Năm 2024, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã biên soạn và phát hành 10.000 tờ rơi.
Năm 2024, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã biên soạn và phát hành 10.000 tờ rơi. (Ảnh: DMS)

Nhằm thực hiện hiệu quả Kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2024 được ban hành theo Quyết định số 248/QĐ-QLTTQB ngày 01/3/2024, Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền sâu rộng đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã tổ chức tuyên truyền lưu động bằng loa phóng thanh gắn trên xe ô tô tại các khu vực đông dân cư, chợ và trung tâm thương mại. Nội dung tuyên truyền tập trung vào các quy định pháp luật liên quan đến phòng chống buôn lậu, sản xuất và kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; pháp luật về quyền sở hữu trí tuệ; hoạt động thương mại điện tử; chất lượng, đo lường, giá cả; an toàn thực phẩm; và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đồng thời, Cục đã biên soạn và phát hành 10.000 tờ rơi tuyên truyền, cung cấp đến tận tay các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng. Nội dung tờ rơi nêu rõ các quy định pháp luật về xử lý vi phạm hành chính, xử lý hình sự đối với hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhập lậu, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, và các sản phẩm như thuốc lá thế hệ mới. Tờ rơi cũng cung cấp thông tin về số điện thoại đường dây nóng của Cục QLTT tỉnh, tạo thuận lợi cho người dân phản ánh kịp thời các vi phạm.

Song song với việc phát tờ rơi, đội ngũ công chức QLTT đã trực tiếp giải thích, hướng dẫn cụ thể để người dân hiểu rõ hơn về các quy định pháp luật liên quan. Hoạt động này không chỉ nâng cao nhận thức pháp luật mà còn góp phần hạn chế các hành vi vi phạm trong lĩnh vực thương mại trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian tới, Cục QLTT tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Mục tiêu là nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của các tổ chức, cá nhân trong việc tuân thủ pháp luật thương mại. Đồng thời, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Hoạt động tuyên truyền là nền tảng quan trọng để xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Lê Đình