tại tại chung cư cao cấp Dolphin Plaza (địa chỉ tại số 6 Nguyễn Hoàng, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội).

Theo đơn kiến nghị khẩn cấp ngày 20/3/2018, cư dân sinh sống tại chung cư Dolphin Plaza phản ánh: Ngày 09/3/2018, công tác kiểm tra định kỳ về phòng chống cháy nổ của Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 3 tại Nhà chung cư Dolphin Plaza, các bên liên quan đã lập “Biên bản kiểm tra về phòng cháy và chữa cháy”, chỉ ra các điểm tồn tại và nêu kiến nghị yêu cầu các bên liên quan phải thực hiện theo Luật “Phòng cháy và chữa cháy” và các văn bản pháp luật hiện hành khác”.

Qua biên bản kiểm tra về phòng cháy chữa cháy, tòa nhà còn nhiều tồn tại và yêu cầu đơn vị quản lý tòa nhà cần xử lý. Đặc biệt, những tồn tại này có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, an toàn tính mạng của các hộ dân sinh sống tại tòa nhà cũng như toàn bộ tài sản trong nhà chung cư.

Cụ thể, đơn kiến nghị có nêu: Nhà chung cư Dolphin Plaza hiện tại đang không được bảo hiểm cháy nổ khi có sự cố xảy ra vì, theo quy định của Luật Phòng cháy cháy chữa cháy, nhà chung cư phải được mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc, trong khi bảo hiểm mua trước đây đã hết hạn từ ngày 02/11/2017. Như vậy, đến thời điểm hiện tại tòa nhà không có bảo hiểm Phòng cháy chữa cháy.

Đơn kiến nghị cũng chỉ ra một số tồn tại như: Chung cư đã bị ngăn chia lại mặt bằng làm mất tác dụng đầu báo cháy; không bố trí, trang bị đầu báo cháy và/hoặc chữa cháy tự động ở một số vị trí; trường mầm non Steame chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy theo quy định. Nghiêm trọng hơn, tại tầng hầm để xe ô tô, một loạt cục nóng điều hòa cỡ lớn hoạt động đe dọa tính mạng, tài sản của người dân.

Cư dân kiến nghị, Ban quản lý tòa nhà (PMC) phối hợp với các chủ tài sản, chủ sử dụng hoàn tất trang thiết bị phòng cháy chữa cháy theo yêu cầu; khắc phục, xử lý ngay những nguồn nguy cơ cháy nổ.

Sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại chung cư cao cấp Carina Plaza ngày 23/3/2018 ở TP.Hồ Chí Minh, nhiều cư dân tại đây đã cùng PMC kiểm tra các hạng mục theo như yêu cầu của đoàn kiểm tra phòng cháy chữa cháy trước đó. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra thì các cục nóng điều hòa vẫn đang hoạt động, chưa được di dời.

Ngày 24/3, có mặt tại chung cư Dolphin Plaza, PV cũng ghi nhận thực tế, các cục nóng điều hòa được treo thành từng cụm hoặc rải rác ở khu vực lối xuống hầm xe B1, B2, khu vực bãi đỗ ô tô D3, K5 và bãi đỗ xe máy C7….

Theo tìm hiểu, để tồn tại những cục nóng điều hòa này lỗi thuộc về PMC (đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư và Ban quản trị nhà chung cư.

Chỉ trong vài ngày gần đây, liên tiếp xảy ra những vụ cháy lớn tại các khu chung cư khiến cư dân sinh sống tại đây vô cùng lo lắng, và bức xúc trước sự trì hoãn khắc phục, di dời nguồn nguy cơ cháy nổ.

Nỗi ám ảnh sau vụ cháy chung cư Carina Plaza còn nguyên đó. Bỏ ra một khoản tiền lớn để ở chung cư cao cấp nhưng người dân lúc nào cũng nơm nớp lo sợ. Đã đến lúc các chủ đầu tư không  thể chủ quan, coi thường mãi tính mạng người dân được nữa. Và chủ đầu tư chung cư cũng như đơn vị liên quan tại chung cư Dolphin Plaza cũng không thể là ngoại lệ!

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại tầng hầm chung cư Dolphin Plaza:

Cục nóng điều hòa

Cục nóng điều hòa

Cục nóng điều hòa

Cục nóng điều hòa

Cục nóng điều hòa

Trần Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.